Tối ngày 29/12, showbiz Việt chìm trong đau thương khi ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời tại Mỹ do đột quỵ. Ngay lập tức, đã có rất đông anh chị em bạn bè nghệ sĩ đồng nghiệp gửi những lời tiếc thương đến nam ca sĩ quá cố.

Cuộc sống Vân Quang Long trước khi qua đời: Cô độc 1 mình ở Mỹ, chuyển hướng kinh doanh, phút cuối đời không được bên vợ con

Là một trong những người thân thiết nhất với cố NS Vân Quang Long từ khi còn hoạt động trong nhóm nhạc 1088, Ưng Hoàng Phúc cũng không khỏi đau buồn trước sự ra đi quá đột ngột này. Dù vậy, nam ca sĩ vẫn cố giữ bình tĩnh để hoàn thành show diễn vào tối nay. Ngay khi xuống sân khấu, Ưng Hoàng Phúc đã có những lời chia sẻ đầy xúc động với chúng tôi về ca sĩ Vân Quang Long. Ưng Hoàng Phúc vừa run run chực trào nước mắt vừa cho biết trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, Vân Quang Long luôn là người anh thân thiết mà nam ca sĩ luôn trân trọng.

Phỏng vấn nóng Ưng Hoàng Phúc: Bệnh tình của Vân Quang Long trước khi qua đời và di nguyện cuối đời của cố nghệ sĩ

Anh biết thông tin anh Vân Quang Long qua đời từ lúc nào?

Tôi mới biết chỉ cách đây khoảng 2 tiếng, khi đi diễn thì tôi nghe được thông tin này. Lúc đầu vợ tôi mới nói thì tôi không tin, tôi cứ bảo cái gì nghe ở đâu thông tin gì lạ vậy, có sai không? Thật sự là tôi không muốn tin vào việc này, rất là bàng hoàng, sửng sốt. Sau đó tôi kiểm tra thông tin lại thì biết là anh Long đã mất. Tôi không còn phải biết nói gì nữa. Sao một người anh của mình, gần gũi với mình như vậy mà đi nhanh quá, mình không kịp tưởng tượng được là anh mình ra đi nhanh như vậy.

Ngay lúc đó, anh đã liên lạc với bạn bè bên Mỹ để xác nhận chuyện này chưa?

Tôi có liên hệ với một vài người bạn bên Mỹ, họ xác nhận tin này là sự thật.

Ưng Hoàng Phúc vô cùng bàng hoàng khi nghe tin Vân Quang Long qua đời

Vậy anh có biết cố NS Vân Quang Long qua đời trong hoàn cảnh như thế nào?

Câu chuyện rõ tường tận thì tôi không rõ lắm nhưng tôi chỉ biết thông tin là anh ấy đi ngoài đường về, mệt quá và ăn sau đó thì anh đi tắm. Tắm xong rồi anh Long leo vô trong phòng, tí xíu nữa người nhà anh vô thì thấy là tím người rồi.

Trước khi qua đời, anh đã từng nghe về sức khỏe của cố NS Vân Quang Long chưa?

Theo như tôi được biết, trước đây anh Vân Quang Long rất khỏe. Tuy nhiên, chỉ có một thời anh bị loét tuyến tụy cũng rất là nguy hiểm. Thời điểm đó, anh ấy cũng phải mất một thời gian để nghỉ dưỡng bệnh. Sau gần 1 năm mấy, anh ấy đi nước ngoài định cư và tôi cũng không còn hỏi thăm về vấn đề đó của anh.

Anh có biết anh Vân Quang Long ở bên Mỹ với ai trong lúc sinh thời?

Tôi nghe nói anh ấy ở nhà bà con.

Đâu là nguyên do khiến anh ấy không ở cùng vợ con trong suốt một thời gian dài như vậy?

Ban đầu anh ấy định qua bên đó định cư, lập nghiệp cho đến khi vững hết rồi sẽ đưa vợ con qua. Nhưng mà chưa kịp rồi, vợ con anh ấy vẫn ở đây. Đó là niềm ấp ủ của anh ấy.

Ưng Hoàng Phúc liên tục nhắn tin cho bạn bè bên Mỹ để nắm rõ được tình hình về ca sĩ Vân Quang Long

Hiện anh có nắm rõ được thông tin về tang lễ ở bên Mỹ?

Tôi đi hát ở ngoài Hà Nội cũng ở xa nên chỉ biết thông tin qua những người bạn nhắn về thôi. Còn cụ thể thế nào thì chắc phải để gia đình và người thân của anh ấy tiết lộ.

Người nhà của anh Long hiện cũng đã liên hệ qua bên Mỹ để tính xem sẽ đưa thi thể anh ấy về hay là thiêu ở bên đó.

Em có nghe mọi người chia sẻ rằng sẽ hỏa thiêu anh Vân Quang Long ở bên Mỹ, sau đó mới đưa thi thể về Việt Nam, liệu đây có phải là thông tin chính xác?

Tôi cũng chưa rõ nhưng tôi nghĩ là như vậy. Tại vì thời điểm này là thời điểm dịch bệnh rất khó khăn, di chuyển cũng rất khó cho nên tôi nghĩ chắc sẽ hỏa thiêu anh ấy rồi mang tro cốt về thôi.

Là một người bạn thân thiết hoạt động với anh Vân Quang Long từ khi còn trong nhóm 1088, vậy đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất của mọi người?

Tôi nhớ nhất là khi tôi mới vào nhóm, anh Long là người che chở và cố vấn cho tôi vì thấy tôi còn nhỏ, anh Long thương tôi như một người em vậy. Mấy tiếng trước, tôi thật sự rất sốc và bàng hoàng, tôi không tin vào tai mình.

Anh Long còn trẻ quá. Trước khi đi, anh ấy cũng tâm sự với tôi. Anh Long muốn qua Mỹ sẽ gây dựng sự nghiệp và thời gian cuối tuần sẽ đi hát vì đam mê. Anh muốn qua Mỹ để có một công việc gì đó làm ổn định, sau một thời gian sẽ rước vợ con qua, đó là niềm ao ước lớn nhất trong cuộc đời và tương lai của anh ấy. Thật sự bây giờ thì không kịp nữa.

Ưng Hoàng Phúc rất yêu thương và kính trọng ca sĩ Vân Quang Long

Trong mắt anh, anh Vân Quang Long là người như thế nào?

Anh ấy là người anh thân thiết của tôi. Tôi thương anh và anh cũng thương tôi. Không biết nói sao nhưng mà tôi không muốn tin chuyện đó.

Rất nhiều người ở thời điểm hiện tại cũng lo cho cảm xúc của anh, sợ rằng việc mất đi một người bạn thân sẽ khiến anh không giữ được bình tĩnh. Sắp tới anh có định sẽ cùng lo cho tang lễ của cố NS không?

Tôi vẫn liên lạc với bạn bè bên Mỹ để bàn về kế hoạch sắp tới.

Lần cuối anh gặp cố NS Vân Quang Long là vào khi nào?

Cách đây vài tháng, trước khi anh ấy đi Mỹ và vẫn còn ở Việt Nam.

Sau những thông tin đau buồn vừa qua, anh nghĩ sao về vấn đề bảo vệ sức khỏe?

Những chuyện vô thường đến mình không thể nào tính trước được. Tôi chỉ mong mọi người luôn giữ gìn sức khỏe của mình, cố gắng sống chậm lại và nhìn sâu vào bên trong của mình, để có thể thấu hiểu sức khỏe của bản thân hơn.

Thông tin nghệ sĩ Vân Quang Long qua đời hiện đang khiến nhiều người vô cùng đau buồn

Ảnh: Sưu tầm