Trong khoảng thời gian khá nhạy cảm sau khi đợt thanh tẩy rầm rộ đến từ “triều đình” được diễn ra, đài trung ương tại Trung Quốc cũng liên tục phát sóng nhiều bản tin liên quan đến việc chấn chỉnh giới văn nghệ sĩ. 

Những ngày qua,  trên CCTV liên tục phát những bản tin phản ánh, cảnh báo giới nghệ sĩ cũng như những người hâm mộ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, đài truyền hình trung ương cũng đặc biệt khen ngợi 5 cái tên mà hình ảnh của họ được cho là đã truyền cảm hứng và năng lượng sống tích cực đến với mọi người. Hãy cùng mình xem ai đã có vinh dự như thế nhé.

Hồ Ca

Hồ Ca là cái tên đầu tiên được CCTV nhắc đến. Sau vai diễn Tiên Kiếm Kỳ Hiệp vào năm 2005, tên tuổi của Hồ Ca ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả. Thế nhưng, 1 năm sau đó, nam diễn viên bị thương trong một vụ tai nạn.

Tưởng chừng như sau vụ việc này, sự nghiệp của Hồ Ca xuống dốc, tuy nhiên, năm 2007, nam diễn viên đã tái xuất màn ảnh với một tinh thần lạc quan và diễn xuất ngày càng thăng hoa hơn. Ngoài đời thường, ngôi sao Lang Gia Bảng rất chăm chỉ tham gia các hoạt động công ích, chiến dịch bảo vệ môi trường. Anh được khen ngợi là ngôi sao có tấm lòng hướng thiện.

Triệu Lệ Dĩnh

Theo CCTV nhận định,, Triệu Lệ Dĩnh tuy có xuất thân ở nông thôn, không được đào tạo diễn xuất bài bản như nhiều lứa nghệ sĩ khác. Thế nhưng, phải thừa nhận 1 điều rằng, để có được một vẻ ngoài ưa nhìn và danh tiếng như hiện tại, hẳn là người đẹp Hữu Phỉ đã phải cố gắng nhiều hơn người khác.

Sau khi nổi tiếng, Triệu Lệ Dĩnh thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, nữ diễn viên còn dùng chính sự nghiệp của bản thân để có thể truyền cảm hứng đến mọi người. Cô chăm chỉ đến mức bị người ta gọi là “tam nương liều mạng”.  Và thành tích của Triệu Lệ Dĩnh thì không ai có thể phủ nhận được khi bộ phim nào của nữ diễn viên cũng chất lượng, được đánh giá cao. CCTV trực tiếp khen rằng, cô là một trong những tiểu hoa thế hệ mới giỏi nhất, chuyên nghiệp nhất.

Ngô Kinh

Trong một bản tin gần đây, CCTV có nêu lên quan điểm rõ ràng, giới giải trí luôn cần những cái tên sao nam xuất hiện với hình ảnh khỏe khắn, nam tính như Ngô Kinh. Nam diễn viên được xem là hình mẫu “nam thần” lý tưởng chứ không phải những sao nam có style ẻo lả, son phấn như nhiều idol trẻ tuổi trong vài năm trở lại đây.

Bên cạnh đó, CCTV còn nêu rõ, cuộc đời nam diễn viên cũng là động lực để mọi người nhìn vào mà phấn đấu. Có thể thấy, từ khi còn nhỏ, Ngô Kinh đã bắt đầu tập luyện võ thuật. Sau khi chính thức bước chân vào làng giải trí, từ một ngôi sao nhỏ, anh đã nỗ lực trở thành một siêu sao kungfu. Tuy có được danh tiếng từ rất sớm, nhưng không vì thế mà tự mãn, Ngô Kinh không ngừng thử thách bản thân trong vai trò của một đạo diễn, nhà sản xuất phim.

Dịch Dương Thiên Tỉ

Debut từ khi còn nhỏ tuổi, thế nhưng Dịch Dương Thiên Tỉ không bị vướng vào nhiều ồn ào như các ngôi sao đồng trang lứa. Nam idol sẵn sàng đối đầu với khó khăn, cố gắng rèn luyện và nỗ lực vào mỗi ngày. Thiên Tỉ dùng chính thực lực, tài năng của bản thân để chinh phục khán giả. Không chỉ ca hát, vũ đạo, hiện giờ, người ta còn biết đến anh trong vài trò của một diễn viên sở hữu loạt phim điện ảnh đình đám, nổi nhất là Em Của Thời Niên Thiếu.

Không những vậy, Dịch Dương Thiên Tỉ còn góp công sức vào nhiều hoạt động giúp đỡ cộng đồng. Năm 2019, anh vinh dự trở thành đại diện thanh niên khu vực châu Á Thái Bình Dương, tham dự Diễn đàn Thanh niên của Liên Hợp Quốc. Được biết, tại sự kiện này, các đại biểu trao đổi hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Hàn Hồng

Hàn Hồng cũng là 1 trong 5 cái tên được CCTV khen ngợi. Ngoài sự nghiệp ca hát lừng lẫy một thời, Hàn Hồng còn được mệnh danh là vị “Bồ Tát sống” trong giới giải trí Hoa ngữ. Cách đây hơn 10 năm, tự tay cô đã thành lập nhóm thiện nguyện, chuyên giúp đỡ những người già neo đơn và trẻ em khó khăn, cơ nhỡ.

Cho đến nay, quỹ từ thiện của Hàn Hồng đã quyên góp hàng chục tỷ Nhân dân tệ, giúp đỡ hàng vạn người yếu thế. Mỗi lần thiên tai, dịch bệnh, người ta luôn thấy hình ảnh một người nghệ sĩ với gương mặt hiền hậu, nhanh tay chuyển đồ cứu trợ và lo lắng cho mọi người. Sina đã dành tặng một câu nói đến nữ ca sĩ gốc Tây Tạng: “Ở đâu khó, ở đó có Hàn Hồng”.