Cũng giống với hàng loạt ngôi sao kỳ cựu khác, Dương Mịch cũng từng có khoảng thời gian khó khăn khi vừa mới bước chân vào nghiệp diễn xuất. Những năm về trước, khi nhắc đến Dương Mịch, người ta chỉ nghĩ ngay đến những vai phụ mờ nhạt, và cô thì chuyên đi làm nền cho nhiều mỹ nhân đình đám khác. 

Tôn Lệ (Hồng Phấn Thế Gia)

Giữa Dương Mịch và Tôn Lệ đã từng có chung 1 lần hợp tác với nhau vào năm 2004 trong bộ phim Hồng Phấn Thế Gia. Thời điểm đó, Tôn Lệ được xem là một trong những ngôi sao tiềm năng của làng giải trí Hoa ngữ. Cô thường xuyên được các nhà làm phim “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”.

Trong khi Dương Mịch chỉ là một nữ phụ chẳng có tên tuổi gì. Theo tìm hiểu thì khoảng thời điểm quay Hồng Phấn Thế Gia, Dương Mịch đã bị đạo diễn mắng rất nhiều chỉ vì diễn xuất của cô không tốt.

Lưu Diệc Phi (Thần Điêu Đại Hiệp)

Khi Dương Mịch nhận vai Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp thì cô vẫn còn là một gương mặt mờ nhạt trong showbiz Hoa ngữ và đành phải làm nền cho “Tiểu Long Nữ” Lưu Diệc Phi. Tuy không đẹp xuất sắc như Lưu Diệc Phi nhưng sự tinh nghịch cùng diễn xuất tự nhiên đã giúp Dương Mịch ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Thậm chí, Quách Tương còn được nhận xét là một trong những vai diễn xuất sắc nhất mà Dương Mịch từng thể hiện. Không ai nghĩ sau 16 năm, địa vị của Dương Mịch đã ngang ngửa Lưu Diệc Phi rồi.

Lâm Tâm Như (Mỹ Nhân Tâm Kế)

Dương Mịch nhận đóng vai nàng a hoàn Mạc Tuyết Diên trong Mỹ Nhân Tâm Kế khi sự nghiệp của cô đang đi xuống. Tuy phải làm nền cho nữ chính Lâm Tâm Như nhưng Dương Mịch cũng không hề kém cạnh đàn chị chút nào đâu, vai Mạc Tuyết Diên của cô được khán giả rất yêu thích.

Thời điểm Mỹ Nhân Tâm Kế được lên sóng, nhiều khán giả thật sự thích Mạc Tuyết Diên khi nhân vật này xinh đẹp và trung thành, chỉ có điều cuộc đời quá buồn. Mà diễn xuất của Dương Mịch trong bộ phim này cũng rất “ổn áp” luôn mọi người ạ.

Lý Tiểu Lộ (Mỹ Nhân Thiên Hạ)

Sau Mỹ Nhân Tâm Kế, Dương Mịch tiếp tục tham gia một dự án phim khác của Vu Chính là Mỹ Nhân Thiên Hạ. Nhìn vào dàn diễn viên của Mỹ Nhân Thiên Hạ thì bạn sẽ thấy Dương Mịch khi đó vẫn chưa phải là sao hạng A, còn nữ chính Lý Tiểu Lộ lại là một Ảnh hậu rất nổi tiếng rồi.

Thật sự thì vai diễn Thanh Loan của Dương Mịch trong bộ phim này không quá xuất sắc ngoại trừ tạo hình đẹp, nếu so sánh với Lý Tiểu Lộ hay Trương Đình thì cô có hơi lép vế. Lần làm nữ phụ này của Dương Mịch đúng là không nổi bật cho lắm.

Châu Tấn, Triệu Vy (Họa Bì 2)

Tước Nhi trong Họa Bì 2 là vai phụ hiếm hoi của Dương Mịch sau khi cô trở nên nổi tiếng. Nhưng dù thế nào thì Họa Bì cũng là cơ hội lớn cho Dương Mịch khi cô có cơ hội hợp tác với hai đại hoa đán lừng danh là Châu Tấn và Triệu Vy.

Khán giả khi xem Họa Bì 2 đều thấy Dương Mịch đã diễn vai Tước Nhi khá ổn, tuy nhiên nếu so sánh với Châu Tấn và Triệu Vy thì cô quả thật không có cửa. Diễn xuất và khí chất của Châu Tấn – Triệu Vy khiến khán giả trầm trồ khen ngợi, nhìn qua thì Dương Mịch quả thật rất mờ nhạt.

Theo nhận định của nhiều khán giả, nếu như thời điểm đó Dương Mịch biết cách lựa chọn vai diễn tốt hơn thì cô sẽ nhận được nhiều lời khen cũng như đánh giá cao từ đạo diễn và khán giả. Tuy nhiên, ở thời điểm đó thì diễn xuất của Dương Mịch lại không quá xuất sắc, vây nên việc diễn cùng dàn sao thực lực như Lưu Diệc Phi, Châu Tấn, Lưu Diệc Phi quả là một sự chênh lệch khá lớn.