Ai ai cũng biết sở trường của Cố Mạn là các tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn. Trong số đó, bốn tiểu thuyết của cô đã được chuyển thể thành phim. Theo như cách gọi của netizen thì đó được gọi là “Cố Mạn tứ bộ khúc”.

Tiểu thuyết của Cố Mạn có người khen người “trừ điểm”, thế nhưng, đa phần tác phẩm nào cũng cực hot. Tiểu thuyết hot sau khi được chuyển thể thành phim thì độ nổi tiếng cũng cao vô cùng. Độ nổi tiếng của phim một nửa đến từ diễn viên, nửa còn lại chính là từ nội dung của tiểu thuyết.

Cố Mạn đã có đến 4 tiểu thuyết được chuyển thể thành phim, hơn nữa, tác phẩm nào cũng được chấm điểm cũng cực kỳ cao. Thậm chí đến cả Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh gần đây cũng đã cán mốc 7 điểm trên Douban.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Thật ra thì ban đầu Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh có số điểm cũng không quá cao. Nhưng càng về sau, với sự dễ thương của cặp đôi Vu Đồ (Dương Dương) và Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba) ngày càng được lòng khán giả, điểm số cũng tăng dần, cuối cùng cũng đạt mốc 7 điểm. Tuy vướng vào nhiều ý kiến trái chiều, thế nhưng ở một mặt nào đó, bộ phim này vẫn được người qua đường coi trọng, luôn đón xem khi có tập mới lên sóng.

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Hiện tại điểm của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên đã dừng lại ở con số 7. Nhưng vẫn có rất nhiều người xem, thậm chí mùa hè mỗi năm có người nhất định phải xem lại cho bằng được. Theo nhận định của nhiều khán giả, chỉ cần xem bộ phim này một lần cũng khiến mọi người phải khắc sâu ấn tượng về từng nhân vật. Nam nữ chính ngọt ngào từ đầu đến cuối, không cãi nhau, không hiểu lầm, không có sự chen chân của người thứ ba. Hơn nữa tất cả vai phụ đều cực kỳ hài hước. Thiết lập nhân vật tương đối phong phú.

Xét về tổng thể thì Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên rất hay. Nhưng điều gây tranh cãi nhiều nhất lại là khả năng diễn xuất của hai diễn viên chính. Trịnh Sảng thì có nhiều hành động nhỏ linh tinh, Dương Dương thì hay ngại ngùng.

Bên Nhau Trọn Đời

Đây là bộ phim có sự góp mặt của Chung Hán Lương và Đường Yên, phát sóng năm 2015. Khi đó Đường Yên còn không bị mắng thảm như bây giờ. Hình tượng của cô lại khá là hợp với nhân vật trong phim. Tổng thể thì Đường Yên tương đối ổn, mà Chung Hán Lương vẫn luôn là người sở hữu diện mạo đẹp trai cao ráo, kỹ năng diễn xuất vẫn luôn được khen ngợi. Hai người hợp tác là hoàn mỹ.

Nghe nói bộ phim này dựa trên một câu chuyện có thật. Cho nên đôi lúc người xem sẽ lại đặt mình vào trong nhân vật. Ngoài ra, nhạc phim lại cực kỳ hợp hoàn cảnh mà nhân vật Dĩ Thâm trong đó cũng thâm tình như thế, khiến khán giả không khỏi trầm mê vào từng phân cảnh. Năm 2015 ấy có bao nhiêu người tụ về một chỗ xem phim, đủ để nói lên phim này hot đến mức nào.

Có một câu thoại của nam chính trong phim vẫn còn in sâu trong tâm trí khán giả: “Nếu người kia đã từng xuất hiện thì những người khác chỉ còn là tạm bợ, mà tôi không thích tạm bợ”. Thế nhưng điểm của Bên Nhau Trọn Đời cũng chỉ dừng ở mức 7,1 có hơi thấp so với chất lượng thực sự của bộ phim.

Sam Sam Đến Đây Ăn Nè

Trong bốn phim của Cố Mạn thì bộ phim có được số điểm cao nhất lại là Sam Sam Đến Đây Ăn Nè do Triệu Lệ Dĩnh với Trương Hàn diễn chính, nếu chỉ nhìn về mặt điểm số thì thực sự rất đáng kinh ngạc. Bộ phim đó chiếu năm 2014, mà khi ấy nhân vật Triệu Lệ Dĩnh thủ vai theo hướng ngốc ngốc nghếch nhưng lại khá đáng yêu, hình tượng của cô khi đó cũng rất phù hợp với nhân vật này.

Sam Sam Đến Đây Ăn Nè phá vỡ số điểm kỷ lục của Cố Mạn, lên tận con số 7.5. Như hầu hết các bộ truyện của Cố Mạn, cơ bản đều lấy ngọt ngào làm chủ đạo. Tuy đến bây giờ thể loại phim có nữ chính ngốc bạch ngọt không còn hợp gu của nhiều người, nhưng lại là sở thích của dân ngôn tình gần chục năm về trước, đạt được điểm số như vậy cũng không lạ lắm.

Theo bạn, điểm Douban của từng bộ phim trên dừng lại ở từng mức như vậy có hợp lý không? Cho chúng mình biết thêm ý kiến với nhé!