Vào ngày 13/6 vừa qua, Tencent đã tổ chức một buổi họp báo mới, đoàn làm phim của bộ phim “Ở rể” nổi tiếng đã tái hợp tại đây và công bố phần hai của bộ phim.

Cũng tại buổi họp báo này, việc ra mắt bộ phim bom tấn “Chỉnh Tế Chi Cát Tinh Cao Chiếu” cũng đã được lên kế hoạch và có khả năng sẽ được dựng thành phim dài tập trong thời gian tới. Sự trở lại của dàn diễn viên cũ của “Ở rể 2” quả thực là một điều bất ngờ. Trong thông báo phần hai, Quách Kỳ Lân và Tống Dật tiếp tục đóng chính, fans bày tỏ rằng họ vô cùng mong chờ điều đó.

Tại buổi họp báo, giám chế Lưu Văn Dương và nhà sản xuất Cao Nguyên cùng xuất hiện với đoàn làm phim, Quách Kỳ Lân còn trêu bọn họ là “báo sớm”. Đạo diễn Đặng Khoa cũng cho biết, trong “Ở rể 2” sẽ có cả những nét quen thuộc và mới mẻ. Sau đấy còn chiếu cho khán giả xem một tấm poster.

Trước khi khởi quay “Ở rể”, biên kịch đã quyết liệt chuyển thể nguyên tác, đổi thiết lập nhân vật của nam chính từ tổng giám đốc về thành người bình thường. Nhân vật và tính cách do Quách Kỳ Lân tạo ra hoàn toàn trái ngược với nguyên tác. Với yếu tố hài vốn có của Quách Kỳ Lân, sau khi phát sóng, độ nổi tiếng tăng vọt, đứng đầu các bộ phim chiếu mạng.

Với sự thể hiện của mình trong bộ phim, Quách Kỳ Lân cũng đã thu hút được một lượng lớn fans đông đảo. Khi được hỏi bao giờ bộ phim sẽ bấm máy, Quách Kỳ Lân chia sẻ về tiến độ của “Ở rể 2” rằng: Kịch bản vẫn đang được viết tiếp, bên sản xuất với đạo diễn rót rượu khoe là kịch bản hay lắm, có khi uống xong là “Ở rể 3” cũng chuẩn bị xong luôn rồi. “Thế nên chúng ta nên ít uống lại, để chầm chậm thôi” – Quách Kỳ Lân đùa vui với mọi người.

Theo một cuộc tìm kiếm dữ liệu nổi tiếng, khi “Ở Rể 1” được ra mắt đã 12 lần giành được độ hot nhất trong ngày, cao nhất còn đạt đến tận 9729,2, khiến cho nhà đầu tư tiền vào đầy túi. Chính vì kết quả ấn tượng như thế, “Ở rể 1” mới kết thúc được nửa năm thì “Ở rể 2” đã nhanh chóng được tiếp tục bàn bạc kế hoạch sản xuất phần 2.

Bộ phim hài cổ trang với sự tham gia đóng chính của Quách Kỳ Lân và Tống Dật đã được lên sóng từ tháng 2. Thời điểm đó, bộ phim này không chỉ có nhiệt độ thẳng tắp đứng đầu nền tảng mà lượng thảo luận trên các diễn đàn cũng vô cùng đông đảo.

“Ở rể” là bản chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do Phẫn Nộ Đích Chuối Tiêu sáng tác trên mạng, là điển hình về nam tần. Nam chính Ninh Nghị ở hiện đại là một trùm tài chính, bị hại rồi chuyển kiếp về cổ đại lại là một tên ở rể nhà họ Tô. Sau đó là tình tiết bàn tay vàng quen thuộc, vớ được kỳ duyên, thành kẻ giàu nứt đố đổ vách cưới tam thê tứ thiếp, tính ra thì cũng không phù hợp với phim chuyển thể.

Kịch bản của “Ở rể” thật ra đã thay đổi rất nhiều so với nguyên tác. Trên phim “Ở rể” lại chỉ là một bộ tiểu thuyết tranh đầu thương trường không ăn khách, tất cả các nhân vật đều là nhân vật trong tiểu thuyết do một tác giả cố chấp về nhân vật của mình. Trước sự thúc đẩy của biên tập, ép anh phải kết thúc sớm bộ tiểu thuyết đang dang dở và thay đổi cách viết hợp thị hiếu của khán giả. Vì không cam lòng, anh đã cho nhân vật chính của mình chuyển sinh, bắt đầu một nội dung mới với bối cảnh cổ trang vừa phù hợp với khán giả lại vẫn có thể khiến cho bộ tiểu thuyết dang dở được tiếp tục. Khi bộ phim lên sóng còn được rất nhiều người khen chuyển thể hay và vô cùng hợp lý.

Trước mắt, “Ở rể 2” còn đang trong giai đoạn chuẩn bị, nhưng đã thu hút được lượng lớn người quan tâm, khán giả rất mong đợi. Xem ra sự ra mắt của mùa tiếp theo sẽ lại tạo nên một con bão mới.

Các fans cứng của bộ phim càng hiểu rõ, “Ở rể” là tác phẩm tiêu biểu cho nam tần, mặc dù ảnh hưởng về IP tương đối lớn, nhưng nguyên tác vẫn luôn tồn tại vấn đề xúc phạm phái nữ. Vì thế, trước khi phát sóng, “Ở rể” cũng bị một số dân cư mạng chỉ trích. Nhưng đạo diễn đã nói, mặc dù nguyên tác có bug nhưng kịch bản sẽ được tối ưu hoá hết mức có thể.
Từ đó, Đặng Khoa tự mình chỉ đạo đã là một việc chủ chốt trong việc đảm bảo tiêu chuẩn mức độ của “Ở rể 2” . Chỉ cần đạo diễn vẫn tiếp tục thái độ nghiêm túc làm việc này, “Ở rể 2” rất có thể sẽ vượt qua “Ở rể 1” và trở thành bộ phim tranh đấu đình đám trong tương lai gần.