Từ năm 2014 đến giữa năm 2017, bốn nam minh tinh siêu hot thâu tóm hết tất cả lượng truy cập của làng giải trí Trung Quốc lúc bấy giờ, họ được mệnh danh là “Tứ đại đỉnh lưu” thế hệ đầu chính là Dương Dương, Lộc Hàm, Lý Dịch Phong và Ngô Diệc Phàm.

Năm ấy, nghe nói tiền cát xê của họ lên đến cả trăm triệu nhưng bất chấp con số khủng ấy, vô số đạo diễn có tên tuổi đổ xô mời họ đến góp mặt trong các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình. Nhưng họ của bây giờ thì sao? Người thì gần như chẳng còn hoạt động âm nhạc nào, người thì đắm chìm vào các show giải trí, thậm chí có người đi thẳng về “ăn cơm nhà nước”. Người này thảm hơn người kia, so xưa với nay chỉ thấy đau lòng thổn thức.

Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong debut từ sớm, đáng tiếc là mãi mà không hot. Cho đến năm 2014, nhờ có “Cổ Kiếm Kỳ Đàm” mà nổi tiếng. Tiếp đó, anh tranh thủ cơ hội quay luôn hai bộ phim chuyển thể “Đạo Mộ Bút Ký”, “Tru Tiên”, cực kỳ hot, nhảy một phát lên hàng “đỉnh lưu”, có thể nói là người nổi tiếng nhất trong “Tứ đại đỉnh lưu” lúc bấy giờ.

Nhưng nhiều năm trôi qua, dần dần ít nhìn thấy các tin tức liên quan đến anh, các tác phẩm của anh lên sóng gây chú ý không nhiều lắm. Dường như anh của bây giờ với hai chữ “đỉnh lưu” ngày nào không còn liên hệ gì với nhau nữa thì phải. Rốt cuộc thì đã có chuyện gì xảy ra?

Thật ra thì đây là lựa chọn của Lý Dịch Phong. Anh đã debut nhiều năm, diễn qua nhiều bộ phim rồi nhưng không hot lên được, vất vả lắm mới có thể nổi tiếng thì đã qua tuổi “tiểu thịt tươi” rồi. Mặc dù bề ngoài xuất chúng, nhưng tuổi tác càng lớn, cơ hội của anh trong giới giải trí cũng ngày càng thấp hơn. Anh ấy cũng biết điều này nên mới cam tâm vứt bỏ hình ảnh đỉnh lưu của mình, lựa chọn đi đào tạo chuyên sâu hơn về diễn xuất, dốc lòng tu luyện cho khả năng diễn xuất của mình. Từ bộ phim “Thế Giới Động Vật” có thể thấy anh không còn thuộc phái “dựa mặt kiếm cơm” nữa mà đã về phái thực lực, cho nên hiếm khi thấy anh xuất hiện cũng là điều dễ hiểu. Tất nhiên, đối với fans mà nói thì đây là điều cực tốt, dù sao thì idol nhà mình cũng đã có dự tính kỹ càng, có thể an tâm theo đuổi.

Dương Dương

Trong “Tứ đại đỉnh lưu” ngày ấy thì độ nổi tiếng của anh là thấp nhất, nhưng giờ đây lại là người cao nhất trong số họ. Debut đã lâu, dựa vào vẻ ngoài đẹp trai đã thu hoạch được một lượng fans nhan sắc cực lớn. Bộ phim “Đạo Mộ Bút Ký” đã khiến anh hot nhẹ, sau đấy có “Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên” đã trực tiếp đẩy anh lên hàng đỉnh lưu.

Nhưng “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” bản điện ảnh đã đạp anh xuống, bị dán nhãn “Kĩ năng diễn xuất kém”. Mới đây “Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh”, hôm chiếu tập cuối đã làm sập web nhà cụt. Có thể thấy độ nổi tiếng của anh vẫn rất cao, chỉ là không còn là đỉnh lưu thôi.

Lộc Hàm

Lộc Hàm debut từ nhóm nhạc EXO của Hàn Quốc, lúc quay về bản thân đã có “lưu lượng” sẵn rồi. Vì có vẻ ngoài thanh tú, nháy mắt anh chàng bắt thâu tóm được cả ngàn trái tim thiếu nữ. Anh ấy tranh thủ quay “Trở lại tuổi 20”, “Đạo Mộ Bút Ký”, khiến anh càng trở nên nổi tiếng.

Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, bộ phim “Pháo Đài Thượng Hải” công chiếu, tiếng xấu của anh đồn xa, cộng thêm việc công khai hẹn hò với Quan Hiểu Đồng mà mất đi lượng lớn fans.

Sau đó đến năm 2020, may mắn nhờ có bộ phim Xuyên Qua Hỏa Tuyến, danh tiếng của anh đã trở lại. Diễn xuất được khen tiến bộ rất nhiều, hơn nữa chuyện tình cảm của anh ấy và Quan Hiểu Đồng qua mấy năm cũng không còn nhiều sự phản đối nữa.

Ngô Diệc Phàm

Chuyện mới xảy ra của Ngô Diệc Phàm chắc chắn nhà nhà đều biết, vì phạm tội nên đã được đi “ăn cơm nhà nước”, được dân chúng vỗ tay ủng hộ nhiệt tình. Trước kia anh ta từng là “đỉnh lưu” rực rỡ vô cùng, hôm nay thì xuống tận đáy xã hội. Sự chênh lệch xưa nay lớn như thế, đừng nói là Ngô Diệc Phàm, bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy không tiếp thu nổi, nhưng này cũng là do nghiệp anh ta tự tạo ra.

Dựa vào vẻ đẹp mã của mình mà thu hút được lượng lớn fans nhan sắc, sau đó thì tham gia các bộ phim điện ảnh của các đạo diễn nổi tiếng, lại thêm nhiệt độ của chương trình “The Rap of China”, Ngô Diệc Phàm lại càng được săn đón. Thời điểm ấy, tiền cát xê lúc đó của Ngô Diệc Phàm lên đến hơn một trăm triệu, thậm chí kinh động đến mức “triều đình” cũng phải lên tiếng.

Thế nhưng điều mà không ai có thể ngờ tới, tiền đồ tốt đẹp như thế lại bị hủy trong chính tay anh ta. Nghệ sĩ phạm pháp thì nhất định phải bị trừng phạt thích đáng. Có lẽ không ai còn nhìn thấy Ngô Diệc Phàm “comeback” nữa rồi.

Chốt lại thì không có tài cán mà muốn có chân trong giới giải trí là điều không thể. Chỉ có tự đi trên đôi chân của mình mới có thể đi lâu dài được.