Việc “thoát vòng fan” luôn là một trong những mục tiêu quan trọng để tăng độ nhận diện của bản thân đối với công chúng. Chính vì lẽ đó mà nhiều nghệ sĩ luôn xem đây là việc cần phải làm để độ phủ sóng của họ trên các bộ phim, chương trình truyền hình cũng sẽ cao hơn. Bởi vậy, chủ đề “Nghệ sĩ nào đã thoát vòng?” luôn nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Và thời gian gần đây, hai cái tên được cho là “đã thoát vòng” được quan tâm nhiều nhất chính là Vương Hạc Đệ và Trần Phi Vũ. Tuy nhiên, vẫn còn không ít tranh cãi xung quanh vấn đề này!

Đầu tiên hãy xét về điểm chung của hai nam diễn viên này và vai diễn của họ nha mọi người. Theo đó, cư dân mạng Trung Quốc khi nhắc tới điều này đã lập tức nhớ ngay đến hình tượng BKing. Vậy hình tượng BKing là gì? Nói một cách dễ hiểu nhất đó chính là từ dùng để chỉ những người hay làm màu, ra vẻ, sau này nó được sử dụng với ý nghĩa vui, chỉ những người cực kỳ ngầu. Nói tới đây, ắt hẳn bạn đã bắt đầu nhận ra điểm chung của họ rồi chứ?

Và trong năm 2022 này, hình tượng Bking này đã trở lại với vai diễn Đông Phương Thanh Thương do Vương Hạc Đệ đảm nhận. Hình tượng nam chính vừa cao quý tao nhã, vừa bá đạo lại “ngầu đét”, mang khí chất của người đứng trên cả thiên hạ đã khiến trái tim của hàng triệu thiếu nữ rung động.

Ở ngoài màn ảnh, nam chính của Thương Lan Quyết cũng được bắt gặp với hình tượng tương tự: Vừa đi vừa xoay micro, lái xe bằng một tay, khí chất phảng phất như badboy đủ khiến người hâm mộ phải gào lên trong phấn khích.

Nhân vật Lý Tuân của Trần Phi Vũ trong Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em cũng được nhận định là vai diễn với hình tượng BKing điển hình. Hình ảnh chàng trai học bá, là thiên tài lập trình nhưng lại không hề có ngoại hình “đầu to mắt cận” thường thấy mà sở hữu chiều cao tới 1m88, mái tóc nhuộm vàng rực cực kỳ hiếm thấy, tính cách và giọng điệu kiêu ngạo đặc trưng đã quá đủ để khiến Lý Tuân nhận được sự quan tâm từ những cô gái đam mê ngôn tình và phong cách tổng tài bá đạo.

Bản thân Trần Phi Vũ cũng đủ thực lực để trở thành một nam diễn viên đi theo hình tượng BKing ngoài đời khi có bố là đạo diễn nổi tiếng, mẹ là mỹ nhân đình đám. Chẳng trách chỉ trong một thời gian ngắn, cả nam diễn viên lẫn vai diễn của anh đã lên hot search tới hơn 20 lần.

Cũng vì những lý do nói trên, fan của hai anh chàng này vẫn luôn khẳng định rằng thần tượng của mình đã “thoát vòng” chỉ nhờ một vai diễn duy nhất. Tuy nhiên, một số người trong nghề lại phản đối nhận định nói trên, và đưa ra những lý do để chứng minh khá thuyết phục. Cùng xem qua một số ý kiến được blogger đăng tải trên trang Sohu nhé.

Thứ nhất, một bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm chưa chắc đã giúp diễn viên chính “thoát vòng”. Có thể thấy Thương Lan Quyết và Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em nhận được rất nhiều chú ý từ các mọt phim nói chung và fan của các diễn viên nói riêng, tuy nhiên, những bộ phim như vậy thì năm nào cũng có. Điều khiến sự chú ý ở đây được nhấn mạnh có chăng chỉ là sự trùng hợp trong hình tượng của diễn viên với nhân vật của họ mà thôi.

Và sự sự tương tự này đã giúp tăng đề tài thảo luận cho Vương Hạc Đệ và Trần Phi Vũ. Thế nhưng sau khi bước ra khỏi bộ phim, nhận những vai diễn khác thì liệu họ còn tiếp tục giữ được nhiệt độ này để phủ sóng hình ảnh tới nhiều đối tượng khác hay không?

Thứ hai, “thoát vòng” là diễn viên phải có độ nổi tiếng vượt qua fandom của bản thân, được nhiều đối tượng khán giả biết tới, các hợp đồng đại diện bay về tới tấp, đặc biệt là có thêm được một lượng lớn “fan qua đường” và số fan mới này sẵn sàng chuyển thành fan trung thành của họ. Đây mới là điều khó nhất của việc “thoát vòng” và với xu hướng hiện tại thì cả Vương Hạc Đệ và Trần Phi Vũ đều chưa làm được điều đó.

Mặc dù vậy, khác với Thương Lan Quyết đã chiếu xong, phim của Trần Phi Vũ hiện vẫn còn có tiềm năng bứt phá vì đây là một tác phẩm mới bắt đầu lên sóng. Bởi vậy, fan vẫn đang gửi gắm rất nhiều hi vọng vào việc Lý Tuân có thể “thoát vòng” trong tương lai.

Và với một số phân tích được nêu ở trên, công bằng mà nói, để có thể thoát vòng thì hai gương mặt trẻ ở trên vẫn cần phải cố gắng thêm nhiều trong tương lai nữa đấy. Tuy vậy, nếu trong thời gian tới, họ tiếp tục đi đúng đường, xây dựng hình ảnh và có duyên gặp được kịch bản tốt thì chắc hẳn Trần Phi Vũ, Vương Hạc Đệ sẽ trở thành đỉnh lưu như những đàn anh Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác cũng nên.