Trên thực tế, trong ngày đầu tiên ra mắt, phim chiếu 8 tập và cả 8 tập đều trở thành chủ đề bàn tán trên các phương tiện truyền thông.

Nối gót 2 dự án phim cổ trang cấp S+ của Đằng Tấn là Hữu Phỉ và Trường Ca Hành, Thiên Cổ Quyết Trần ra mắt trong sự chờ đón của đông đảo khán giả.

Theo thống kê, ngay sau khi chính thức trình làng, tác phẩm đã lập tức leo thẳng lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng lượt xem. Màn hợp tác của Châu Đông Vũ và Hứa Khải đạt được 82,96 triệu lượt xem.

Thiên Cổ Quyết Trần được chuyển thể từ tiểu thuyết huyền huyễn Thượng Cổ của tác giả Tinh Linh. Trên thực tế, trong ngày đầu tiên ra mắt, phim chiếu 8 tập và cả 8 tập đều trở thành chủ đề bàn tán trên các phương tiện truyền thông.

Một trong những nhân tố hứng tranh cãi nhiều nhất chính là nữ diễn viên chính của tác phẩm, Châu Đông Vũ. Trong Thiên cổ quyết trần, Châu Đông Vũ bị nhận xét có diễn xuất nhạt nhòa và gượng gạo khi hóa thân thành nữ thượng thần Thượng Cổ.

Theo Sohu, dân mạng Trung Quốc hoàn toàn thất vọng với màn thể hiện của nữ diễn viên ở Thiên Cổ Quyết Trần. Cô khiến khán giả ngỡ ngàng khi mang lối diễn lố bịch và cường điệu lên màn ảnh nhỏ, trong khi bản thân là Tam Kim ảnh hậu – từng thắng Ảnh hậu 3 giải thưởng đình đám làng điện ảnh Trung Quốc: Kim Tượng, Kim Kê và Kim Mã.

Một số ý kiến của khán giả: “Thần thái của cô ấy trong phim điện ảnh biến mất hoàn toàn trong phim truyền hình này rồi”, “Kỹ năng diễn xuất đó thật là tệ quá”, “Châu Đông Vũ thật sự không hợp đóng phim truyền hình”…

Ngoài ra, người xem còn thất vọng ở khâu lồng tiếng cho vai Thượng Cổ của Châu Đông Vũ. Suốt 8 tập phim, miệng nhân vật này nói một đằng nhưng tiếng lên một nẻo.

Ngoài ra, người xem cũng cho rằng khuyết điểm về vóc dáng và tạo hình của nữ diễn viên 9X lộ rõ ràng trong Thiên Cổ Quyết Trần. Trang phục cổ trang khiến cô “phô” ra hết ngoại hình nhỏ nhắn, thấp bé và gầy gò quá mức. Thậm chí, còn có người nhân xét Châu Đông Vũ trông giống tì nữ hơn là một vị thượng thần.

Bên cạnh đó, lối trang điểm nhợt nhạt càng giúp cho khán giả thấy rõ hơn gương mặt kém tinh tế và bơ phờ của cô.

Trong khi đó, bạn diễn của Châu Đông Vũ là Hứa Khải cũng không khá hơn. “Mỹ nam Tử Cấm Thành” dường như đã mất đi vẻ ngoài sáng sủa trong các phim trước. Vào vai Bạch Quyết trong phim, Hứa Khải bị nhận xét mập, mặt béo và không có khí chất thần tiên.

Bạch Quyết của nguyên tác truyện là một nhân vật có tính cách lạnh lùng. Song, Hứa Khải lại diễn thành mặt liệt, biểu cảm mọi cảnh như một và ánh mắt thì đờ đẫn. Anh và Châu Đông Vũ cũng không tạo cảm giác ăn ý hay xứng đôi trên màn ảnh, phá hỏng cảm xúc của khán giả xem Thiên cổ quyết trần.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Thiên Cổ Quyết Trần cũng có những điểm cộng đáng khen. Hiệu ứng hình ảnh, kỹ xảo và các cảnh đánh đấm của tác phẩm đều rất chân thật, cuốn hút. Bối cảnh phim đẹp, được đầu tư kỹ lưỡng như nguyên tác truyện miêu tả.

Dù sao thì thành tích leo thẳng lên TOP 1 BXH lượt xem cũng là một tín hiệu đáng mừng cho ê kip phim cũng như người hâm mộ. Hy vọng thành tích này sẽ kéo dài được đến khi kết thúc phim.