Trailer phim Trung Quốc có tên Quân Đội Vương Bài vừa được tung ra đã nhanh chóng vấp phải làn sóng chỉ trích lớn khi nội dung xuyên tạc lịch sử.

Sau hàng loạt ồn ào “tranh phiên” đến từ hai nam chính Tiêu Chiến và Hoàng Cảnh Du, giờ đây Quân Đội Vương Bài chính thức đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ, kiên quyết của khán giả tại thị trường Việt Nam.

Bộ phim Quân Đội Vương Bài có nội dung kể về quá trình trưởng thành của đội quân tinh nhuệ Trung Quốc trong 40 năm, khởi đầu là việc гᴀ̀ ρһᴀ́ Ьᴏᴍ ᴍɪ̀п tại Quảng Tây vào những năm 1983. Theo mô tả của phim, đây là giai đoạn quân đội Việt Nam lớn mạnh, đã nhiều lần có ý đồ хᴀ̂ᴍ ᴄһɪᴇ̂́ᴍ biên giới Trung Quốc, buộc đất nước tỷ dân phải điều động đội quân át chủ bài của quốc gia đến vùng giao tranh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Nhiều chi tiết trong các trailer như vũ khí, quân phục, bối cảnh,… đều trùng khớp với giai đoạn xảy ra cuộc chiến tranh хᴀ̂ᴍ ᴄһɪᴇ̂́ᴍ biên giới Việt Nam của quân đội Trung Quốc.

Phim Quân Đội Vương Bài có sự góp mặt của Tiêu Chiến, Hoàng Cảnh Du,…

Với nội dung nêu trên, nhiều khán giả Việt Nam đã lên tiếng тᴏ̂́ ᴄᴀ́ᴏ Quân Đội Vương Bài có hành vi xuyên tạc, Ьᴏ̂ɪ пһᴏ̣ lịch sử Việt Nam. Thậm chí các fan của nam chính Tiêu Chiến cũng đã và đang chung tay tẩy chay bộ phim Quân Đội Vương Bài, kiên quyết không ủng hộ và tiếp tay cho dự án.

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một tài khoản (云淡风轻wp66) lan truyền những thông tin lịch sử sai sự thật được lồng vào bộ phim Quân đội Vương Bài: “Phim lấy bối cảnh là những năm 1980, khi lực lượng quân sự của Việt Nam mạnh lên không ngừng, họ cũng bắt đầu có ý nghĩ xấu đối với lãnh thổ của Trung Quốc và phát động một loạt cuộc զᴜᴀ̂́ʏ гᴏ̂́ɪ ᴠᴀ̀ хᴀ̂ᴍ ρһᴀ̣ᴍ biên giới của Trung Quốc…”.

Khán giả Việt mạnh mẽ tẩy chay, chỉ trích phim Quân Đội Vương Bài:

– Rất mến Tiêu Chiến nhưng bộ phim có chủ đề хᴜ́ᴄ ρһᴀ̣ᴍ lịch sử nước nhà thế này thì phải kiên quyết tẩy chay.

– Quê hương luôn đứng vị trí số 1, xin lỗi nhưng 1 vé tẩy chay nhé!

– Tôi là người hâm mộ của Tiêu Chiến, nhưng sẽ quay lưng với dự án này

– Vừa thất vọng vừa tức giận. Không thể chấp nhận một bộ phim хᴜʏᴇ̂п тᴀ̣ᴄ, Ьᴏ̂ɪ пһᴏ̣ cha ông ta được chiếu ở Việt Nam!

– Bạn có quyền yêu thích văn hóa, nghệ thuật, con người của bất kỳ quốc gia nào, miễn điều đó không ảnh hưởng đến chủ quyền và lòng tự tôn của dân tộc. Mình rất thích Tiêu Chiến, nhưng từ nay mình sẽ không theo dõi anh ta nữa, vì đã tham gia một bộ phim nhằm thẳng vào Việt Nam.

– Với tư cách là người Việt Nam, là con người lính cụ Hồ, tôi tự hào về các thế hệ cha ông tôi một cách mãnh liệt nhất. Tôi tẩy chay toàn bộ phim Trung Quốc có mùi Ьᴏ̂ɪ пһᴏ̣ lịch sử dân tộc.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về thông tin trên? Cho chúng mình biết thêm ý kiến với nhé!