Nếu như đu Cbiz đã lâu, chắc hẳn mọi người đều biết, Địch Lệ Nhiệt Ba thành danh từ bộ phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Tuy tạo hình có phần đơn giản, nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn liên tục nhận về “cơn mưa” lời khen từ khán giả. Và cũng chính từ đây đã đặt nền móng cho sự phát triển của nữ diễn viên ở mảng phim cổ trang.

Thế nhưng, thời kỳ huy hoàng của “mỹ nhân Tân Cương” không kéo dài được lâu khi hàng loạt phim cổ trang của cô được lên sóng và liên tục bị chê bai không thương tiếc. Có thể thấy, trong Liệt Hỏa Như Ca, mặt mộc của Địch Lệ Nhiệt Ba bị chê bai thậm tệ bởi từng đường nét trên gương mặt quá cứng. Thêm vào đó, mắt của cô lại xuất hiện quầng thâm nặng cùng đôi lông mày có phần quái dị khiến Địch Lệ Nhiệt Ba như được cộng thêm cả chục tuổi.

Tiếp đến là tới tạo hình trong Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm, Nghìn Lẻ Một Đêm và gần đây còn có Trường Ca Hành đều khiến khán giả lắc đầu vì Địch Lệ Nhiệt Ba quá kém sắc trong tạo hình cổ trang. Không chỉ vậy, Sohu còn không nhịn được mà đưa ra nhận xét:

“Nếu như tạo hình và phần hóa trang đều không được làm tốt thì cô ấy trông như một người đàn ông mặc nữ trang vậy. Không hề có chút vẻ đẹp nào của một nữ thần cổ trang”.

Bỏ qua phần tạo hình cổ trang, khán giả lại tiếp tục soi diễn xuất của “mỹ nhân Tân Cương”. Những năm qua, Địch Lệ Nhiệt Ba luôn bị dân tình gán cho biệt danh “bình hoa di động” vì kỹ năng diễn xuất còn quá kém, biểu cảm trên gương mặt hay ngay cả đôi mắt đều chung 1 trạng thái đó chính là vô hồn.

Khán giả có thể bỏ qua việc Địch Lệ Nhiệt Ba không hợp với dòng phim cổ trang, thế nhưng họ chẳng thể chấp nhận được chuyện cô ấy đến diễn xuất cũng không đảm đương nổi. Làm một diễn viên, nếu không dùng diễn xuất để chứng minh thì sớm muộn cũng sẽ bị đào thải, cuối cùng chỉ là một cái máy biết đọc lời thoại mà thôi.

Nói đi thì cũng phải nói lại, trường hợp Địch Lệ Nhiệt liên tục đóng phim cổ trang như vậy, chắc hẳn ai cũng biết, phần lớn đều có sự tác động từ công quản lý Gia Hành. Nếu cô muốn đi theo con đường diễn viên chuyên nghiệp thì cần phải hiểu rõ ưu điểm và nhược điểm của bản thân. Biết được lợi thế của mình và định hướng phát triển cho bản thân trong tương lai, không thể lúc nào cũng chấp nhận theo sự sắp xếp của công ty.

Trong năm 2022 này, Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ có 2 bộ phim cổ trang lên sóng là Ngự Giao Ký và An Lạc Truyện. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều khán giả thì 2 dự án này rất khó mà thành công được.

Nếu như Ngự Giao Ký và An Lạc Truyện đều rơi vào tình cảnh flop thì có khả năng là Địch Lệ Nhiệt Ba không còn khống chế được dòng phim cổ trang nữa rồi. Điều mà cô ấy cần làm sau đó chính là từ bỏ dòng phim cổ trang và đừng lao mình vào vòng xoáy không có kết quả nữa. Nếu Địch Lệ Nhiệt Ba cứ chấp niệm với phim cổ trang mà vẫn gặp phải tình cảnh như hiện tại thì danh tiếng cùng sự nghiệp của cô ấy sẽ dần tụt dốc thôi, còn khiến khán giả mất đi lòng tin.

Tuy thành danh từ dòng phim cổ trang, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, thể loại này đang vô tình chặn đứng sự phát triển của Địch Lệ Nhiệt Ba. Vậy nên, nhiều khán giả cho rằng cô nên cân nhắc thật kĩ lưỡng từ kịch bản cho đến việc trau dồi kỹ năng diễn xuất. Nếu không thể đóng cổ trang được nữa thì hãy dừng lại và chuyển hướng trước khi quá muộn.