Phần 2 của Trường An Như Cố là Một Đời Một Kiếp vừa lên sóng cách đây vài ngày đã nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả trong và ngoài nước.

Trường An Như Cố khép lại với cái kết đầy bi thảm của cặp đôi diễn viên chính là Nhậm Gia Luân (vai Châu Sinh Thần) và Bạch Lộc (vai Thôi Thời Nghi). Điều khiến khán giả xót xa nhất là dù trong lòng có nhau nhưng vì lễ giáo, cặp đôi này đành phải kìm nén tình cảm, thậm chí chưa từng có một nụ hôn. Như lời Châu Sinh Thần thì: “Thần cả đời này không phụ thiên hạ, chỉ phụ Thập Nhất (tên gọi thân mật của Thôi Thời Nghi)”.

Ở phần 1 cặp đôi chính bị ngược tơi tả, ai xem xong cũng phải đau lòng, biên kịch cũng nhận về khá nhiều lời giận hờn từ khán giả. Qua đến phần 2, biên kịch từ “mẹ ghẻ” đã chuyển thành “mẹ ruột”, đem đến cho khán giả hàng loạt phân cảnh “ngọt đến sâu răng”. Kiếp sau của cặp đôi diễn viên chính xoay quanh mối tình của nữ diễn viên lồng tiếng Thời Nghi (Bạch Lộc) và giáo sư hóa học Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân).

Chắc hẳn khá nhiều khán giả sẽ bất ngờ trước diễn biến tình cảm của cặp diễn viên chính. Bởi chưa gì hết, mới có tập đầu tiên, Thời Nghi – Bạch Lộc đã phát sinh tình cảm nhanh chóng. Ngay từ lần đầu gặp gỡ ở sân bay, nữ chính của chúng ta có vẻ “rung rinh” trước giáo sư Châu luôn rồi.

Cho đến tập thứ 3, nam chính đã mạnh dạn ngỏ lời yêu và muốn đính hôn với Thời Nghi. Diễn tiến câu chuyện tình cảm này quả thật quá nhanh quá nguy hiểm, khán giả ai cũng phải “sảng hồn”. Mặc dù trong đó có một phần nguyên nhân là do Châu Sinh Thần cần đính hôn mới có thể kế thừa gia nghiệp nhưng quan trọng nhất là “chàng có ý, thiếp có tình” nên mới như vậy thôi!

Sau khi xác nhận quan hệ, cặp đôi nam, nữ chính liên tục “phát đường”, cùng hẹn hò, có những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau. Châu Sinh Thần – người từng bị bạn bè trêu chọc là “đem cả thể xác và linh hồn hiến cho khoa học” cũng bắt đầu sắp xếp để về nước phát triển sự nghiệp với lý do muốn ở bên vị hôn thê. Đấy, chỉ với một tình tiết như vậy cũng đủ để thấy tình cảm của nam chính dành cho nữ chính rồi nha!

Thế nhưng, theo nhận định của nhiều khán giả, Châu Sinh Thần vẫn còn nhiều điểm bất ổn. Thứ nhất là rơi vào tạo hình nhân vật. Ở Trường An Như Cố, nhiều khán giả phải xuýt xoa và khen ngợi tạo hình cực xịn mịn của dàn diễn viên trong phim. Đặc biệt, tạo hình của Nhậm Gia Luân trong phim phải nói là “chuẩn không cần chỉnh”, lột tả hoàn hảo hình ảnh của tiểu Nam Thần vương trẻ tuổi, tài cao, “một con ngựa, một bầu rượu, trên đời như vương gia có mấy người”.

Tuy nhiên, sang đến Một Đời Một Kiếp, tạo hình của Nhậm Gia Luân lại khiến không ít khán giả thất vọng. Ở phần 1 là vương gia uy quyền còn sang đến phần 2 là một giáo sư hiền lành, chất phác. Vậy nên, phần tạo hình này cũng có thể tạm cho qua!

Thêm vào đó, vấn đề ánh sáng và phần mềm chỉnh sửa trong phim cũng khiến khán giả vô cùng hoang mang. Không biết đạo diễn có định “dìm hàng” diễn viên hay không khi để filter lúc có lúc không, lại thêm cả độ chỉnh sáng sai quá là sai khiến một số phân cảnh trong phim quá tệ.

Tiếp đó, việc lồng tiếng cho các nhân vật cũng là vấn đề gây nhiều tranh luận trên các diễn đàn giải trí. Theo thông tin được chia sẻ ở 1 số diễn đàn phim, thì trong Trường An Như Cố, Nhậm Gia Luân đã sử dụng diễn viên lồng tiếng thay anh. Sang tới Một Đời Một Kiếp, có vẻ như nam diễn viên định thử đột phá bản thân khi tự lồng tiếng nhưng lại không thành công như mong đợi.

Nhiều người cho rằng phần đọc thoại của Nhậm Gia Luân không được tốt cho lắm. Bởi âm thanh không rõ ràng, thanh giọng có phần bình thường so với ngoại hình của anh. Nhìn chung nam diễn viên chưa lột tả được cảm xúc của nhân vật và chưa có sự tiến bộ về lời thoại so với bộ phim trước đó là Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn.

Nhìn chung, so với Trường An Như Cố, nhiều khán giả để lại nhận xét cho rằng Một Đời Một Kiếp vẫn còn nhiều điểm trừ, khó mà so bì được. Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về bộ phim này? Những điểm trừ ở trên có đáng để đánh giá chất lượng của Một Đời Một Kiếp hay không? Cho chúng mình biết thêm ý kiến với nhé!