Đối với showbiz Trung, nhiều nghệ sĩ chỉ 1-2 năm mới nhận một bộ phim. Thế nhưng, có không ít diễn viên cực kỳ chăm chỉ, 1 năm nhận đến 3-4 dự án. Chất lượng phim ảnh tuy có đôi chút khác nhau, nhưng tinh thần làm việc của họ thì ai cũng phải “hốt” đấy nhé!

Cung Tuấn

Đầu năm 2021, Cung Tuấn nổi lên nhanh chóng qua tác phẩm đam mỹ Sơn Hà Lệnh. Tính đến nay, anh là một trong những tiểu sinh 9X được săn đón nhất nhì Cbiz hiện nay. Và điều khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng đó chính là Cung Tuấn đã chốt đơn rốp rẻng 4 bộ phim.

Trầm Thụy Hoa Viên đã kịp lên đài cuối năm vừa rồi, An Lạc Truyện nằm trong danh sách chờ chiếu, Tôi Muốn Đi Ngược Gió đang quay. Ngoài ra, anh còn một bộ điện ảnh Project X-traction (tạm dịch: Bão Cát Cuồng Nộ) quay cùng Thành Long, được dự kiến là bom tấn màn ảnh rộng 2022.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Nhờ vai Bạch Phượng Cửu, Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhanh chóng vươn lên hàng đỉnh lưu. Cũng từ đó cho đến nay, “mỹ nhân Tân Cương” không ngừng thử thách bản thân qua các kiểu nhân vật. Chỉ tính riêng trong năm 2021 vừa qua, ngoài thành tích “phủ sóng” màn ảnh từ đầu năm đến nửa cuối năm, nữ diễn viên còn hoàn thành tận 2 dự án phim quy mô cấp S là Ngự Giao Ký và An Lạc Truyện.

Theo như các tin tức được chia sẻ rầm rộ trên MXH, thời điểm hiện tại, Địch Lệ Nhiệt Ba đang cân nhắc hàng loạt kịch bản mới cho năm 2022 và 2023. Trong đó, có tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đình đám Nắng Gắt của Cố Mạn. Tuy nhiên, Địch Lệ Nhiệt Ba phải nhanh nhanh chóng chóng chốt hợp đồng, nếu không dàn diễn viên thể hệ 10X cũng đáng gờm, dễ dàng vượt mặt trong thời gian ngắn mà thôi!

Nhậm Gia Luân

Nhậm Gia Luân cũng là 1 gương mặt vàng trong làng tranh thủ. Khi mà Trường An Như Cố nhận về hàng loạt sự quan tâm từ cư dân mạng, tên tuổi của Nhậm Gia Luân cũng thăng hạng nhanh chóng thì anh cũng tranh thủ thời điểm này mà tiến hành nhận thêm vài bộ phim mới.

Có thể thấy, sau khi Ngự Giao Ký đóng máy, nam diễn viên đã gia nhập ngay đoàn Thỉnh Quân. Thời điểm hoàn thành các cảnh quay cùng Lý Thấm cũng là lúc anh chuẩn bị cho dự án Mộ Sắc Tâm Ước, hợp tác cùng với AngelaBaby.

Nếu như xem xét kĩ thì trung bình, Nhậm Gia Luân có khoảng 1-2 tuần để nghiên cứu kịch bản và sau đó phải vào đoàn. Nhiều khán giả cho rằng nam diễn viên có thể vẫn còn chưa hiểu cốt truyện như nào, không có thời gian hiểu cốt truyện và rèn luyện thân thể, điều chỉnh cân nặng sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh của nhân vật. Thế nên mới xảy ra chuyện phải sử dụng đến cơ bắp “pha ke” mua online ở Ngự Giao Ký và bị cư dân mạng cười chê.

Thời điểm trailer Ngự Giao Ký vừa mới tung ra, nhiều ý kiến bênh vực rằng nhân vật của Nhậm Gia Luân chỉ cần một tập đầu có cơ bắp, thân hình vạm vỡ, còn những tập sau là thon gọn ngay nên mới nhờ “công cụ” hỗ trợ. Nhưng rõ ràng đó là do anh không dành thời gian, chứ những người 1 năm chỉ nhận 1 phim như Dương Dương, Đặng Siêu hay Lý Hiện, người ta vẫn sẵn sàng tăng cân – ép cân để phục vụ vai diễn đó thôi.

Viên Băng Nghiên

Để bù cho một năm 2020 bị “đóng băng”, năm 2021 vừa qua, Viên Băng Nghiên vừa miệt mài quay phim, cũng tích cực tham gia các hoạt động nhằm lấy lại danh tiếng. Nữ diễn viên nhận liên tiếp 3 dự án phim cổ trang là Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng, Chúc Khanh Hảo và Khuynh Thành Diệc Thanh Hoan.

La Vân Hi

So với nhiều đồng nghiệp khác, thành tích phim ảnh của La Vân Hi cũng chẳng hề kém cạnh gì đâu nhé. Trong năm 2021 vừa qua, nam diễn viên liên tục ra vào đoàn phim. Khán giả có thể thấy, La Vân Hi xuất hiện từ Lương Ngôn Tả Ý, Người Theo Đuổi Ánh Sáng và mới nhất là Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Chứng kiến thân hình ngày càng gầy gò của La Vân Hi, các fan đã nhiều lần lên tiếng nhắc nhở phòng làm việc, cần cân đối lịch trình làm việc để anh được nghỉ ngơi đầy đủ. Tuy nhiên, có nói nữa, nói mãi thì cũng khó có thể thay đổi tình hình, bởi vì với danh tiếng ở tầm trung thì nam diễn viên chỉ cần nghỉ chừng 3 tháng thôi là bị dàn tiểu sinh mới nổi vượt mặt ngay.

Triệu Lộ Tư

Tiểu hoa đời cuối 9X thuộc trong nhóm “chiến sĩ thi đua” khủng nhất hiện nay đó chính là Triệu Lộ Tư. Nếu như đặt lên bàn cân so sáng thì nhiều khán giả đã mạnh dạn khẳng định, Triệu Lộ Tư có thể sánh ngang với Địch Lệ Nhiệt Ba.

Bởi vì, Thả Thí Thiên Hạ, Tinh Hán Xán Lạn và Ngõ Nhỏ đều là dự án trọng điểm của các nền tảng. Đã thế, những bạn diễn của Triệu Lộ Tư đều có danh tiếng và sức hút siêu siêu lớn như Dương Dương, Ngô Lỗi, Lâm Nhất. Nếu biết tận dụng cơ hội, xem chừng, 2022 sẽ là một năm “đại bạo” của cô.

AngelaBaby

AngelaBaby cũng coi như cùng thuộc lứa tiểu hoa đời cuối 8x với Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch và Đường Yên. Tuy nhiên, trong khi các đồng nghiệp đã “lười bớt” thì bà xã Huỳnh Hiểu Minh lại cực kỳ hăng hái.

Sau khi điểm lại các dự án phim mà Angela Baby đã thực hiện trong năm vừa rồi, ai nấy cũng phải ngơ ngác, ngỡ ngàng đó. Phong Khởi Lũng Tây, Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu, Mạn Ảnh Tầm Tung và mới nhất là Mộ Sắc Tâm Ước… đều là các tác phẩm có mặt của Angela Baby đấy! Chắc hẳn bạn thân của Dương Mịch phải đam mê diễn xuất lắm thì mới quay phim với tốc độ như “gắn mô tơ” như vậy được.

Như vậy, các diễn viên liên tục được mời đóng phim là điều mà ai cũng phải nể phục, đây cũng được xem là năng lực hoặc tiền lực của họ, khó ai có thể đu theo kịp. Và có lẽ cả Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân hay Cung Tuấn, AngelaBaby… đều ý thức được, nếu không nhanh để lại ấn tượng và kiếm tiền thì họ sẽ sớm bị lứa đàn em tài năng đánh bại. Nhưng việc liên tiếp đi quay phim, không dành thời gian nghỉ ngơi cũng khiến không ít fan lo lắng cho sức khỏe của họ. Hơn nữa, nếu cứ đóng phim liên tục, liệu chất lượng của phim có tốt hay không, các diễn viên có đủ thời gian để thoát vai, nhập vai mới hay là chỉ tận dụng danh tiếng nhất thời để diễn qua loa rồi nhận mức thù lao “trên trời”?