Tuy có xuất phát điểm khá thấp, thế nhưng những ngôi sao Hoa ngữ này bằng tài năng vốn có cùng với sự kiên trì của bản thân đã nỗ lực vươn lên để có được những thành công lớn như hiện nay.

 Triệu Lệ Dĩnh 

Ở thời điểm hiện tại, nhắc tới Triệu Lệ Dĩnh người ta sẽ nghĩ ngay tới những cái tên như: “Nữ hoàng rating”, “Nữ hoàng phim truyền hình”, “Ngôi sao bảo chứng rating”… Thậm chí, nhiều nghệ sĩ trẻ mơ một lần được hợp tác cùng Triệu Lệ Dĩnh bởi “mệnh son” của người đẹp sinh năm 1987.

Được biết, Triệu Lệ Dĩnh có xuất thân từ nông thôn, thuộc trấn Lang Phường, tỉnh Hà Bắc. Bố của cô khi ấy là một nhân viên cảnh sát ở địa phương với đồng lương ba cọc ba đồng, mẹ thì mở 1 quầy hàng nhỏ với thu nhập chẳng đáng là bao. Ông bà của Triệu Lệ Dĩnh thì làm thuần nông. Cuộc sống chẳng giàu có nhưng gia đình nhỏ chẳng mấy khi thiếu vắng đi tiếng cười.

Dù xuất thân nghèo khó, nhưng Triệu Lệ Dĩnh chưa từng thấy xấu hổ vì bối cảnh nghèo khó của gia đình. Cuộc sống khó khăn khiến việc học hành của Triệu Lệ Dĩnh cũng dang dở. Cô chỉ có thể học trung học phổ thông rồi dừng lại, chưa từng bước vào cổng trường Đại học, cũng chưa từng trải qua bất kỳ khóa đào tạo diễn xuất nào. Chính vì thế, trong suốt nhiều năm bon chen trong showbiz, Triệu Lệ Dĩnh thường bị antifan miệt thị vì xuất thân nông thôn lẫn học vấn thấp của mình.

Bằng sự nỗ lực của bản thân, Triệu Lệ Dĩnh đi từ các vai diễn nhỏ đến vai lớn và ngày càng thành công. Từng bước, Triệu Lệ Dĩnh trở thành nữ diễn viên được yêu thích. Cô cũng trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người đang muốn dấn thân vào Cbiz hơn nữa.

Mã Thiên Vũ

Nhắc đến “soái ca” sở hữu ngoại hình nổi bật nhất Hoa ngữ, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Mã Thiên Vũ. Anh còn thuộc nhóm sao không “bon chen” nên tần suất lộ diện của Mã Thiên Vũ không nhiều như những nam thần nổi danh khác. Dẫu vậy anh vẫn được công chúng yêu thích nhờ ngoại hình thư sinh điển trai vạn người mê.

Tuy nhiên ít người biết Mã Thiên Vũ xuất thân từ một gia đình nông thôn nghèo khó ở tỉnh Sơn Đông. Gia cảnh bần hàn lại nợ nần nên bố Mã Thiên Vũ rời nhà đi phiêu bạc khi nam diễn viên còn bé xíu. Năm 5 tuổi mẹ Mã Thiên Vũ Ьᴀ̂́т һᴀ̣пһ զᴜɑ ᴆᴏ̛̀ɪ, anh phải sống với ông bà. Chưa tròn 16 tuổi, Mã Thiên Vũ cũng phải rời quê làm lụng vất vả để chăm lo cho gia đình. Nhờ ngoại hình điển trai mà Mã Thiên Vũ bén duyên với làng giải trí và nổi tiếng sau khi tham gia cuộc thi My Hero.

Châu Đông Vũ

Châu Đông Vũ sinh năm 1992, cô lớn lên trong một gia đình lao động phổ thông ở Hà Bắc, Trung Quốc. Năm lên lớp 3, cha cô զᴜɑ ᴆᴏ̛̀ɪ тгᴏпɡ ᴍᴏ̣̂т тɑɪ пᴀ̣п хᴇ һᴏ̛ɪ, mẹ Châu Đông Vũ sau đó đi thêm bước nữa. Châu Đông Vũ đam mê khiêu vũ và thể dục dụng cụ từ nhỏ. Năm 2010, cô đã đến Nam Kinh để tham gia một kỳ thi nghệ thuật bộ môn này.

Thời điểm đó, đạo diễn Trương Nghệ Mưu tìm kiếm vai nữ chính cho phim Chuyện Tình Cây Táo Gai. Châu Đông Vũ đã xuất sắc vượt qua 6.000 ứng cử viên để giành lấy vai diễn này. Trong phim, Châu Đông Vũ vào vai Tĩnh Thu với vẻ đẹp hiền dịu, trong sáng của một cô gái vùng quê.

Tháng 9/2010, Chuyện Tình Cây Táo Gai công chiếu và lập một kỷ lục doanh thu phòng vé trong nước. Nhờ thành công này, tên tuổi của Châu Đông Vũ cũng được biết đến rộng rãi hơn. Vai diễn Tĩnh Thu đã đưa Châu Đông Vũ trở thành một trong những gương mặt tài năng triển vọng với giải thưởng “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Hoa Biểu lần thứ 14.

Vương Bảo Cường

Nam diễn viên sinh ra trong một gia đình làm nông ở thôn Đại Hội Tháp thuộc tỉnh Hà Bắc. Gia cảnh không khá giả nên năm 8 tuổi anh được bố mẹ cho lên chùa Thiếu Lâm ở Tung Sơn làm đệ tử tục gia (sinh sống ở chùa nhưng không cần xuất gia). Sau khi trưởng thành, Vương Bảo Cường vì không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình nên đến Bắc Kinh và bắt đầu sự nghiệp diễn viên quần chúng.

Chẳng ai ngờ được anh chàng có dáng người thấp bé, khuôn mặt khờ khạo ngốc nghếch và chưa từng theo học trường lớp nghệ thuật nào lại trở thành minh tinh hành đầu Hoa ngữ. Khi đã thành ngôi sao lớn Vương Bảo Cường vẫn giữ được sự chân chất, thật thà của mình. Dù bị vợ phản bội và ly hôn nhưng Vương Bảo Cường lại rất được lòng công chúng vì tính cách gần gũi, giản dị khiến ai thấy cũng thương.

Con đường sự nghiệp của Vương Bảo Cường không hề dễ dàng, nhưng nhờ chắt chiu được từng cơ hội mà anh dần chuyển từ diễn viên sang đạo diễn và có được thành công như ngày hôm nay.