Mới đây, trên tài khoản Weibo của Trương Hằng chia sẻ đoạn thông tin cho biết, vụ kiện giành quyền nuôi con giữa anh và Trịnh Sảng cũng đã có kết quả. Trương Hằng là người thắng cuộc – giành được quyền nuôi con.

Cuộc hôn nhân ngắn ngủi giữa Trương Hằng và Trịnh Sảng là đề tài bàn tán suốt nửa đầu năm 2021 vừa qua. Từ việc thông báo hai người lén lút kết hôn và sang Mỹ thuê mang thai hộ rồi lại bất hòa chia tay đến dưa nhau ra tòa kiện tụng không khỏi làm cư dân mạng sửng sốt và bàng hoàng.

Sau thời gian dài kiện tụng tranh giành quyền nuôi con với Trịnh Sảng, sáng sớm ngày 13/5, Trương Hằng vui mừng báo tin anh đã nhận được đơn thông báo từ tòa án, anh đã thắng được quyền nuôi dưỡng con cái.

“Tôi vừa mới nhận được thông báo từ tòa án, tòa án dựa vào những sự việc đã xảy ra hơn một năm qua duy trì yêu cầu của tôi, phán tôi có quyền quyết định độc lập nuôi nâng con trai và con gái. Chuyện này có lẽ là tin tức tốt nhất trong những dày vò tôi đã chịu đựng hơn một năm nay, tay của tôi vẫn còn đang kích động run rẩy. Đồng thời tòa án cũng cho phép cô Trịnh Sảng được nuôi nấng một thời gian, tôi rất vui, tôi tin rằng cô Trịnh Sảng sẽ hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ của một người mẹ, để cho con cái không có gì tiếc nuối được lớn lên.

Hết hôm nay tôi đã có hơn 500 ngày làm cha. Nhưng thẳng thắn mà nói thì bố xin lỗi các con, con của bố. Bố không phải nguời cha tốt, không cho các con một gia đình hoàn chỉnh, không cho các con có một ngày niếm trải tình thương của mẹ. Mấy ngày nay bố vẫn luôn tự hỏi nhân vật người cha này rốt cuộc có ý nghĩa gì? Câu trả lời của bố chỉ có một: gánh vác, đây cũng là trách nhiệm của một người đàn ông. Bố làm sai rất nhiều chuyện, bố chỉ có thể đối diện với nó, đi xin lỗi, đi sám hối, mới chỉ là một chút đền bù bé nhỏ không đáng kể cho các con, con của bố. Nếu có một ngày các con lớn lên nhìn thấy được lời xin lỗi này, bố vẫn muốn nhắc lại lần nữa với các con: ‘Xin lỗi, con của bố, mong các con nhận lời xin lỗi của bố’.

Tiếp theo, tôi thân là người con, muốn nói một lời với bố của mình. Sở dĩ nói ở đây là vì con không ở bên cạnh nói với bố được. Thật ra nỗi đau lớn nhất của con là tình cảm bố mẹ dành cho con, mang toàn bộ những gì bố mẹ có ra để bồi thường. Vì con và cháu, bố mẹ dừng công việc, bán nhà ở. Vì con mà bố mẹ đêm không ngủ, ăn không trôi. Con giả vờ như không nhìn thấy bố mẹ yếu dần, giả vờ như không nhìn thấy bố mẹ già đi, dĩ nhiên tiêu hao tình yêu dành cho con, dĩ nhiên tiêu hao nửa đời vất vả vì con, dốc hết sức làm tất cả. Nhưng con lại chưa từng nói một câu con xin lỗi, con không phải là một đứa con hiếu thảo, con là nghịch tử. Hôm nay con ở xa không cầu mong hai người có thể tha thứ, con chỉ muốn nói với bố mẹ: Con nợ bố mẹ, cả đời cũng không trả hết.

Cuối cùng tôi cũng phải nói một tiếng xin lỗi đất nước mình. Tôi không làm một công dân tuân thủ pháp luật, tôi vô tri đến Mỹ nhờ mang thai hộ. Sau khi chuyện xảy ra lại yếu đuối tự an ủi tôi chỉ là một người thường. Trên thực tế mắc kệ tôi có tự nguyện hay không, tôi đã không phải một người bình thường chân chính nữa. Đến hôm nay tôi đã có rất nhiều người chú ý, nói cách khác, tôi đã không thể trốn tránh được nữa, không thể không đối mặt với trách nhiệm xã hội. Cho nên tôi hứa: “Tôi bằng lòng tiếp nhận mọi hình phạt của pháp luật và đất nước đề ra, cũng bằng lòng tiếp nhận mọi phê bình của mọi người, chân thành xin lỗi” – nam CEO Trương Hằng chia sẻ trên Weibo của mình.

Theo như trang Sina đưa ra nhận xét, với phán quyết mới nhất từ tòa án, dựa trên tinh thần để hai bé có được một tình thương đúng nghĩa, và nhận được quyền nuôi dưỡng từ bố mẹ. Có thể thấy, tổng quan vụ kiện tụng, phần thắng ngay từ ban đầu đã nghiêng về phía nam doanh nhân. Theo luật của nước sở tại, doanh nhân trẻ có quyền nuôi con, quyết định độc lập về thị thực, nơi sinh sống và học tập cũng như các vấn đề quan trọng liên quan đến tương lai của hai con mà không cần sự đồng ý của Trịnh Sảng.

Được biết, hai đứa bé là con của Trịnh Sảng và Trương Hằng ra đời nhờ phương pháp mang thai hộ tại Mỹ. Bé trai chào đời vào tháng 12/2019, bé gái sinh vào tháng 1/2020. Thời điểm chào đời, hai bé đều sinh sống tại Mỹ vì không được mẹ ruột thừa nhận và không chấp nhận việc ký giấy tờ để được đưa về Trung Quốc.

Sau khi thắng kiện, nhiều người vẫn đang thắc mắc liệu rằng Trương Hằng có đưa hai con về lại quê hương hay không. Ngoài ra, Sina cũng cho biết thêm, nếu như nam CEO về nước, anh sẽ phải chấp nhận thi hành án kinh tế, đối mặt với lệnh hạn chế chi tiêu vừa được tòa án Thượng Hải ban hành vào ngày 11/5 do không trả nợ đúng kỳ hạn.