Một số idol Kpop sở hữu thành tích học tập cực khủng khiến không ít netizen phải mắt tròn mắt dẹt và ngưỡng mộ.

Thường xuyên chạy lịch trình và tập luyện bất kể giờ giấc, các idol gặp rất nhiều khó khăn khi không thể cân bằng giữa việc học và làm một thần tượng. Thậm chí có nhiều thần tượng đã quyết định từ bỏ việc học để tập trung theo đuổi đam mê. Cũng có nhiều người vẫn kiên trì “học đến nơi đến chốn” và đạt nhiều bằng cấp cao.

Tuy nhiên, trình độ học vấn không quyết định sự thành công của idol mà còn tùy thuộc vào các yếu tố khác như giọng ca, vũ đạo, ngoại hình, bài hát…

Super Junior không chỉ nổi tiếng vì sự hài hước mà còn bởi học vấn cực cao. (Ảnh: Super Junior)

Super Junior

Super Junior được đánh giá là nhóm nhạc có học vấn cao khi cả 9 thành viên đều có bằng thạc sĩ, ba thành viên Leeteuk, Shindong, Yesung có học vị tiến sĩ.

Trưởng nhóm Leeteuk đã đạt được bằng Tiến sĩ chuyên ngành Thương mại học và Thương mại Quốc tế tại Viện Cao học Đại học Gachon. Nối bước đàn anh, Yesung nhận bằng Tiến sĩ Đại học Kyunghee, chuyên ngành Quản lý Văn hóa Nghệ thuật. Và Shindong cực tài năng khi cùng lúc nhận hai tấm bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ. Bằng Tiến sĩ của anh thuộc Viện Cao học Đại học Inha với chuyên ngành Quản lý văn hóa.

Các thành viên của Super Junior đều đã có bằng thạc sĩ. (Ảnh: Super Junior)

Các thành viên còn lại của nhóm đều đã học xong Thạc sĩ. Heechul là Thạc sĩ chuyên ngành Thông tin truyền thông của Viện Cao học Đại học Chungwoon, Eunhyuk chuyên ngành Kịch và Phim của Viện Cao học Đại học Pai Chai và Donghae khoa Âm nhạc thực tiễn của Viện Cao học Đại học Chungwoon.

“Đại gia” Siwon vẫn có ý định học lên cao hơn. (Ảnh: Choi Siwon)

Cả Siwon và Ryeowook đều đạt Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý văn hóa của Đại học Inha. Trước đây trong một cuộc phỏng vấn, Siwon cho biết anh đang theo học một khóa thạc sĩ-tiến sĩ vì thấy mình còn thiếu kiến thức. Cuối cùng là em út Kyuhyun đạt Thạc sĩ khoa Âm nhạc hiện đại của Đại học Kyunghee.

BTS

Theo thông tin của tờ Seoul Metro gần đây, các thành viên gồm Suga, RM, J-Hope, V, Jimin hiện đã cùng đăng kí theo học bằng MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh), khóa học Thạc sĩ Quảng cáo & Truyền thông tại Đại học Hanyang Cyber. Hiện tại Jin cũng đang theo học cao học tại trường này sau khi tốt nghiệp cử nhân ở trường Konkuk, chuyên ngành Phim ảnh vào năm 2017. Bên cạnh đó Jungkook hiện là sinh viên của Trường Đại học Global Cyber khoa Giải trí & Phát thanh.

Đa số các thành viên sẽ cùng học chung một trường trong năm nay. (Ảnh: BTS)

Tuy nhiên, công ty đã lên tiếng xác nhận rằng các thành viên không đăng kí cùng lúc và sẽ nhập học ở các thời điểm khác nhau. Lý do cho lời thông báo này đến từ việc cư dân Hàn Quốc nghi ngờ nhóm đang tìm cách không thực hiện nghĩa vụ quân sự.

BLACKPINK

Phần lớn các thành viên đã không theo việc học từ cấp hai vì muốn tập trung tốt nhất cho việc thực hiện đam mê ca hát. Chỉ có Jisoo là học cao nhất. Được biết, tuy không học lên quá cao, các cô nàng vẫn khiến người hâm mộ xuýt xoa vì thành tích học tập trong quá khứ.

Vì theo đuổi đam mê, các cô gái phải bỏ dở việc học. (Ảnh: BLACKPINK)

Chị cả Jisoo là thành viên duy nhất học hết cấp 3, thậm chí cô nàng còn từng tham gia học tại Trường Liberal Arts (tạm dịch: Giáo dục khai phóng) và nhận được nhiều sự yêu quý từ bạn bè. Jennie cũng từng vướng tin đồn chỉ học tới cấp 2. Thực tế khi làm thực tập sinh ở Hàn Quốc, Jennie đã tham gia học cấp 3 tại Trường Chungdam, Gangnam. Trước đó cô nàng đang theo học tại ACG Parnell Collect, một trường dân lập nổi tiếng của New Zealand.

Ảnh tốt nghiệp cấp 3 (bên trái) và ảnh thời đi học (bên phải) của Jisoo. (Ảnh: TH)

Trước khi gia nhập YG, Rosé đã theo học tại Canterbury Girls Secondary College, một trường trung học công lập danh tiếng dành cho nữ ở Úc. Vì quyết tâm theo đuổi đam mê, cô nàng đã ngừng việc học và đến Hàn Quốc. Lisa cũng là một trường hợp như thế khi cô đến Hàn từ năm 14 – 15 tuổi và phải bỏ dở việc học.

Karina, Winter (aespa)

Trong một chương trình của 1theK, Hàn Quốc, hai thành viên của aespa là Karina và Winter tiết lộ đã cùng nhau thi lấy bằng GED tại cùng một lớp học. Được biết hai cô gái đã dừng việc đến trường vào năm cấp 3. Theo tìm hiểu, GED là kỳ thi để lấy chứng chỉ tương đương với bằng trung học tại Mỹ, dành cho những người chưa tốt nghiệp trung học phổ thông.

Winter (bên trái) và Karina (bên phải) đã lấy bằng GED – tương đương tốt nghiệp cấp 3. (Ảnh: Pinterest)

Dù sở hữu học vấn cao hay không những thần tượng trên vẫn chứng minh được sự thành công phụ thuộc nhiều hơn vào đam mê và nỗ lực qua thời gian. Fan sẽ ngưỡng mộ những idol vừa theo đuổi con đường ca hát, vừa tranh thủ thời gian hoàn thành các bậc học nhưng vẫn dành sự yêu mến cho những ngôi sao dang dở việc học vì tình yêu cho âm nhạc.