Chăm chỉ đóng phim là thế, nhưng mãi vẫn không vụt sáng. Thế nhưng, duyên phận bất ngờ ập đến với dàn sao nam này khi họ bất ngờ có 1 số tác phẩm hay ho xuất hiện trên đường đua phim Hoa ngữ. 

Trần Vỹ Đình

Vốn dĩ nổi tiếng là một rich kid thứ thiệt, vậy nhưng với đam mê diễn xuất, thế nên Trần Vỹ Đình đã lựa chọn con đường dấn thân vào showbiz Hoa ngữ và đi lên bằng chính thực lực của bản thân. Được biết, nam diễn viên sinh năm 1985 bắt đầu sự nghiệp ở Hongkong từ năm 2004 với vai trò ca sĩ, sau đó làm diễn viên và tấn công qua thị trường đại lục nhưng không mấy khởi sắc.

Cho đến khi 29 tuổi, lúc tham gia vào bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014) và dần trở nên nổi tiếng. Sau này, khi có chỗ đứng nhất định, Trần Vỹ Đình vừa đóng phim vừa diễn xuất để thỏa đam mê.

Nhậm Gia Luân

Mỹ nam Trường An Như Cố sinh năm 1989 và đã có gia đình khá viên mãn. Tuy nhiên, mỗi khi xuất hiện trước công chúng, Nhậm Gia Luân lại mang đến một ánh nhìn khác cho khán giả. Nhan sắc hack tuổi cùng khả năng diễn xuất không thua kém ai khiến Nhậm Gia Luân dần có được chỗ đứng trong làng diễn xuất. Thế nhưng nhiều năm liền Nhậm Gia Luân vẫn mãi loay hoay mà không phất lên được.

Khi tham gia bộ phim Đại Đường Vinh Diệu, mỹ nam 8x mới có chút tiếng tăm, thế nhưng a lại thông báo kết hôn cùng người bạn thân ngoài ngành, không lâu sau thì lên chức bố. Đây là một tin tức gây bất ngờ, khiến không ít trái tim fan girl tan vỡ, đồng thời còn bị công ty chèn ép.

Nhưng với đam mê và nỗ lực không ngừng, Nhậm Gia Luân dần mở ra con đường tươi sáng cho bản thân và được công chúng yêu mến sau tác phẩm Cẩm Y Chi Hạ vào năm 2019. Và cho đến 2021, 2 tác phẩm Trường An Như Cố và Một Đời Một Kiếp đã đưa tên tuổi của Nhậm Gia Luân thêm 1 lần nữa vụt sáng trên bầu trời diễn xuất.

Chu Nhất Long

Chu Nhất Long sinh năm 1988, anh chăm chỉ đóng phim, đảm nhận mọi vai diễn từ vai chính đến vai phụ rồi vai phản diện, đến tận 10 năm sau khi vào nghề mới bắt đầu nổi tiếng, đó chắc chắn là câu chuyện truyền cảm hứng nhiều nhất với các diễn viên trẻ.

Sau khi web drama Trấn Hồn (2018) phát sóng, với sự đầu tư không mấy mặn mà nhưng lại bất ngờ trở thành bộ phim hot giúp Chu Nhất Long nổi tiếng một cách chóng mặt. Kể từ đó trở đi, Chu Nhất Long liên tục nhận về hàng loạt dự án khủng, trở thành gương mặt đại diện của loạt thương hiệu và là cái tên được nhà sản xuất và các đạo diễn yêu thích.

Cao Vỹ Quang

Với chiều cao 1m91, Cao Vỹ Quang đã có con đường làm người mẫu ảnh khá thuận lợi, tuy nhiên trước đây anh từng làm nhiều nghề bưng bê, phục vụ để mưu sinh. Vào năm 2013, tức là lúc 30 tuổi, Cao Vỹ Quang mới có vai diễn đầu tiên do Dương Mịch chế tác. Nhận thấy tài năng của nam diễn viên, Dương Mịch đã chiêu mộ anh về với công ty của mình.

Sau này khi vào vai phụ trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Cao Vỹ Quang mới thực sự có 1 bước nhảy vọt trong sự nghiệp. Tiếp đó, nam diễn viên đã tham gia nhiều bộ phim như: Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân, Phù Da, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Ma Thổi Đèn Chi Nộ Tinh Tương Tây… Người trong nghề nhận định rằng, Cao Vỹ Quang là một diễn viên giỏi, chuyên nghiệp, nhưng anh lại thích an tĩnh mà không quan tâm đến danh lợi vì thế không trở nên nổi đình nổi đám như những ngôi sao khác. Nhưng cũng vì vậy mà Cao Vỹ Quang lại được yêu thích và có ảnh hưởng không hề nhỏ trên màn ảnh Cbiz.

Trương Bân Bân

Trương Bân Bân sinh năm 1993, vào nghề từ sớm và tham gia khá nhiều phim ảnh, lại sở hữu ngoại hình sáng, điển trai nhưng anh vẫn chưa tìm cho một lối đi riêng. Có thể vì chưa gặp thời để bạo hồng nên trong một thời gian dài Trương Bân Bân là cái tên “không mặn không nhạt” trong ấn tượng của khán giả Hoa ngữ.

Đến năm 2021, với tác phẩm Tư Đằng kết hợp cùng với Cảnh Điềm và Bạo Phong Nhãn với Dương Mịch. Hai tác phẩm liên tục lọt top tìm kiếm mỗi khi lên sóng đã giúp Trương Bân Bân trở nên nổi tiếng.