Trong các bộ phim trước đây, bên cạnh mạch truyện về nhân vật nam nữ chính thì được xen kẽ thêm một vài nhân vật phụ có cá tính để cho cốt truyện trở nên phong phú và đầy đủ hơn. Nhưng ngày nay, hiện tượng diễn viên “đút tiền vào đoàn” trở nên ngày càng phổ biến, lớp diễn viên quần chúng “mới vào nghề” thi nhau đi lên, thậm chí, họ còn được tăng đất diễn, thêm thời lượng lên hình khiến cho cốt truyện lộn tùng phèo. 7 diễn viên sau đây chính là ví dụ chính xác nhất.

Hộc Châu Phu Nhân: Đế Húc, Đề Lan (do Từ Khai Sính và Trần Tiểu Vân thủ vai)

Hộc Châu Phu Nhân vừa mới ra đã khiến không ít fans để ý. Đa số chú ý là vì có sự tham gia diễn xuất của Dương Mịch với Trần Vỹ Đình trong bộ phim này. Dương Mịch có thể gọi là nữ hoàng ratting, cô diễn phim cổ trang cũng rất tốt nên mọi người đều rất chờ mong.

Tuy nhiên sau khi bộ phim này được phát sóng, một số fans lại phàn nàn: Couple chính có quá ít cảnh, trong khi Đế Húc, Đề Lan (do Từ Khai Sính, Trần Tiểu Vân) lại có quá nhiều cảnh.

Thậm chí, biên kịch của Hộc Châu Phu Nhân còn từng đăng bài: “Tôi cũng chẳng biết từ bao giờ lại thành như thế này. Họ không còn là nhân vật dưới ngòi bút của tôi với biên kịch Trương Lâm Nam nữa rồi. Vẻ ngoài không khớp đến nỗi tôi còn không nhận ra là ai nữa.” Mặc dù biên kịch đã gỡ bài viết này rồi nhưng fans cũng đã nhìn thấy. Hành động này của biên kịch không thể nghi ngờ đã xác nhận bộ phim này đã thêm phân cảnh cho Đế Húc, Đề Lan.

Rồi sau đấy lại có rumor thật ra là Đề Lan trong Hộc Châu Phu Nhân này chính là nhân vật mà nhà Cụt cố tình sửa sáng cho một “tiểu hoa” nào đó. Từ đó có thể thấy nhân vật này đúng là “cố ý xây dựng” nên.

Lý Lạc Yên (do Triệu Lộ Tư) thủ vai trong Trường Ca Hành

Năm ngoái Trường Ca Hành là bộ phim có lượt xem tương đối khả quan và có danh tiếng khá tốt. Nhưng trong quá trình phát sóng, nữ phụ Lý Lạc Yên đã bị netizen nghi ngờ đã được cho thêm quá nhiều đất diễn. Nguyên nhân ấy xuất phát từ lúc nhà Cụt mở bình chọn cho các nhân vật. Diễn viên nào có nhiều lượt bình luận thì có thể mở khóa những mẩu tin độc quyền.

Chính vì thế, rất nhiều fans đã không tiếc xu bình chọn cho diễn viên mà mình yêu thích. Trong bảng xếp hạng chính thức thì Địch Lệ Nhiệt Ba đã xếp thứ nhất. Nhưng đến khi mở khóa mẩu tin độc quyền thì đa phần lại liên quan đến cp phụ là chính.

Thêm đất diễn không có nghĩa chỉ là tăng lượng phát sóng của nhân vật đó lên. Trong bộ phim này, thời lượng lên hình của Lý Nhạc Yên quả thực không nhiều nhưng về mặt tuyên truyền thật sự rất có vấn đề, nhiều điểm nổi bật của nữ chính lại được giao cho nữ phụ như cô. Thậm chí, vì để cho tuyến nhân vật Lý Lạc Yên hoàn thiện hơn, đạo diễn còn thẳng thừng tuyên bố là đã thêm phân cảnh kết hôn ở đoạn cuối phim cho hai nhân vật Lý Lạc Yên và Hạo Đô, để có đường cho fans của couple này “hít”.

Nhân vật Cổ Bà Bà (do Tào Hi Văn thủ vai) trong Thanh Bình Nhạc

Trước đây trong Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em đã bị mắng xối xả vì thêm đất diễn thì đến Thanh Bình Nhạc cô ấy vẫn cứ chứng nào tật ấy. Trong phim, Tào Hi Văn diễn vai một nhân vật không hề quan trọng, thậm chí còn không có nổi cái tên chính thức nhưng thậm chí bên làm phim còn lập hẳn cho nhân vật này một câu chuyện riêng biệt. Nhưng câu chuyện ấy không những không góp được gì vào cốt truyện chính mà còn khiến cho cốt truyện chính trở nên dài.

Ai từng đọc nguyên tác cũng biết nhân vật Cổ Bà Bà “mờ nhạt” đến độ không hề có chút quan hệ đến cốt truyện. Nhưng vì diễn viên là Tào Hi Văn mà thêm không ít cảnh. Nhưng sự thật chứng minh, theo nhiều cảnh chưa chắc đã tốt. Tuy thêm nhiều đất diễn nhưng Tào Hi Văn lại càng bị khán giả ghét nhiều hơn thích.

Nhân vật Lâm Kinh Vũ (do Thành Nghị thủ vai) trong Thanh Vân Chí

Nam nữ chính của Thanh Vân Chí là do Lý Dịch Phong và Triệu Lệ Dĩnh đảm đương nên thu được không ít lời khen từ fans. Nhưng vai phụ của phim này cũng chính là “mảnh đất màu mỡ” để công ty nâng người mới. Thấy rõ nhất chính là vai phụ Lâm Kinh Vũ được thêm không ít đất diễn.

Trong nguyên tác, người Bích Dao thích là Trương Tiểu Phàm. Nhưng vì có thể nâng tầm quan trọng của nhân vật Lâm Kinh Vũ mà bên sản xuất đã “chia” không ít tình tiết của nhân vật Trương Tiểu Phàm sang cho Lâm Kinh Vũ, thậm chí, Bích Dao cũng khá thích Lâm Kinh Vũ. Để vai phụ có thêm đất diễn mà thậm chí những phân cảnh tình cảm khó hiểu của Lục Tuyết Kỳ và Tăng Thư Thư cũng được sắp xếp.

Vai phụ Yến Tuân (do Đậu Kiêu thủ vai) trong Sở Kiều Truyện

Trong Sở Kiều Truyện với nữ chính do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhiệm thì nam chính là Lâm Canh Tân. Nhưng lên phim, phần diễn của Đậu Kiêu nhiều đến mức khán giả còn tưởng Đậu Kiêu mới là nam chính.

Thậm chí, xuyên suốt bộ phim là hành trình trưởng thành của nam phụ Yến Tuân. Khi còn bé thì hiền lành ấm áp. Sau này cha mẹ bị hại thì biến thành nhân vật phản diện lãnh khốc vô tình.

Có lẽ bộ phim đến đây rồi thôi nhưng vì “quá nhiều nước” mà dân tình đã cầm kính lúp lên soi xem nam chính ở đâu rồi.

Nhân vật Lý Nghiên (do Chu Khiết Quỳnh thủ vai) trong Hữu Phỉ

Triệu Lệ Dĩnh đảm nhiệm vai nữ chính trong nhiều bộ phim, cũng có nhiều bộ bị dìm. Hữu Phỉ chính là bộ phim đầu tiên của cô sau thời gian ở ẩn để sinh con nên rất được fans đón chờ. Mà nam chính lại chính là minh tinh lưu lượng đang cực hot – Vương Nhất Bác, nên càng được chú ý nhiều hơn.

Trong nguyên tác, nam chính với nhân vật Lý Nghiên không có cảnh tình cảm nào với nhau, nhưng để nâng Chu Khiết Quỳnh lên mà đạo diễn đã cố gắng thêm cảnh tình cảm cho hai nhân vật này. Hành động này khiến cho fans của Triệu Lệ Dĩnh cực kỳ bất mãn, thậm chí còn nói:“Xin đừng sửa lung tung, xin hãy tôn trọng địa vị nhân vật chính!”

Thậm chí, vì bị lẻ lái quá gắt mà tác giả của tiểu thuyết cũng đã lên tiếng trên Tấn Giang: “Tuyệt đối không chấp nhận hành vi bẻ cong nguyên tác, thêm những tình tiết tình cảm phi lý.” Yêu cầu bên phía nhà làm phim mau lên bài cải chính tin đồn.

Thậm chí đến cả Triệu Lệ Dĩnh cũng không nhịn được mà đăng bài cảm thán.

Nhân vật Đàm Tranh Tranh trong Anh Đợi Em Ở Bắc Kinh do Chu Sở thủ vai

Đây là bộ phim do Lý Dịch Phong đóng vai chính. Nhưng sau khi phát sóng thì nam chính của chúng ta chỉ xuất hiện có mấy phút còn lại thì mất hút, khiến cho ai không rõ thông tin còn tưởng Lý Dịch Phong đóng vai phụ.

Trong giây lát, trên mạng rầm rộ chuyện vai phụ được thêm đất diễn, khiến cho diễn viên Chu Sở diễn nhân vật Đàm Tranh Tranh còn phải viết bài bày tỏ xin khán giả hãy bỏ qua cho mình, đừng bảo “đập tiền vào đoàn”, “cướp đất diễn” nữa.

Kiểu giải thích âm dương quái khí này không những không có chút thái độ hối lỗi nào mà thậm chí như thể đang trách cứ. Không chỉ chọc fans Lý Dịch Phong giận sôi mà còn mất thiện cảm với người qua đường.

Vì nâng vai phụ mà thêm đất diễn, chế cốt truyện, làm cho cốt truyện dài lê thê, rối lòng vòng khiến cho khán giả xem mơ hồ, làm họ chán ghét. Cách làm đó chỉ khiến cho khán giả ghét nhân vật này, thậm chí còn ghét lây sang cả diễn viên.

Nhìn hàng loạt các nhân vật phụ được tăng phần diễn tên phim chúng ta có thể thấy rằng làm diễn viên cho dù có nổi tiếng cũng không thể thoát khỏi sự sắp xếp của tư bản. Ngay cả những người có địa vị như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Dịch Phong cũng không ngoại lệ. Tuy tư bản thành công khiến cho một vài diễn viên phụ trở nên nổi tiếng hơn, nhưng cũng đã phần nào khiến fans của nam nữ chính cảm thấy không hài lòng. Bạn cảm thấy chuyện tăng đất diễn của nhân vật phụ trong các bộ phim truyền hình hiện nay thế nào? Hãy cùng nhau thảo luận nhé!