Gần đây, có khá nhiều trang tin cho biết sắp tới đây Triệu Lệ Dĩnh sẽ tái hợp với Lâm Canh Tân trong bộ phim truyền hình cổ trang có tên Dữ Phượng Hành. Dù rằng đây chỉ là tin đồn vu vơ, thế nhưng các blogger đều khẳng định chắc nịch nàng tiểu hoa sẽ tiếp nhận dự án này. Ngoài ra, studio của Triệu Lệ Dĩnh cũng bị réo tên, lên hẳn No.1 hotsearch ngồi chỉ vì tin tức chưa được xác thực.

Và dĩ nhiên, những động thái trên càng khiến dân tình tin rằng Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân sẽ nên duyên trong phim tiên hiệp mới có tên Dữ Phượng Hành mà không phải Sở Kiều Truyện 2.

Có khá nhiều khán giả đều mong muốn hai ngôi sao đình đám này tiếp tục viết tiếp chuyện tình đang dang dở ở Sở Kiều Truyện, đau xót cho Vũ Văn Nguyệt làm sao khi mà đã 5 năm rồi, chàng vẫn chưa được vớt lên từ hồ băng!

Nhiều người từng nghĩ, Sở Kiều Truyện 2 sẽ không thể khởi quay bởi đoàn phim chẳng mời được nữ chính Triệu Lệ Dĩnh. Bởi hướng đi hiện tại của mỹ nhân này đó chính là chuyển sang phái thực lực, Triệu Lệ Dĩnh chỉ nhận những kịch bản mang tính khảo nghiệm diễn xuất cao và không muốn diễn những bộ cổ trang ngôn tình. Chính Lâm Canh Tân cũng thừa nhận bản thân luôn đợi cái gật đầu này của Triệu Lệ Dĩnh, nếu cô đồng ý là ngay lập tức, anh cũng trở lại trong phần 2 của Sở Kiều Truyện luôn.

Nhưng người tính không bằng trời tính, nay Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân có cơ hội tái ngộ, nhưng không phải là Sở Kiều Truyện 2 mà là dự án hoàn toàn mới. Nhiều đồn đoán cho rằng, Triệu Lệ Dĩnh bị phía Tencent bắt buộc phải diễn Dữ Phượng Hành, vì nó nằm trong điều khoản hợp đồng trở thành người đại diện của thương hiệu, thế nên nữ diễn viên khó lòng mà từ chối được.

Mà Triệu Lệ Dĩnh diễn chính bộ này thì lại làm phật lòng người hâm mộ, khi tin tức chưa được xác nhận thì fan đã kêu réo studio của thần tượng, yêu cầu phải có câu trả lời cụ thể cho chuyện này. Đa phần các ý kiến đều tỏ ra phản đối gay gắt, không muốn Triệu Lệ Dĩnh trở về con đường đóng cổ trang, ngôn tình. Hàng loạt những bài viết từ nhẹ nhàng khuyên răn cho đến phản đối đanh thép đều có đủ cả, mà fan càng làm gắt thì Triệu Lệ Dĩnh lại càng “toát mồ hôi”.

Từ vài năm qua, showbiz Trung đang trong thời kỳ “detox”, các fandom “thiện chiến” đều bị triều đình răn đe và nghiêm cấm. Không dừng lại ở đó, mỹ nhân họ Triệu cũng từng bị dư luận chỉ trích, Sina cảnh cáo thậm chí còn bị xử lý cấm đăng bài trong vài ngày vì fan phản đối nữ diễn viên hợp tác lần 2 với Vương Nhất Bác. Để giải quyết mọi chuyện, phía Triệu Lệ Dĩnh phải đích thân xin lỗi, hứa là sẽ dẫn dắt fan đi theo con đường theo đuổi thần tượng một cách đúng đắn.

Dù bị kiểm điểm một lần và studio cũng đã lên tiếng hứa, thế nhưng fan lại tiếp tục tái diễn và gây chuyện thì khả năng Triệu Lệ Dĩnh sẽ phải tiếp tục gánh lấy hậu quả. Fan làm idol chịu trước nay không hiếm, minh chứng rõ nhất là sự việc 227 của Tiêu Chiến, nếu Triệu Lệ Dĩnh xử lý mọi chuyện không đủ khéo léo, nguy cơ sự nghiệp đi tong hoàn toàn có thể xảy ra.

Tình hình hiện tại thì quả thật Triệu Lệ Dĩnh đã rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, không nhận thì không được với nhà sản xuất, mà nhận thì lại làm phật lòng fan. Tuy nhiên, theo nhận xét của người qua đường, nếu là fan cứng của Triệu Lệ Dĩnh thì nên ủng hộ thần tượng của mình, biết đâu được Dữ Phượng Hành sẽ thành công như Sở Kiều Truyện thì sao!