Những cảnh “anh hùng cứu mỹ nhân” ngọt lịm tim của Cố Xuyên đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả.

Thời gian gần đây, các phim truyền hình hiện đại Trung Quốc không ghi được dấu ấn bằng các phim cổ trang. Vậy nên phim mới “Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn” của Nhậm Gia Luân và Hình Phi khi ra mắt ngày 26/4 cũng không giành được nhiều quan tâm.

Tuy nhiên, sau một thời gian, “Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn” đang có dấu hiệu tăng nhiệt đáng kể. Phim đứng thứ hai trong top phim có lượt xem nhiều nhất trong ngày, chỉ sau “Trường ca hành”.

Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn là bộ phim hiện đại hiếm hoi Nhậm Gia Luân góp mặt, cùng với Hình Phi – một gương mặt sáng giá của phim ngôn tình Trung Quốc những năm gần đây. Nội dung phim mới mẻ, thú vị và hài hước, motif vẫn là “giám đốc bá đạo” cùng cô trợ lý ngốc nghếch, hậu đậu. Tuy nhiên, việc lồng ghép một chi tiết “giả tưởng” đã giúp bộ phim hấp dẫn hơn.

Phim xoay quanh Cố Xuyên (Nhậm Gia Luân) – một thanh niên đầy nhiệt huyết bỗng gặp TNGT. Anh phải thay tim nhân tạo để giữ có thể tiếp tục sống nhưng từ đó không được hoạt động mạnh, không được có cảm xúc mạnh. 10 năm sống lặng lẽ, cuộc đời anh thay đổi khi gặp Khương Tiểu Ninh (Hình Phi) – cô gái siêu hậu đậu. Tiểu Ninh nhiều lần khiến Cố Xuyên lên cơn, suýt “toi” mấy lần. Tuy nhiên, sự nhiệt tình, lạc quan của cô lại sưởi ấm trái tim “bằng máy” của anh.

Đặc biệt, những cảnh “anh hùng cứu mỹ nhân” ngọt lịm tim của Cố Xuyên đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả.

Nhậm Gia Luân cứu Hình Phi khi còn nhỏ

Khi còn nhỏ, gia đình Khương Tiểu Ninh trên đường đi đến nhà bà nội đã bị một chiếc xe tải cố ý gây TN. Đúng lúc ấy, Cố Xuyên đã đi ngay đằng sau và chứng kiến sự việc. Anh chàng liền xuống xe để giúp đỡ gia đình của Khương Tiểu Ninh nhưng lại bị chiếc xe kia đẩy ngã xuống vực.

Lúc này, mặc dù đã bị một cành cây xuyên vào nhưng nghe tiếng khóc của Tiểu Ninh, Cố Xuyên vẫn gắng gượng đưa tay ra an ủi cô bé. Không những thế, biết rằng ngày hôm đó là sinh nhật của Khương Tiểu Ninh, Cố Xuyên còn hát tặng cô bài hát trước khi anh chàng hôn mê.

Chính bởi vết thương này mà Cố Xuyên đã phải sống nửa đời còn lại với một trái tim nhân tạo. Tuy nhiên, chưa bao giờ anh oán trách Khương Tiểu Ninh hay gia đình của cô, trái lại còn luôn bảo vệ Khương Tiểu Ninh bất cứ khi nào cô gặp chuyện.

Nhậm Gia Luân ra tay bảo vệ người thương

Khi còn là một nữ tài xế lái xe thuê, Khương Tiểu Ninh đã phát hiện ra đối tác của Cố Xuyên là Hà Thăng từng có ý định không hay với Mạn Lâm khi cô đang say. Vậy nên, sau khi biết Khương Tiểu Ninh là trợ lý của Cố Xuyên, hắn ta nhiều lần muốn làm khó cô.

Đỉnh điểm là khi Khương Tiểu Ninh đang mua nước, Hà Thăng xuất hiện và giật lấy điện thoại từ tay cô, sau đó dồn Khương Tiểu Ninh vào chân tường để định giở trò. Bị Khương Tiểu Ninh đáp trả, Hà Thăng tức giận muốn ra tay với cô song đã bị Cố Xuyên dạy cho một bài học.

Cũng vì việc này mà Cố Xuyên đã khiến cho sự nghiệp đang ở đỉnh cao của Hà Thăng bỗng nhiên bị mất trắng, không những vậy còn phải đối mặt với PL bởi những hành vi của mình.

Sau khi mất đi sự nghiệp, Hà Thăng luôn ôm hận với Khương Tiểu Ninh và Cố Xuyên. Trong tập 5 của Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn, Khương Tiểu Ninh vô tình bắt gặp Hà Thăng đang say ở trước khu nhà của mình và ngay lập tức bị hắn ta kéo tới một bãi đất trống để giở trò.

May thay, Cố Xuyên đã dựa vào định vị trên điện thoại di động để tìm được vị trí của Khương Tiểu Ninh nên kịp thời xuất hiện giải vây cho cô.

Chứng kiến Hà Thăng dùng chai thủy tinh làm trợ lý bị thương, Cố Xuyên đã không thể bình tĩnh mà dùng luồng điện trong người mình làm cho hắn ta b.ấ.t tỉnh.

Khương Tiểu Ninh vốn là một cô quạ đen, xui xẻo hết lần này đến lần khác. Khi thì gặp TNGT, khi lại mất việc liên tiếp. Nhưng có vẻ như từ sau khi gặp Cố Xuyên, cuộc đời cô đã hoàn toàn đổi vận. Cố Xuyên cho Khương Tiểu Ninh một công việc, luôn là người xuất hiện mỗi khi Tiểu Ninh gặp rắc rối và cùng cô viết nên một chuyện tình thật đẹp.