Sau khi nằm kho khoảng 1 năm thì bộ phim Thượng Thực với sự tham gia của Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn đã xác nhận lên sóng vào ngày 22/2. Vốn là dự án nối tiếp đoạn tình duyên dang dở của Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn sau Diên Hi Công Lược nên khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng vào Thượng Thực, hy vọng 2 ngôi sao 9x này sẽ có thể tỏa sáng trên màn ảnh.

Được mong chờ là vậy, thế nhưng mới đây Thượng thực lại vấp phải làn sóng chỉ trích từ một bộ phận netizen Hàn, vì cho rằng nội dung phim được sao chép ý tưởng, đặc biệt là phần trang phục cung nữ, từ Nàng Dae Jang Geum của xứ sở kim chi ra mắt từ năm 2003. Thậm chí, có người hài hước ví von Thượng thực như “phiên bản thời nhà Minh của Nàng Dae Jang Geum”.

Mặc dù có không ít netizen Trung thừa nhận rằng có nhận ra điểm tương đồng giữa hai tác phẩm, nhưng họ ngay lập tức bị các blogger có tiếng phản bác, cho rằng nước bạn đã cố tình ă.ɴ. ᴄ.ắ.ᴘ yếu tố văn hóa từ nước mình.

Được biết, sau Diên Hi Công Lược, đây là dự án phim ảnh thứ 2 mà Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn có duyên hợp tác cùng nhau. Thượng Thực lấy bối cảnh thời kỳ Vĩnh Lạc của triều đại nhà Minh, tiểu nữ Diêu Tử Khâm (do Ngô Cẩn Ngôn thủ ) vào cung và được chọn làm người hầu của Sở Thượng Thực. Cô lớn lên trong thâm cung, kiên quyết theo đuổi các kỹ năng ẩm thực của Trung Quốc sau vướng phải mối duyên cùng Chu Chiêm Cơ (do Hứa Khải thủ vai) và Diêu Nhất Phàm (do Vương Nhất Triết thủ vai).

Mang danh “Dae Jang Geum phiên bản Trung”, lại có sự hợp tác của bộ đôi từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh là Hứa Khải – Ngô Cẩn Ngôn nên Thượng Thực trở thành bộ phim được chờ đón nhất trong quý 1. Tuy nhiên, Thượng Thực lại có ý nghĩa rất lớn đối với Ngô Cẩn Ngôn khi bộ phim này gần như mang tính bước ngoặt và có thể khiến cô “thắng làm vua, thua thất sủng”.

Như mọi người đã biết thì sau khi gặt hái được nhiều thành công từ bộ phim Diên Hi Công Lược (2018), sự nghiệp của Ngô Cẩn Ngôn đã lên như diều gặp gió, trở thành gương mặt được nhiều nhà làm phim săn đón. Sau Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn có 7 phim đóng chính liên tiếp lên sóng với tần suất xuất hiện dày đặc trên màn ảnh nhỏ. Nhưng đáng buồn thay, những dự án phim của Ngô Cẩn Ngôn đều rơi vào tình cảnh flop và diễn xuất của người đẹp sinh năm 1990 này cũng bị khán giả chê bai không thương tiếc.

Những khán giả khi xem phim của Ngô Cẩn Ngôn đều rất thất vọng khi điều mà cô hướng tới khi nhận phim chính là số lượng chứ không phải chất lượng. Thay vì cố gắng hòa mình vào nhân vật để đạt được hiệu quả tốt nhất thì Ngô Cẩn Ngôn diễn như cho có, biểu cảm hạn chế và nhiều lúc lố đến mức khiến khán giả chẳng muốn tiếp tục theo dõi nữa. Ngô Cẩn Ngôn của hiện tại chẳng khác gì Angela Baby của ngày trước cả, dựa vào sự nổi tiếng để nhận phim và lấy thù lao cao chứ diễn xuất vẫn kém từ bộ này qua bộ khác.

Theo nhiều khán giả thì Thượng Thực rất khó để gặt hái được thành công ngay cả khi cặp đôi chính là Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn. Đề tài ẩm thực không được khai thác nhiều trên màn ảnh, trông thì khá mới lạ đấy nhưng nếu kịch bản không ổn thì chắc chắn sẽ bị chê là nhạt nhòa và khó níu chân được người xem.

Bạn nghĩ như thế nào về tác phẩm này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!