Những tác phẩm liên quan đến chủ đề kiếm hiệp giang hồ vẫn luôn nhận về hàng loạt sự yêu thích từ đông đảo khán giả. Đặc biệt đây đều là những tác phẩm được chuyển thể từ những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của hai nhà văn lớn là Cổ Long và Kim Dung.

Ngoài ra, năm 2022 còn có nhiều bộ phim cùng chủ đề được ra mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả như Tuyết Trung Hãn Dao Hành, Thả Thí Thiên Hạ,…

5. Tuyết Trung Hãn Đao Hành (Douban 5,8)

Những phân cảnh võ thuật trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành đều bị chê như game “chém hoa quả”, không mang đến cho khán giả một chút bản chất gì của dòng phim kiếm hiệp. Tuy nhiên, may mắn thay, nội dung kịch bản khá hay, những âm mưu tranh đoạt quyền lực đủ để “hack não” người xem.

Nhân vật thâm trầm phức tác, bố cục tình tiết vĩ mô, chỉ tiếc là đạo diễn không thể phát huy được hết nội dung bộ phim, cảnh quay không được tỉ mỉ, khiến tổng thể bộ phim kém đi phần “hấp dẫn”.

4. Mộ Bạch Thủ (Douban 6,0)

Bộ phim Mộ Bạch Thủ do Nhậm Gia Luân đóng chính có số điểm 6,0 trên trang Douban, miễn cưỡng đạt yêu cầu. Tác phẩm này được đánh giá là một bộ phim kiếm hiệp không đi theo lối mòn, vì từ nhân vật chính đến nhân vật phụ trong phim ai ai cũng thâm tàng bất lộ. Ngoài ra, theo nhận xét của nhiều khán giả, tình tiết của bộ phim không đi theo logic thông thường khiến mình không thể đoán tiếp được tình tiết phía sau.

Nam chính bề ngoài tỏ ra là một người vô hại, nhưng trên thực tế nội tâm lại đang ủ rất nhiều mưu kế. Nữ chính được dân mạng gọi là Thỏ trắng biết cắn người, cứ tưởng là một cô bé “ngốc bạch ngọt” nhưng ai ngờ đâu mỗi câu nói đều chứa đầy ẩn .

3. Hiệp Thám Giản Bất Tri (Douban 7,9)

Hiệp Thám Giản Bất Tri là một trong những bộ phim cổ trang võ hiệp hiếm hoi được đánh giá cao trong năm 2022 cũng như trong những năm gần đây. Đây là một tác phẩm chiếu mạng với quy mô đầu tư nhỏ, diễn viên chính đều là những người chưa có tên tuổi trong làng giải trí và bộ phim cũng không được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng nào, cho nên trước khi phát sóng thì hầu như chẳng có ai biết đến nó cả.

Sau khi bộ phim được chiếu vẫn luôn chìm nghỉm, bởi vì phía nhà sản xuất cũng chẳng có tiền làm marketing, nhưng nhờ vào nội dung gay cấn, diễn xuất linh hoạt của dàn diễn viên mà tác phẩm đã nhận được 7,9 điểm Douban, trở thành mộ trong những bộ phim hay nhất nửa đầu năm 2022.

2. Thiếu Niên Du Chi Một Tấc Tương Tư (Douban 7,9)

Thiếu Niên Du Chi Một Tấc Tương Tư cũng là một bộ phim kiếm hiệp được đánh giá cao vào nửa đầu năm 2022, được rất nhiều mọt phim đề cử giống như Hiệp Thám Giản Bất Tri. Đây cũng là một bộ phim không có sự tham gia của lưu lượng hay minh tinh nổi tiếng, đa số đều là những diễn viên mới.

Mặc dù nội dung phim khác rất nhiều so với nguyên tác, nhưng tình tiết lại rất hấp dẫn, nội dung trước sau chặt chẽ, tiết tấu vừa vặn, diễn viên diễn xuất linh hoạt, động tác võ thuật lôi cuốn, trang phục và bối cảnh cũng được đầu tư rất tỉ mỉ, xứng đáng để xem.

1. Sơn Hà Lệnh (Douban 8,6)

Bộ phim cổ trang kiếm hiệp được đánh giá cao nhất trong 3 năm gần đây là Sơn Hà Lệnh với đánh giá Douban lên đến 8,6 điểm. Nội dung lấy bối cảnh là kiếm hiệp giang hồ, mặc dù sự chú ý của đa số khán giả ngay lúc đầu đều dồn về tuyến tình cảm của hai nam chính là Ôn Khách Hành và Chu Tử Thư. Nhưng nếu như xem kỹ bộ phim thì mọi người sẽ phát hiện ra nó đầy đủ các yếu tố của một tác phẩm kiếm hiệp nên có, như ân oán tình thù, giang hồ phân tranh, âm mưu triều đình, thật sự rất hay.

Bạn nghĩ như thế nào về những tác phẩm này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!