Là 2 trong 4 đỉnh lưu đời đầu của showbiz Hoa ngữ, Dương Dương và Lý Dịch Phong từng có dịp hợp tác cùng nhau trong dự án Đạo Mộ Bút Ký. Thế nhưng, có một điều mà ít khán giả biết đến đó chính là Đạo Mộ Bút Ký không phải bộ phim đầu tiên mà hai ngôi sao này hợp tác với nhau đâu. Khi chưa nổi tiếng, Lý Dịch Phong – Dương Dương từng cùng đảm nhận vai phụ trong bộ phim Tiểu Thời Đại (bản truyền hình) lên sóng vào năm 2014.

Những ngày gần đây, dân tình thi nhau “đào” lại hàng loạt phân cảnh của Lý Dịch Phong và Dương Dương trong bộ phim Tiểu Thời Đại được lên sóng cách đây khá lâu. Xuất hiện trong bộ phim này, Lý Dịch Phong đảm nhận vai Giản Khê, bạn trai cũ của nữ chính Lâm Tiêu, còn Dương Dương được giao cho vai Neil – một anh chàng đồng tính xuất thân trong một gia đình giàu có. Vì hoàn cảnh trớ trêu mà Neil đã phải nhờ Giản Khê giả làm bạn trai để lừa bố mình, thế là hai nam diễn viên đã có màn thể hiện tình cảm mùi mẫn trước mặt phụ huynh.

Thời gian Tiểu Thời Đại lên sóng, bộ phim này đã không được nhiệt như bản điện ảnh mà hơn nữa, Lý Dịch Phong – Dương Dương đã nhận đóng khi chưa kịp nổi tiếng nên có khá nhiều khán giả đều không biết họ từng xuất hiện chung bộ nào khác ngoài Đạo Mộ Bút Ký. Thế nhưng, xem lại một bộ phim cũ của hai vị đỉnh lưu này, còn có thêm yếu tố đam mỹ mờ mờ ảo ảo nữa khiến netizen cảm thấy rất thú vị. Không biết liệu bây giờ họ nghĩ gì về lần hợp tác hiếm hoi kia không nhỉ.

Theo tìm hiểu, mối nhân duyên của Lý Dịch Phong và Dương Dương vốn không chỉ dừng lại ở việc đóng chung phim mà họ còn từng là nghệ sĩ dưới trướng của Hoan Thụy. Thời điểm khi chưa nổi tiếng, mối quan hệ của Lý Dịch Phong và Dương Dương cũng khá tốt đẹp. Tuy nhiên, Lý Dịch Phong bất ngờ nổi đình nổi đám với bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm vào năm 2014 đã khiến địa vị giữa hai người có cách biệt, hơn nữa Hoan Thụy còn đưa Lý Dịch Phong lên làm nhất ca của công ty và tích cực nâng đỡ cho anh.

Thời điểm về Hoan Thụy, Dương Dương cũng mong muốn trở thành nhất ca nhưng công ty này lại thiếu đi sự công bằng. Hoan Thụy thiên vị Lý Dịch Phong trên mọi phương diện, chính điều này đã khiến anh không hài lòng. Mãi cho đến năm 2015, Giả Sĩ Khải từ chức ở Hoan Thụy, đồng thời anh cũng đưa Dương Dương theo và lập công ty mới. Mối quan hệ của Dương Dương – Lý Dịch Phong trước đó đã rất gượng gạo rồi, sau khi họ không còn là nghệ sĩ cùng công ty thì lại chẳng liên hệ gì nữa cả.

Giả Sĩ Khải “tự lập môn hộ” và giúp đỡ rất nhiều cho Dương Dương. Không bao lâu sau thì Dương Dương trở thành gương mặt nổi tiếng trên màn ảnh, địa vị của anh trong giới được xếp ngang bằng với Lý Dịch Phong và họ cùng mang danh những đỉnh lưu đời đầu của showbiz Hoa ngữ.

Nếu như đu Cbiz đủ lâu, chắc hẳn ai cũng thấy rõ một điều, hướng phát triển của hai chàng nam thần này đều có khá nhiều điểm tương đồng với nhau. Thế nên, họ đã nhanh chóng trở thành đối thủ của nhau. Tính đến nay, không có chuyện Dương Dương và Lý Dịch Phong chúc mừng sinh nhật đối phương như trước đây nữa mà họ thậm chí còn tránh tiếp xúc với nhau tại các sự kiện.

Lý Dịch Phong và Dương Dương từng được khá nhiều khán giả yêu thích qua các lần hợp tác trong Đạo Mộ Bút Ký. Chỉ đáng tiếc là giữa họ không thể hình thành được mối quan hệ bạn bè đơn thuần, những tranh chấp và lợi ích trong showbiz đã khiến họ dần dần xa lánh nhau.