Ngày 24/6 vừa qua CCTV chính thức tuyên bố thời gian phát sóng bộ phim Đại Quyết Chiến. Bộ phim này được chiếu vào khung giờ hoàng kim trên đài CCTV vào ngày 25/6.

Ngay từ lúc mới bắt đầu có thông tin, Đại Quyết Chiến đã được mọi người chú ý đến bởi bối cảnh và ý nghĩa của bộ phim, Bên cạnh đó, phương diện đầu tư và sản xuất của Đại Quyết Chiến cũng rất tỉ mỉ, tái hiện lịch sử một cách chính xác nhất.

Trước đây từng có tin tức Tiêu Chiến sẽ diễn một vai trong bộ phim này. Không chỉ thế, trên mạng còn lan truyền cả ảnh leak khi Tiêu Chiến quay phim, chứng thực thông tin này không hề giả, fans Tiêu Chiến vì việc này mà cũng vô cùng mong chờ.

Vậy nhưng tại sao trong đội hình diễn viên được tuyên bố của CCTV lại không có Tiêu Chiến? Biên kịch Uông Hải Lâm từng nói rằng vai của Tiêu Chiến đã bị xóa rồi, là người trong đoàn phim nói với ông rằng họ không dám để Tiêu Chiến diễn. Chuyện rốt cuộc là như thế nào?

Tiêu Chiến ở phim trường Đại Quyết Chiến

Tuy bị ảnh hưởng bởi sóng gió 227, thế nhưng tin chắc mọi người cũng hiểu nếu như đoàn phim đã quyết định để Tiêu Chiến diễn hẳn sẽ chuẩn bị hết các phương pháp bảo vệ trước những người tẩy chay. Và Tiêu Chiến có thể yên tâm đóng phim mà không bị áp lực trên mạng làm mất vai diễn này, fans cũng vô cùng hứng khởi.

Nhưng có sự kiện mà không ai có thể ngờ tới, dù không phải là đỉnh điểm của làn sóng tẩy chay, thế nhưng dư âm của sự kiện 227 vẫn còn. Dù Tiêu Chiến đã bắt đầu hoạt động trở lại, tình hình có khởi sắc, thế nhưng duyên qua đường của Tiêu Chiến vẫn thật sự rất kém. Có tin rằng không phải do cư dân mạng phản đối khiến Tiêu Chiến mất vai diễn, mà chính là từ sự phản đối của phía sinh viên đại học Đông Bắc mới là nguyên nhân chính dẫn đến việc này.

Theo như thông tin tìm hiểu được, nhân vật của Tiêu Chiến thủ vai là một học sinh của trường đại học Đông Bắc, chính chuyện này khiến cho sinh viên tại trường vô cùng bất mãn, sau đó đã làm đơn gửi với hiệu trưởng trường phản đối. Trong đơn gửi hiệu trưởng của sinh viên đại học Đông Bắc kể rõ sự kiện 227 và theo đuổi thần tượng không lý trí cùng các hành vi bạo lực mạng nghiêm trọng của fans Tiêu Chiến trên mạng xã hội, bị các trang báo nhà nước như báo Quang Minh, báo Giải Phóng, báo Kiểm Sát và báo Nhân Dân phê bình.

(Tâm thư thay mặt sinh viên đại học Đông Bắc kính gửi hiệu trưởng trường)

Đồng thời, lấy lý do đó có thể làm ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của trường, các sinh viên hi vọng đại biểu hình tượng và danh dự của trường là thành quả thi đua học tập của sinh viên, không cần cách “tuyên truyền” vô nghĩa này. Theo đó, các sinh viên yêu cầu hiệu trưởng có thể thay mặt toàn thể học sinh trường đại học Đông Bắc gửi đơn kiến nghị đến bộ giáo dục và cục quản lý điện ảnh dừng lại việc sử dụng Tiêu Chiến trong vai học sinh trường đại học Đông Bắc.

Trương Vân Long là người thay thế Tiêu Chiến

Nhưng dù kết quả ra sao cũng không thể chối bỏ sự thật, dù được đoàn phim bảo vệ nhưng Tiêu Chiến vẫn bị thay thế,. Bên cạnh đó, diễn viên Trương Vân Long đã được thế chỗ của Tiêu Chiến. Vai diễn vốn dĩ thuộc về Tiêu Chiến, tưởng chừng quay xong rồi sẽ không còn trở ngại, không ngờ lại vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía sinh viên nên buộc phải thay thế.

Có thể nói sự kiện 227 giáng một đòn nặng nề lên đầu Tiêu Chiến, cách xử lý vụ việc quá chậm chạp của anh không được lòng người qua đường lại thêm fans kéo chân sau, duyên qua đường của Tiêu Chiến thấp đến mức thảm thương. Đến thời điểm hiện tại tuy sóng gió đã qua đi, nam diễn viên cũng đã làm hết sức để kéo lại hảo cảm của người qua đường, hi vọng trong tương lai, Tiêu Chiến sẽ thành công hơn nữa.

Dịch: L.T.H