Dương Tuấn Dũng – đóng “Tam Quốc diễn nghĩa”, “Hồng lâu mộng” – qua đời ở tuổi 59 vì bệnh tật.

Theo Sohu, diễn viên mất ngày 31/10 vì bệnh tim, tang lễ ông được tổ chức vào ngày 2/11 tại Bắc Kinh. Trên Weibo, Âu Dương Phấn Cường, đóng cùng Dương Tuấn Dũng trong Hồng lâu mộng, viết: “Anh ấy chưa đến 60 tuổi đã vội vàng ra đi. Một tiếng thở dài. Mong anh an nghỉ”.

Diễn viên Dương Tuấn Dũng. Ảnh: Sina

Những tháng cuối đời, Dương Tuấn Dũng làm việc ở trường quay. Ông mất đột ngột khiến nhiều bạn bè, cộng sự bàng hoàng. Nam diễn viên kín tiếng đời tư. Trong lần phỏng vấn hiếm hoi năm 2018, ông tiết lộ từng trải qua ᴄơɴ áᴄ ᴍộɴɢ khi cha, vợ và mẹ lần lượt qua đời trong 5 năm. Ông nuối tiếc vì không được ở bên người thân những giờ phút cuối. Nam diễn viên có con trai năm nay 29 tuổi.

Tạo hình Tào Phi (trái) và Giả Dung của Dương Tuấn Dũng. Ảnh: Sina

Dương Tuấn Dũng sinh năm 1962, từng tham gia nhiều phim truyền hình kinh điển. Ông đóng Giả Dung trong Hồng lâu mộng 1987, Tào Phi (con trai Tào Tháo) trong Tam Quốc diễn nghĩa 1994 cùng các tác phẩm Võ Tắc Thiên, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam

Những năm cuối đời, Dương Tuấn Dũng chủ yếu vai người cha trong các phim truyền hình. Trên Weibo, nhiều khán giả cho biết ấn tượng bởi khí chất cổ điển, thư sinh của Dương Tuấn Dũng, khen ông diễn hay cả vai chính diện lẫn ᴘʜảɴ ᴅɪệɴ.

Như Anh (theo Sohu)