Dưới đây sẽ là danh sách những bộ phim được đánh giá là “dở thậm tệ” nhất trong đầu năm 2021 này của màn ảnh Hoa ngữ. 

Ở quý 1 năm 2021, có khá nhiều bộ phim truyền hình Trung Quốc được lên sóng. Ngoài những tác phẩm nhận về hàng loạt sự quan tâm từ Cnet thì bên cạnh đó vẫn còn nhiều tác phẩm bị khán giả chê không thương tiếc. Không chỉ bị “trừ điểm” vì nội dung kịch bản không thu hút, thì những bộ phim này còn bị chê bởi diễn xuất của dàn nghệ sĩ.

Mới đây, trang QQ đã lập danh sách lựa chọn ra 5 bộ phim truyền hình Trung Quốc tệ nhất lên sóng vào đầu năm 2021.

Đại Tống Cung Từ

Đại Tống Cung Từ là tác phẩm cổ trang được mong đợi nhất trên màn ảnh Hoa Ngữ trong dịp đầu năm 2021. Trước khi lên sóng, bộ phim được nhà sản xuất liên tục quảng bá trên nhiều kênh truyền hình. Ngoài ra đây còn là tác phẩm được đầu tư kinh phí khủng, có sự góp mặt của 2 diễn viên gạo cội là Lưu Đào và Châu Du Dân.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là khi bắt đầu lên sóng, diễn biến câu chuyện diễn ra quá nhanh và không hợp lý, những âm mưu tranh quyền đoạt vị trong phim lại quá nhạt nhòa và thiếu đi sự kịch tính. Không chỉ vậy, nhà sản xuất còn lược bỏ khá nhiều nội dung quan trọng, khiến cho bộ phim khó hiểu. Chính vì nguyên nhân như vậy, thế nên dù diễn xuất của dàn diễn viên có ấn tượng đến đâu thì cũng không thể giúp bộ phim tránh được những lời chê bai từ khán giả.

Trò Chơi Không Thể Phạm Quy

Đây là bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện trinh thám cùng tên. Trước khi lên sóng, Trò Chơi Không Thể Phạm Quy được khán giả đặt kỳ vọng rất nhiều, bởi có nội dung rất kịch tính cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên kỳ cựu.

Tuy nhiên, đến khi lên sóng, bộ phim nhận được nhiều đánh giá tiêu cực, nhất là hình tượng nhân vật Cổ Đại do Sử Lỗi đóng. Cổ Đại là sinh viên sắp tốt nghiệp trường cảnh sát nhưng lại có hành động giống lưu manh, năng lực yếu kém không giống với hình tượng cảnh sát mà mọi người vẫn nghĩ. Chưa hết, khán giả cũng đưa ra nhận xét cho rằng Sử Lỗi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc diễn xuất thế nhưng trong phim anh lại quá tệ, đọc lời thoại kém.

Thế Giới Này Không Xem Mặt

Đây là bộ phim ngôn tình có sự tham gia của diễn viên thực lực Trương Lỗ Nhất. Có khá nhiều netizen ngạc nhiên khi tên tuổi của anh lại xuất hiện trong tác phẩm này, bởi trước đó, Trương Lỗ Nhất chỉ tham gia những tác phẩm chính kịch.

Theo nhận xét từ Cnet, kịch bản của Thế Giới Này Không Xem Mặt chẳng khác gì những bộ phim thần tượng Đài Loan cách đây 20 năm. Nội dung phim kể về nữ chính trong sáng lương thiện và được những người đàn ông ưu tú theo đuổi. Tình tiết trong phim không quá gay cấn, dở tệ, khán giả cảm thấy rất tiếc khi Trương Lỗ Nhất và Ngô Thiến đã nhận bộ phim này.

Giữa Thanh Xuân

Chủ đề liên quan đến người phụ nữ trong hiện đại luôn nhận được sự quan tâm lớn, thế nên trong vài năm trở lại đây, các nhà làm phim luôn tập trung khai thác đến mức tối đa. Trong khi Hoan Lạc Tụng, 30 Chưa Phải Là Hết được đánh giá cao thì Giữa Thanh Xuân lại nhận về những bình luận chê bai đến từ phía khán giả.

Theo Cnet, nội dung phim có phần đơn điệu, không mang đến tình tiết gay cấn hay đáng chú ý nào, thế nên khán giả không đủ kiên nhẫn để tiếp tục “cày”. Bên cạnh đó, diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn được đánh giá là khá yếu kém, dù rằng Ân Đào có xuất sắc đến bao nhiêu thì cũng không thể cứu vãn được bộ phim này.

Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Tuy nguyên tác của bộ phim này được đánh giá khá cao, thế nhưng cho đến khi chuyển thể thì biên kịch đã nhiều lần thay đổi để có thể phù hợp với thị hiếu của khán giả. Khác với thành công của Minh Lan Truyện, tác phẩm Cẩm Tâm Tựa Ngọc vẫn không nhận về sự ủng hộ từ khán giả mặc dù chung một chủ đề liên quan đến tranh đấu trong gia tộc.

Cnet nhận xét, nội dung của Cẩm Tâm Tựa Ngọc rất hời hợt, cô nàng nữ chính Đàm Tùng Vận trong vai La Thập Nhất bị chê tơi tả vì sở hữu IQ thấp tẹt, không làm được việc gì và thậm chí còn gây rối thêm. Thật đáng tiếc khi Chung Hán Lương, Đàm Tùng Vận cùng dàn diễn viên thực lực trong phim không thể phát huy được hết tài năng của mình.

Trên đây là 5 bộ phim bị Cnet chê tơi tả sau khi lên sóng trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc vào đầu năm 2021. Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về thông tin này, cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nha!