Dự kiến trong năm 2022, 3 bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Cửu Lộ Phi Hương sẽ chính thức được lên sóng. 

Cửu Lộ Phi Hương là một trong những tác giả được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Được biết, những cuốn tiểu thuyết ngôn tình của vị tác giả này đều mang đến màu sắc tươi mới, vui vẻ, ngọt ngược đều có đủ. Gia tài tiểu thuyết do tác giả này được nhiều nhà sản xuất mua bản quyền và chuyển thể thành phim.

Mới nhất, nhà văn Cửu Lộ Phi Hương đã có 3 cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành phim, dự kiến vào năm 2022 sẽ chính thức được lên sóng. Được biết, những dự án phim này đều có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân, Châu Dã, Ngu Thư Hân, Hầu Minh Hạo… Dự kiến, những tác phẩm này sẽ trở thành siêu phẩm khuynh đảo màn ảnh vào năm tới.

Ngự Giao Ký

Có thể nói đây chính là “hắc mã” dự sẽ khuấy đảo màn ảnh trong năm 2022. Bộ phim với sự góp mặt của Nhậm Gia Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba. Dòng phim tiên hiệp trong vài năm trở lại đây nhận về khá nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, vậy nên Ngự Giao Ký được dự đoán sẽ mang đến những yếu tố cực xịn cho đường đua phim Hoa ngữ.

Ngoài ra, Ngự Giao Ký  còn quy tụ nhiều yếu tố để thành bộ phim ăn khách năm tới như dàn diễn viên toàn sao hạng A, kịch bản hấp dẫn, ekip làm phim toàn những nhân vật đình đám…. Hiện Ngự Giao Ký đã hoàn tất các công đoạn quay phim, chỉ chờ được lên lịch phát sóng.

Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của một cô gái mang ẩn mạch tên Kỷ Vân Hoà là một Ngự yêu sư (Trừ yêu phục yêu) và một chàng trai tên Trường Ý là một giao nhân (Người cá).

Thương Lan Quyết

Thương Lan quyết là một bộ phim truyền hình Trung Quốc, được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma tôn của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Phim có sự tham gia của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ, dự kiến lên sóng trên iQIYI vào năm 2022. Ngoài ra, phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ tuổi đầy tài năng khác như Từ Hải Kiều, Quách Hiểu Đình, Trương Lăng Hách…

Nội dung bộ phim kể về thần nữ Phách Tâm tộc bị Ma tôn Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) diệt tộc, vạn năm sau sống lại trở thành thần tiên cấp thấp ở tiên giới Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân), và vô tình làm cho Ma tôn đang bị nhốt trong tháp Hạo Thiên sống lại.

Với mong muốn được hóa giải phong ấn trên người và hồi sinh được kẻ thù, Đông Phương Thanh Thương đã hy sinh hồn thần nữ của Hoa Lan Nhỏ. Tuy nhiên trong quá trình chung đụng, đại ma đầu đoạn tuyệt tình ái đã dần yêu tiểu tiên nữ ranh ma đáng yêu, đồng thời phát hiện ra thân thế thật của Hoa Lan Nhỏ.

Có thể nói Thương Lan Quyết là tác phẩm được đầu tư khá kĩ lưỡng vì phải mất đến 3 năm để phát triển kịch bản và chuẩn bị phần tiền kỳ. Sau đó, bộ phim chính thức công bố dàn diễn viên chính vào tháng 12/2020. Tháng 2/2021 thì phim mới bắt đầu bấm máy, sau 4 tháng miệt mài nơi phim trường đoàn phim đã kết thúc cảnh quay cuối cùng vào tháng 6 năm 2021.

Hộ Tâm

Hộ Tâm là bộ tiểu thuyết ngôn tình tu tiên, câu chuyện kể về một thiếu nữ tu tiên bị đuổi khỏi sư môn, từ đó dây dưa không dứt với một yêu long nghìn năm. Một người từng bị lợi dụng tình cảm lại vì đại nghĩa phục thù lại lợi dụng người khác. Một người chấp nhận hi sinh vì người mình yêu, cũng vì tình cảm chân thành mà xóa bỏ rào cản phòng vệ của nam chính, để cho nam chính mở lòng một lần nữa…

Bộ phim được “đo ni đóng giày” cho hai diễn viên chính “tài sắc vẹn toàn” đó chính là Châu Dã và Hầu Minh Hạo. Thời điểm vừa công bố dàn cast chính, netizen không khỏi ngỡ ngàng khi những cái tên đình đám như Viên Băng Nghiên, Cổ Lực Na Trát lại vắng bóng. Tuy nhiên, nếu xét về ngoại hình lẫn khí chất thì Châu Dã và Hầu Minh Hạo khá hợp đôi và ăn ý.

Hộ Tâm chính thức khai máy vào tháng 9/2021 vừa qua, dự kiến lên sóng trong năm 2022.

Bạn nghĩ như thế nào về 3 bộ phim trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!