Sau khi diễn viên Mai Phương qua đời hôm 28/3, nhiều nghệ sĩ Việt như Vy Oanh, Thanh Thảo,… đều rất trăn trở, lo âu cho cuộc sống tiếp theo của bé Lavie sau này khi thiếu bóng dáng người mẹ.

Sự ra đi của Mai Phương khiến khán giả, đồng nghiệp rất đau lòng, thương xót. Xót xa hơn cả chính là hình ảnh bé Lavie – con gái của nữ diễn viên, mới 7 tuổi đã phải xa mẹ mãi mãi. Trong suốt những năm qua, Mai Phương một mình nuôi con nhỏ, bé Lavie cũng là nỗi trăn trở lớn nhất của Mai Phương trước khi mất. Câu hỏi được đặt ra là: Sau khi Mai Phương qua đời, ai sẽ là người chăm sóc và nuôi dưỡng bé Lavie, cha ruột Phùng Ngọc Huy lại đang định cư ở xa?

Diễn viên Mai Phương qua đời sau thời 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi quái ác.

Diễn viên Mai Phương qua đời sau thời 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi quái ác.

Mai Phương lúc sinh thời bên con gái Lavie.

Mai Phương lúc sinh thời bên con gái Lavie.

Trước khi mất, điều ước cuối cùng dành cho con gái của cố diễn viên Mai Phương từng được cô chia sẻ trên truyền thông rằng: ‘Tôi không ước Lavie sẽ trở thành 1 người đẹp, thành công hay giàu có chỉ mong Lavie sau này sẽ luôn luôn bình an và nhận được nhiều sự yêu thương’. Trong suốt quá trình chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nữ diễn viên vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan, nụ cười rạng rỡ vì bên cạnh cô lúc nào cũng có cô con gái nhỏ sát cánh cùng mẹ.

Nhiều nghệ sĩ Việt đều thương xót, lo lắng cho cuộc sống tiếp theo của bé Lavie.

Một phần đoạn chia sẻ của Vy Oanh nói về chuyện Mai Phương và bé Lavie.

Một phần đoạn chia sẻ của Vy Oanh nói về chuyện Mai Phương và bé Lavie.

Ca sĩ Vy Oanhtừng có dịp trò chuyện cùng cố nghệ sĩ Mai Phương vào cuối tháng 11/2019. Lúc này, Mai Phương có dấu hiệu yếu đi nhiều khiến Vy Oanh quan tâm cho tương lai của bé Lavie. Vy Oanh kể, nữ diễn viên Những thiên thần áo trắng mong muốn đưa con vào chùa để được nuôi dưỡng, tránh những rắc rối từ gia đình bên ngoại. ‘Phương bảo ai xin nuôi con gái, cô đều không dám dù điều đó tốt cho Lavie. Phương sợ gia đình gây áp lực, làm phiền đến những người xin nuôi. Tuy nhiên, việc gửi con vô chùa cũng khiến Phương lo lắng vì bé sẽ không phát triển tự nhiên được’, Vy Oanh kể.

Song điều khó khăn nhất với Mai Phương là quyền quyết định thuộc về bố mẹ. Cô lại là người con hiếu thảo, không muốn chống đối đấng sinh thành, dù ông bà có ý định muốn giữ bé Lavie lẫn quản lý toàn bộ tài sản của Mai Phương. Thời gian qua, những người bên cạnh như ‘Ốc’ Thanh Vân, Trương Bảo Như, trợ lý… đều khó khăn trong việc chăm sóc Mai Phương vì sự cản trở từ gia đình. Do đó, Vy Oanh nhấn mạnh cô chia sẻ câu chuyện vì muốn kêu gọi giúp bé Lavie được nuôi dưỡng trong một môi trường đàng hoàng, giáo dục đúng đắn: ‘Con gái bé nhỏ ơi, mọi người sẽ yêu thương, bảo vệ tương lai của con’.

Trong lần tâm sự hiếm hoi này, Mai Phương cũng cho biết Phùng Ngọc Huy có khó khăn riêng trong việc về Việt Nam thăm cô và con gái. Vy Oanh tin rằng Phùng Ngọc Huy đang cố gắng cho một tương lai tốt hơn của Lavie nhưng vì nhiều lý do khác nhau khiến thời gian kéo dài, lòng người bất lực. Do đó, Vy Oanh nhắn nhủ đến các khán giả đang chỉ trích Phùng Ngọc Huy: ‘Có nhiều điều không thể nói được lúc này. Khi mọi việc ổn định, chắc chắc sự thật được nói ra. Mọi người hãy tôn trọng người trong cuộc. Đừng chửi rủa ảnh hưởng đến cuộc sống của người lớn lẫn đứa trẻ’, Vy Oanh tâm sự.

Cuối dòng chia sẻ, Vy Oanh cho biết điều bản thân và các đồng nghiệp khác mong muốn là giúp cho bé Lavie có cuộc sống tốt hơn, được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt và không chịu bất kỳ tổn thương nào khác khi không còn mẹ bên cạnh.

Hãy để Lavie được sống bình an, được đi học và phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Đừng để cháu sống với bà ngoại. Đau thể xác không bằng nỗi đau tinh thần mà lâu nay Phương phải chịu’, nữ ca sĩ chia sẻ.

Không chỉ riêng Vy Oanh, nhiều sao Việt khác cũng bày tỏ tình cảm, lo lắng cho bé Lavie sau khi Mai Phương qua đời.

Ca sĩ Thanh Thảo cũng chỉ vì thương Lavie nên đã khuyên Phùng Ngọc Huy sớm đưa con gái sang Mỹ nuôi dưỡng. Thanh Thảo không phủ nhận tội lỗi mà nam ca sĩ đã làm với mẹ con Mai Phương. Nhưng theo cô, Phùng Ngọc Huy không chối bỏ máu mủ của mình nên khi Mai Phương mất, anh phải có trách nhiệm. ‘Nếu em đã chọn định cư ở Mỹ thì mang bé sang chăm sóc. Có như vậy, em mới bù đắp được cho con. Ở Mỹ hay Việt Nam, quan trọng nhất là bé sống với người thân và được nuôi dạy thành người tốt’, Thanh Thảo nhắn nhủ tới Phùng Ngọc Huy.

Dòng chia sẻ của ca sĩ Thanh Thảo.

Dòng chia sẻ của ca sĩ Thanh Thảo.

Khi chứng kiến hoàn cảnh của cố nghệ sĩ Mai Phương, ca sĩ Hải Băng nghẹn ngào chia sẻ: ‘Nhìn ánh mắt con bé ngây thơ không biết rằng sẽ chẳng còn được ôm mẹ mỗi ngày nữa mà thắt lòng’.

Ca sĩ Hải Băng nghẹn ngào khi thấy đôi mắt ngây thơ của bé Lavie trong tang lễ của mẹ.

Ca sĩ Hải Băng nghẹn ngào khi thấy đôi mắt ngây thơ của bé Lavie trong tang lễ của mẹ.

Nữ diễn viên Lê Bê La cũng tin rằng cố nghệ sĩ Mai Phương chưa thể an lòng về với cát bụi vì bé Lavie. ‘Sẽ không còn cơn đau nào tồn tại. Nhưng em biết chị về với đất chưa an nhiên được vì thương bé con Lavie. Em đồng cảm vì em cũng là người mẹ có con nhỏ. Cái khổ và khó nhất của người mẹ trong mỗi chuyến đi xa là nghĩ bao nhiêu thứ cho đứa con của mình ở nhà. Huống gì lần này, lại là 1 chuyến đi quá xa. Nhưng em tin chị đã vượt qua nhiều lần để ở bên Lavie lâu nhất có thể… Chị sẽ về cõi lành và luôn dõi theo Lavie chị nhé. Bé con sẽ trở thành một người mạnh mẽ nhất như chị đã từng’.

Dòng chia sẻ của Lê Bê La trên trang cá nhân.

Dòng chia sẻ của Lê Bê La trên trang cá nhân.

Nữ ca sĩ Mỹ Lệ cũng xót xa khi biết về những sóng gió cuối đời của người em quá cố phải chịu đựng. ‘Thương em không chỉ vì đau đớn trong bệnh tật mà xót xa, quặn lòng vì em không có được một chút bình yên trước lúc nhắm mắt. Em ra đi trong phong ba cuồng nộ, nhấn chìm cả niềm hy vọng có một điểm tựa cho con gái nhỏ của em’.

Ca sĩ Ngọc Châu cầu mong Mai Phương sẽ là thiên thần soi bước dẫn lối cho con gái trên quãng đường đời phía trước. ‘Con vẫn nghe mọi người nói mẹ đang ở thiên đường – một nơi rất đẹp. Anh tin bé sẽ trở nên nghị lực, hãnh diện vì có người mẹ tuyệt với như em’.

Những dòng chia sẻ đẫm nước mắt của ca sĩ Ngọc Châu.

Những dòng chia sẻ đẫm nước mắt của ca sĩ Ngọc Châu.

Ca sĩ Trương Bảo Như – người bạn thân của Mai Phương luôn túc trực cô những ngày cuối đời cũng cho biết thêm trước lúc mất nữ diễn viên không có dặn dò nào về con gái. ‘Phương quá đau không nói được gì. Khi gần mất, Phương không muốn con gái nhìn thấy hình ảnh không đẹp của mình. Phương tránh gặp bé nhiều’, cô nói. Hiện tại, gia đình cũng chưa có dự tính nào cụ thể về việc nuôi dưỡng Lavie.

Khi được hỏi về việc chăm sóc Lavie sau khi Mai Phương qua đời, người chị thân thiết Ốc Thanh Vân cũng cho biết: ‘Chuyện này không đơn giản như mang về một món đồ, một con búp bê mà là một con người. Trước đó, cũng nhiều người ngỏ ý với Phương chuyện nhận nuôi Lavie nhưng Phương không muốn. Mình nghĩ Phương sợ, ví dụ vào nhà mình, tuy có điều kiện nhưng mình vẫn còn vài đứa con nhỏ, con Phương có thể không được lo như con mình. Trên hết, mình tôn trọng quyết định của Phương. Hiện tại, gia đình vẫn chăm lo cho bé rất tốt.

Mình thương, mình giúp chứ mình không thể can thiệp vào những cái việc gia đình được. Nếu như có cần gì mình sẽ sẵn sàng hỗ trợ, bởi đây là việc của mình từ lâu rồi, tuy nhiên nó cũng sẽ ở một mức nào đó thôi. Chứ nếu ở được với gia đình, ông bà thì tốt hơn rồi còn nếu không thì phải có cách sao cho hợp lý’.

Sau sự ra đi đầy xót xa của diễn viên Mai Phương, nhiều bạn bè trăn trở cho cuộc sống của bé Lavie sau này 7

Sau sự ra đi đầy xót xa của diễn viên Mai Phương, nhiều bạn bè trăn trở cho cuộc sống của bé Lavie sau này 8

Con gái chính là động lực lớn nhất trong suốt quá trình chống chọi ung thư của cố diễn viên.

Con gái chính là động lực lớn nhất trong suốt quá trình chống chọi ung thư của cố diễn viên.

Mai Phương tên đầy đủ là Phan Thị Mai Phương, sinh năm 1985, là một diễn viên của làng giải trí Việt. Cô được biết đến qua các vai diễn trong phim Hương phù sa, Xóm cào cào, Trai nhảy… Vào tháng 8/2018, thông tin Mai Phương bị ung thư được chia sẻ khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng. Rất đông bạn bè nghệ sĩ đã kêu gọi, quyên góp giúp đỡ nữ diễn viên. Trong suốt quá trình trị bệnh, Mai Phương khiến bao người cảm phục vì luôn lạc quan, mạnh mẽ.

Trong những ngày tháng cuối đời, Lavie chính là niềm tự hào và nguồn động viên to lớn nhất của cố diễn viên Mai Phương. Cô bé xinh xắn, đáng yêu, hiếu động và thừa hưởng nhiều khả năng nghệ thuật của mẹ.