Kim Kê 2022 dù đã diễn ra được vài ngày trước, thế nhưng cho đến nay dân tình vẫn thường xuyên bàn tán rôm rả về giải thưởng này. Theo đó, khá nhiều khán giả quan tâm đến 2 đề cử Ảnh đế của Chu Nhất Long và Dịch Dương Thiên Tỉ nhận được sự quan tâm nhiều nhất.

Nhưng trong cuộc chiến ngôi vị Ảnh đế của 2 vị đỉnh lưu này, Chu Nhất Long đã xuất sắc vượt qua Dịch Dương Thiên Tỉ để đoạt giải. Tưởng chừng như mọi thứ đều khá bình thường nhưng nghe đồn, giữa Chu Nhất Long và Dịch Dương Thiên Tỉ thật sự có một cuộc chiến ngầm đó nha.

Thời điểm đầu, Dịch Dương Thiên Tỉ đã là gương mặt nổi bật trong số các đỉnh lưu vì anh chàng này không chỉ hát hay mà còn diễn xuất cực tốt, thực tích bên mảng điện ảnh của sao nam này không phải dạng vừa. Cũng vì điều này, thế nên nếu Dịch Dương Thiên Tỉ có hơi kiêu căng và tự mãn về thành tích của bản thân thì cũng là điều dễ hiểu thôi mà. Mà theo nguồn tin được chia sẻ trên MXH thì dù năm nay bộ Nhân Sinh Đại Sự của Chu Nhất Long đại thắng phòng vé nhưng Dịch Dương Thiên Tỉ chưa bao giờ coi đối phương là đối thủ của mình, thậm chí còn có phần hơi xem thường.

Những người tính không bằng trời tính đâu quý vị ơi, cuối cùng Chu Nhất Long lại vượt mặt Thiên Tỉ cùng hàng loạt tiền bối để bước chân đến ngôi vị Ảnh đế cao quý. Nghe dân cư mạng đồn đoán rằng vì chuyện này mà Dịch Dương Thiên Tỉ cảm thấy khá bất mãn bởi anh ấy đã có đến tận 3 lần được đề cử Kim Kê nhưng vẫn chưa thắng được lần nào. Nếu Dịch Dương Thiên Tỉ thua trước các tiền bối như Thẩm Đằng, Ngô Kinh và Từ Tranh thì đã đành, đây người thắng lại là Chu Nhất Long, hơn nữa anh ấy còn là lần đầu tiên được đề cử mà đã ôm cúp luôn rồi.

Đương nhiên cũng sẽ có nhiều người cảm thấy Chu Nhất Long không hoàn toàn xứng đáng, nhưng việc anh đoạt giải là hợp lý nhất. Giải Kim Kê rất khó để “mua”, Chu Nhất Long chắc chắn có người giúp đỡ, chỉ là diễn xuất của anh ấy trong Nhân Sinh Đại Sự rất xuất sắc nên ban tổ chức trao giải cho anh ấy cũng coi như là động viên người mới. Còn về phần Dịch Dương Thiên Tỉ, năm nay anh chàng vướng phải ồn ào biên chế, nếu như anh thành Ảnh đế chắc sẽ tạo ra rất nhiều phản hồi tiêu cực. Mà ban tổ chức cũng chẳng muốn lựa chọn một diễn viên quá điều tiếng nhận giải đâu.

Thêm vào đó, có nhiều người nhận xét cho rằng Dịch Dương Thiên Tỉ thật sự quá may mắn khi đá chéo sân sang mảng diễn xuất. Nếu xét một cách công bằng thì diễn xuất của Thiên Tỉ cực kỳ ổn so với mặt bằng chung của dàn lưu lượng hiện nay, anh ấy có thể vươn lên bên mảng điện ảnh.

Tuy nhiên, năng lực của Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn chưa đến mức xuất sắc hơn người, anh vẫn cần sự đột phá và vươn lên. So với màn biểu diễn của Chu Nhất Long trong Nhân Sinh Đại Sự thì Dịch Dương Thiên Tỉ trong Kỳ Tích – Đứa Trẻ Ngốc có phần lép vế hơn hẳn.

Dù có như thế nào đi chăng nữa thì Chu Nhất Long đã thắng giải và những nỗ lực của anh ấy đã được đền đáp. Đáng chú ý hơn, Chu Nhất Long là vị đỉnh lưu đầu tiên trở thành Ảnh đế của một giải thưởng chính thống, chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ghen tị. Nhưng dù là Chu Nhất Long hay Dịch Dương Thiên Tỉ thì họ vẫn còn chặng đường dài ở phía trước, ai cũng phải nỗ lực để khẳng định mình chứ thành tích bây giờ vẫn chưa phải là kết quả cuối cùng.

Nhìn chung, Chu Nhất Long rất xứng đáng để nhận được giải Kim Kê lần này. Hi vọng anh chàng vẫn sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều tác phẩm và nhiều vai diễn với màu sắc khác nhau, đừng “ngủ quên trên chiến thắng” là được rồi nhé!