Không phải ngẫu nhiên mà các quản lý, vệ sĩ có những hành đồng đầy thô lỗ với fan vì với họ, an toàn 𝚝𝚒́𝚗𝚑 𝚖𝚊̣𝚗𝚐 của thần tượng mới là trên hết.

Qua chương trình AYO, hai cựu quản lý nghệ sĩ là Baek Kyung Jae và Nam Yoon Jae đã hé lộ nhiều câu chuyện mà fan Kpop có thể đã phải chịu ấm ức trong suốt thời gian qua. Ngoài chuyện tránh không cho người hâm mộ tiếp xúc gần với nghệ sĩ thì các 𝚑𝚊̀𝚗𝚑 đ𝚘̣̂𝚗𝚐 𝚖𝚊̣𝚗𝚑 𝚝𝚊𝚢 𝚗𝚑𝚞̛ 𝚡𝚘̂ đ𝚊̂̉𝚢, 𝚝𝚑𝚘̂ 𝚋𝚊̣𝚘 với người hâm mộ không tuân thủ quy định cũng được các quản lý, vệ sĩ tận dụng tối đa.

Cựu quản lý Kyung Jae đã nói rằng điều anh thường làm nhất khi còn là một quản lý: “Tôi không đ𝚊́𝚗𝚑 𝚗𝚑𝚊𝚞 nhưng tôi sẽ đ𝚊̂̉𝚢 họ, những người trẻ thường có xu hướng không tuân theo mệnh lệnh của chúng tôi vì họ muốn nhìn thấy thần tượng của mình ngay cả khi chúng tôi bảo họ phải giữ khoảng cách. Sau đó, một 𝚌𝚞𝚘̣̂𝚌 𝚌𝚑𝚒𝚎̂́𝚗 sẽ xảy ra”.

Baek Kyung Jae (trái) và Nam Yoon Jae (phải) đã chia sẻ những câu chuyện về nghề quản lý bằng chính kinh nghiệm của mình

Với những người hâm mộ 𝚚𝚞𝚊́ 𝚔𝚑𝚒́𝚌𝚑, thì quản lý phải có “chiếc đầu lạnh” để giữ vững lập trường mà từ chối thẳng thừng, giữ khoảng cách để bảo vệ thần tượng. Vì bản thân idol không thể nói người hâm mộ rời đi, nên các quản lý phải làm điều đó thay họ. Đó là cách của họ để đảm bảo rằng những điều đáng tiếc sẽ không xảy ra.

Fan thường có hành động 𝚚𝚞𝚊́ 𝚔𝚑𝚒́𝚌𝚑 khi thấy thần tượng (Ảnh minh hoạ)

Nam Yoon Jae chia sẻ: “Rất nhiều tình huống 𝚗𝚐𝚞𝚢 𝚑𝚒𝚎̂̉𝚖 xảy ra cho cả thần tượng và quản lý nhiều hơn bạn nghĩ. Thần tượng không thể nói ‘Đừng đến đây!’ để tự vệ khi người hâm mộ xông tới”.

Dù hiện tại không còn trong nghề, nhưng hai vị cựu quản lý cũng gửi gắm đôi điều: “Gửi tới người hâm mộ, hãy có mắt nhìn, cư xử đúng mực và hiểu biết hơn”.

Quản lý chính là người bảo vệ thần tượng khi họ không thể trực tiếp làm điều này (Ảnh minh hoạ)

Cũng từ hành động của những fan có 𝚢́ đ𝚘̂̀ 𝚡𝚊̂́𝚞 mà ngày nay, càng nhiều idol không thể tiếp nhận quà do người hâm mộ gửi đến. Những hình ảnh idol thích thú trước những món quà của fan tặng và trân trọng tấm lòng của người hâm mộ tại các fansign là điều không khó để thấy. Nhưng đối với những sự kiện không nằm trong tầm kiểm soát, người quản lý đành phải ngăn cản idol nhận quà vì sự an toàn cho nghệ sĩ.

Kyung Jae kể: “Chuyện chăm sóc thần tượng rất khó. Thực ra trước đây từng có một 𝚟𝚞̣ 𝚝𝚊̂́𝚗 𝚌𝚘̂𝚗𝚐 𝚋𝚊̆̀𝚗𝚐 𝚌𝚑𝚊̂́𝚝 đ𝚘̣̂𝚌 thông qua hộp cơm và thức ăn”. Điều này là 𝚌𝚞̛̣𝚌 𝚔𝚢̀ 𝚗𝚐𝚞𝚢 𝚑𝚒𝚎̂̉𝚖 không chỉ cho riêng idol mà còn có những người xung quanh.

Nhiều người lợi dụng sự tin tưởng của idol dành cho fan để thực hiện ý đồ xấu thông qua những món quà (Ảnh minh hoạ)

Với một người quản lý, việc đảm bảo sự an toàn cho idol luôn là ưu tiên hàng đầu. Người hâm mộ đôi khi sẽ không hiểu điều này nên thường quy chụp cho rằng các 𝚚𝚞𝚊̉𝚗 𝚕𝚢́ 𝚚𝚞𝚊́ 𝚔𝚑𝚊̆́𝚝 𝚔𝚑𝚎, 𝚟𝚎̣̂ 𝚜𝚒̃ 𝚖𝚊𝚗𝚑 đ𝚘̣̂𝚗𝚐 và không tôn trọng tình cảm của họ dành cho thần tượng. Thậm chí có người còn còn đánh giá đây là việc làm 𝚝𝚑𝚘̂ 𝚕𝚘̂̃. Kyung Jae khẳng định: “Nếu chúng tôi không kiểm soát thì mọi chuyện sẽ trở nên 𝚑𝚘̂̃𝚗 𝚕𝚘𝚊̣𝚗”.

Không thể biết được tiềm ẩn bên trong những món quà đáng yêu là gì (Ảnh minh hoạ)

Qua những câu chuyện trên, mong rằng người hâm mộ có thể hiểu thêm và thông cảm cho những người làm quản lý, với vai trò bảo vệ sự an toàn của những nghệ sĩ.

Nguồn: KB – Ảnh: IT