Mới đây, các trang MXH lớn nhất Trung Quốc đã tiến hành đưa ra danh sách 10 nhân vật lên hotsearch nhiều nhất trong tháng 7-8/2021. Tuy nhiên, dân tình không khỏi ngỡ ngàng khi BXH này lại vắng bóng nhiều cái tên đình đám.

Có thể nói “hotsearch” là một công cụ dùng để đo mức độ quan tâm của cư dân mạng đối với một sự kiện hay 1 cá nhân nào đó. Có thể hiểu rằng, càng nhiều người quan tâm, thảo luận cùng một chủ đề, thì khả năng từ khóa đó lọt vào top tìm kiếm “hot search” càng cao.

Trong tháng 7-8/2021 vừa qua, đây là cột mốc đánh dấu sự xuất hiện của nhiều ngôi sao Hoa ngữ trong hàng loạt tác phẩm nổi tiếng. Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng hotsearch lần này tên tuổi của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đình đám lại mất hút. Theo tìm hiểu, mùa hè năm nay đã diễn ra Thế vận hội Tokyo. Thế nên, mọi sự chú ý của cư dân mạng đều đổ dồn về những cái tên vận động viên đình đám như Mã Long, Toàn Hồng Thiền, Tô Bính Thiêm và Hứa Hân. Bởi họ mang về cho đoàn thể thao Trung Quốc những tấm huy chương vàng vô cùng quý giá với vị thế xếp hạng lần lượt gồm 1,2,3,4 trong bảng xếp hạng Top 10 nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất lần này.

Tiếp theo đó là Vương Nhất Bác – mỹ nam trong phim Trần Tình Lệnh. Tuy trong 2 tháng vừa qua, nam diễn viên không có bất kỳ một bộ phim nào được ra mắt, thế nhưng sức hút của Vương Nhất Bác vẫn luôn ổn định trong lòng người hâm mộ. Mới nhất, nam nghệ sĩ tham gia Street Dance Of China 4 với vai trò là đội trưởng. Có thể nói, chương trình này lên sóng vào giữa tháng 8 vừa qua cùng một vài sự kiện, hoạt động cũng đủ giúp anh chàng lọt Top với 89 lần được tìm kiếm.

2021 có thể nói không phải là năm đẹp của nam diễn viên khi tác phẩm nổi bật thì không có nhưng sóng gió đi kèm lại rất nhiều. Điển hình nhất là việc studio của Vương Nhất Bác bị phê bình đích danh sau những ồn ào do fan hâm mộ gây ra. Hiện tại, nam minh tinh vẫn còn 3 tác phẩm đợi lên sóng lần lượt gồm Băng Vũ Hỏa, Phong Khởi Lạc Dương và Cảnh Sát Bảo Vệ Hòa Bình Trung Quốc, hy vọng “đông dương tái khởi”, tương lai vẫn rất đáng mong đợi.

Xếp sau Vương Nhất Bác đó chính là Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba – đây là cặp đôi hot nhất trong mùa hè vừa qua trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Đây là hai nghệ sĩ tiếp theo và cũng là cuối cùng góp mặt trong bảng xếp hạng lần này với vị trí thứ 9 và thứ 10.

Được biết đến là một trong “tứ đại lưu lượng”, chỉ có Dương Dương hiện đang duy trì được phong độ ổn định nhất so với ba còn người còn lại. Tuy phim mới của anh chàng không nhiều nhưng lên bộ nào là “chất bộ đấy”. Hiện dự án truyền hình mới của Dương Dương hợp tác cùng nữ tiểu hoa đang lên Triệu Lộ Tư – Thả Thí Thiên Hạ đang nhận được rất nhiều sự mong đợi của khán giả.

So với cô đồng nghiệp đồng trang lứa Dương Tử đang gặp hạn khi 4 bộ thì dính phốt hết 3 bộ thì con đường của Địch Lệ Nhiệt Ba càng đi càng vững chắc. Trong vòng 8 tháng của năm 2021, cô nàng đã có 3 tác phẩm đã và đang đợi lên sóng như Trường Ca Hành, Ngự Giao Ký, An Lạc Truyện… đều hợp tác cùng những nam chính có tên tuổi nổi đình nổi đám như Ngô Lỗi, Nhậm Gia Luân, Cung Tuấn… Không hổ danh là “gà cưng” của Gia Hành, nguồn tài nguyên vô tận.

TOP 10 Nhân vật được tìm kiếm (có lượt lên hotsearch) nhiều nhất tháng 7-8/2021.

1. VĐV Mã Long – 165 lần

2. VĐV Toàn Hồng Thiền – 111 lần

3. VĐV Tô Bính Thiêm – 107 lần

4. VĐV Hứa Hân – 101 lần

5. Vương Nhất Bác – 89 lần

6. VĐV Tôn Dĩnh Sa – 81 lần

7. VĐV Dương Thiến – 77 lần

8. VĐV Phàn Chấn Đông – 75 lần

9. Dương Dương – 67 lần

10. Địch Lệ Nhiệt Ba – 59 lần

Dương Mịch

Nhậm Gia Luân…

hay Tiêu Chiến đều vắng mặt trong BXH này

Nhìn lướt qua Top 10, chắc chắn nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ khi nhiều cái tên “đỉnh lưu” như Tiêu Chiến, Nhậm Gia Luân, Cung Tuấn, Dương Mịch…đều vắng mặt. Nhất là cái tên Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc khi cặp đôi lại có Trường An Như Cố được chiếu đài vừa qua.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về BXH này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!