Có không ít nghệ sĩ Trung từng rơi vào tình cảnh bị dân tình mỉa mai và chỉ trích nặng khi quyên tiền từ thiện giúp đỡ người dân gặp khó khăn quá ít so với nhiều ngôi sao khác.

Cách đây không lâu, Trình Tiêu – thành viên nhóm nhạc Hàn – Trung WJSN bỗng vướng vào một vụ tranh cãi liên quan đến từ thiện. Được biết, vào tháng 7 vừa qua, tình hình lũ lụt nghiêm trọng tại Hà Nam đang khiến cả Trung Quốc lo lắng. Nhiều nghệ sĩ đã gửi tiền cứu trợ để giúp đỡ Hà Nam: Hoàng Tử Thao ủng hộ 3 triệu NDT, Lý Dịch Phong ủng hộ 1.5 triệu NDT, Vương Nhất Bác ủng hộ vật tư y tế 1 triệu NDT, đồng thời đến tận nơi hỗ trợ công tác cứu trợ…

Tuy nhiên, Trình Tiêu khiến nhiều người “ngã ngửa” khi chỉ góp 15.000 NDT (khoảng 53 triệu đồng). Con số này có thể nói là vô cùng ít so với mặt bằng chung của các nghệ sĩ. Thậm chí, một số người như Trương Hân Nghiêu, Triệu Tiểu Đường… cũng ủng hộ 200.000 NDT (gần 712 triệu đồng).

Trong khi đó, Trình Tiêu là một idol nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả và là một trong những idol trẻ “đắt show” của Cbiz. Cư dân mạng nhận xét, so với số tiền hàng triệu tệ mà nữ ca sĩ kiếm được mỗi năm thì con số 15.000 là quá nhỏ! Đặc biệt, khi cả nước cùng đồng lòng hướng về vùng lũ lụt, số tiền cứu trợ cũng nên… kha khá một tí để còn giúp người.

Trước phản ứng của netizen, nữ nghệ sĩtức giận đáp trả: “Quả thực rất buồn cười”, “Quyên góp, không quyên cũng nói mà quyên cũng nói. Quyên nhiều cũng nói, quyên ít cũng nói. Từ khi nào mà việc quyên góp bị mang ra so sánh vậy, ai làm tốt chuyện người đó đi”. Tuy nhiên, cô nhanh chóng xóa đi dòng trạng thái này.

Ngoài Trình Tiêu, còn có rất nhiều nghệ sỹ đối mặt với chỉ trích của bộ phận dân mạng vì cho rằng người nổi tiếng ủng hộ khó khăn như thế là quá ít.

Lâm Chí Linh ủng hộ 200 ngàn NDT (680 triệu đồng) để mua khẩu trang y tế đóng góp cho dân Vũ Hán nhưng phải hứng chịu chỉ trích từ cư dân mạng: “Cô ta thật keo kiệt, ủng hộ 20 triệu NDT đối với Lâm Chí Linh chẳng khác gì người thường bỏ ra 20 NDT”.

Dương Mịch ủng hộ 200 ngàn NDT cũng đối mặt với hàng loạt gạch đá: “Đại Mịch Mịch nên ủng hộ 2 triệu NDT thì mới xứng với thu nhập và danh tiếng”.

Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy ban đầu bị cư dân mạng chỉ trích vì quyên góp 200 ngàn NDT: “Hai người tặng 200.000 NDT? Họ có nghiêm túc làm từ thiện không?“. Ngay sau đó, cả hai vợ chồng minh tinh nổi tiếng phải quyên góp thêm 800 ngàn NDT mới có thể xoa dịu tình hình.

Bạn nghĩ như thế nào về vấn đề trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!