Hết lần này đến lần khác, thành viên nhóm nhạc THE9 bị nhà đài làm mờ hình ảnh, cắt ảnh ở một số show truyền hình. Dân tình hiện đang bàn tán rôm rả cho rằng nữ idol đang bị “ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm”.

Có thể thấy, sự việc thành viên nhóm THE9 – Dụ Ngôn bị nhà đài cắt hết các cảnh quay trong show Sân Khấu Bùng Nổ do đích thân IQiYi tổ chức đã nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm từ netizen. Cụ thể, phân cảnh có cô nàng không cắt thì cũng bị photoshop không còn một dấu vết. Dụ Ngôn đã ghi hình khá nhiều tập cho show này nhưng không hiểu lý do gì mà bị hủy toàn bộ khiến nhiều fan bức xúc.

Trong khi đó, ở một gameshow trên nền tảng Youku phát cùng thời điểm với show trên, Dụ Ngôn vẫn xuất hiện bình thường. Đây là một trong số rất nhiều lần Dụ Ngôn bị các nhà đài xóa mờ mặt. Nguyên nhân là do chính scandal trong quá khứ nổi loạn của cô khi có phát ngôn phản cảm về các vấn đề chính trị và tình ái. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng trầm trọng đến bản thân cô mà còn khiến cả nhóm THE9 gặp khó khăn.

Một số fans đưa ra hình ảnh dẫn chứng nhiều show của Dụ Ngôn vẫn còn lên sóng bình thường

Những năm trước, hình ảnh của Dụ Ngôn tại các show cũng bị xóa, làm mờ hoặc cắt

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, trước khi vướng phải hàng loạt ồn ào trong quá khứ, nữ idol này được đánh giá là một trong những thành viên toàn năng nhất của nhóm THE9.

Thực tập sinh 3A toàn năng của Thanh xuân có bạn mùa 2

Nếu như theo dõi Thanh Xuân Có Bạn mùa 2 thì chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ cụm từ “Dụ Ngôn 3A” – đã từng lên top 1 hotsearch trong thời gian khá lâu. Thời điểm đó, Dụ Ngôn là 1 thực tập sinh không có công ty nổi tiếng nào hỗ trợ, thế nhưng bằng tài năng của bản thân, nữ idol đã chứng tỏ được bản thân trên sân khấu. Chưa kể, Dụ Ngôn còn sở hữu khí chất và visual vượt trội hơn rất nhiều so với các thí sinh khác.

Khi tham gia show tuyển chọn, các thực tập sinh phải tham gia bài đánh giá kỹ năng, được huấn luyện viên phân lớp theo cấp độ A, B, C, D… Chỉ những thí sinh tài năng nhất, thể hiện được triển vọng trở thành ngôi sao mới được ưu ái xếp lớp A. Thời điểm đó, Dụ Ngôn là một trong những trường hợp đặc biệt khi ở cả 3 vòng, cô nàng đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc, đều thuộc nhóm A và nhận được lời khen của các producer, thực tập sinh và khán giả.

Lợi thế hàng đầu của Dụ Ngôn là chất giọng trầm đầy nội lực. Cô được đánh giá là một trong những vocal xuất sắc nhất. Ngoài ra, kỹ năng vũ đạo đầy mạnh mẽ của nữ thực tập sinh cũng khiến nhiều người nể phục. Dụ Ngôn luôn là điểm sáng, hút mọi spotlight trên sân khấu dù có đứng ở vị trí center hay không. Chính điều này giúp cô hút fan, luôn có mặt trong top 3 bảng xếp hạng, cạnh tranh với Lưu Vũ Hân, Ngu Thư Hân cho vị trí center.

Từ thực lực đến visual, Dụ Ngôn luôn là thí sinh nổi trội, sở hữu lượng fan đông đảo và chắc suất debut dù trước đó cô có thời lượng lên hình ít, không phải là thí sinh được nhà đài ưu ái.

Vocal duy nhất của THE9 nhưng bị chèn ép

Debut ở vị trí thứ 4, tuy thứ hạng có thấp hơn so với kỳ vọng của fans, thế nhưng chỉ bấy nhiêu đó cũng đủ để cô gái trẻ này bắt đầu một hành trình mới. The9 có đội hình gồm quá nhiều rapper, main dancer mà thiếu một giọng ca chính chất lượng. Khán giả cho rằng Dụ Ngôn phải vất vả nhất vì là người duy nhất có thể “cân” được vocal trong nhóm.

Sau khi ra mắt, có thể thấy, Dụ Ngôn là thành viên chịu khá nhiều thiệt thòi. Tuy đảm nhận vị trí vocal, thế nhưng thời lượng lên hình khá ít so với những thành viên khác. Bên cạnh đó, vị trí đứng cũng lộn xộn, thường xuyên bị cho đứng trong góc. Điều đáng nói, Dụ Ngôn có rất ít hoạt động cá nhân dù mức độ nổi tiếng cao, lượng fan sẵn sàng chịu chi. 4 tháng sau ra mắt, fan tổng kết nữ idol chỉ có 5 hoạt động cá nhân, trong khi Lưu Vũ Hân là 31, còn Ngu Thư Hân có khoảng 20 lần tham gia sự kiện riêng lẻ.

Có tài năng, nhan sắc và mức độ nổi tiếng cao, Dụ Ngôn luôn bị coi là “con ghẻ” trong THE9, bất chấp việc fan liên tục lên tiếng đòi quyền lợi.

Tiếp nối sự kiện bị nhà đài che mặt, làm mờ hoặc cắt bỏ hình ảnh Dụ Ngôn ra khỏi khung hình. Tuy những thông tin về scandal của Dụ Ngôn ở quá khứ cho đến nay vẫn chưa được xác thực đúng hay sai và có chính xác là từ Dụ Ngôn hay không nhưng cũng khiến cho con đường hoạt động nghệ thuật của cô gặp vô vàn khó khăn. Nhiều người cho rằng, hành động cứng rắn của các nhà đài và ngay cả sân nhà iQiyi đối với Dụ Ngôn như lệnh “ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm”, chưa hoàn toàn triệt để nhưng cũng khiến cô nàng khốn đốn.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về nữ idol đình đám một thời của nhóm THE9 này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!