Theo như thông tin chính thức từ nhà sản xuất, tối ngày 18/8 tập đầu tiên của bộ phim Trường An Như Cố có sự kết hợp của Nhậm Gia Luân – Bạch Lộc sẽ được lên sóng.

Trường An Như Cố (tên khác: Châu Sinh Như Cố, tên tiếng Anh: One And Only) là bộ phim ngôn tình Trung Quốc thuộc thể loại cổ trang, truyền kỳ với sự tham gia của Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc. Phim sẽ bắt đầu lên sóng từ hôm nay, ngày 18/8 trên nền tảng Iqiyi. Điều này khiến người hâm mộ rục rịch không yên vì sắp được ngắm Lục Dịch đại nhân trên màn ảnh nhỏ kể từ sau khi Cẩm y chi hạ kết thúc.

Trước đây, Nhậm Gia Luân chẳng thể nổi bật trong giới giải trí dù rằng anh có nhan sắc đẹp lẫn diễn xuất chắc tay. Chỉ đến khi Cẩm Y Chi Hạ phát sóng, nam diễn viên mới được nhiều người biết đến, từ một người “vô hình” trở thành minh tinh nổi tiếng.

Khi nói về diễn xuất của cặp đôi diễn viên chính, Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc đều là những diễn viên được khán giả đánh giá cực tốt. Tuy cả hai không hoàn toàn thuộc trường phái thực lực  thế nhưng diễn xuất của họ được đánh giá tốt hơn khá nhiều nghệ sĩ đóng phim chỉ nhờ vào diện mạo. Cũng chính vì lý do này, khán giả và người hâm mộ tin rằng cặp đôi màn ảnh sẽ mang đến tác phẩm có chất lượng cho người xem trong thời gian tới.

Trường An Như Cố (Châu Sinh Như Cố) kể về câu chuyện tình yêu nhưng không thể đến được với nhau của Nam Chấn Vương Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi, Thời Nghi trở thành Thái tử phi còn Châu Sinh Thần bị “bay màu” nơi sa trường.

Thời Nghi (Bạch Lộc) là một cô con gái của dòng họ Thôi Thị và được hứa hôn với thái tử, còn Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) là một vương gia cao quý của Nam Chấn Vương Phủ đứng đầu mười vạn quân thiện chiến nổi danh khắp thiên hạ với tướng mạo song toàn.

Tuy xuất thân đài cát nhưng Thời Nghi sinh ra đã chậm biết nói và dung mạo không có gì nổi bật. Năm lên 7 tuổi Thời Nghi chuyển đến sống trong Tàng Thư lâu của Nam Chấn Vương phủ sau khi bái Châu Sinh Thần làm sư phụ. Dù thời gian Châu Sinh Thần có mặt ở phủ rất ít và hầu hết anh toàn đi đánh trận nhưng anh cũng bị tan chảy bởi sự ngọt và ấm áp của cô học trò nhỏ bé Thời Nghi với khoảng thời gian ngắn gặp gỡ nhau.

Thời Nghi cũng bị rung động và dần nàng đem lòng yêu chính sư phụ của mình. Đến khi tình cảm của Thời Nghi dành cho sư phụ của mình đã chín mùi cô đã quyết định xin cha mẹ cho phép hủy hôn ước với Thái tử. Không những không đồng ý mà cha mẹ cô còn buộc cô phải rời khỏi Nam Chấn Vương phủ về nhà học nghi lễ đại hôn.

Mối tình day dứt, không nỡ buông bỏ ấy khiến hai trái tim trẻ tuổi luôn thổn thức, Châu Sinh Thần tuy vấn vương da diết nhưng phép tắc của xã hội phong kiến không cho phép họ làm điều gì trái phép tắc.

Khi còn chưa biết phải làm thế nào để quên đi được tình yêu nhiệt thành này bối cảnh trong Trường An Như Cố bắt đầu hoạn loạn với một trận binh biến xảy đến khiến cho Châu Sinh Thần phải chịu tội của triều đình khi bị mang tiếng là làm phản.

Thời Nghi ở nhà nghe ngóng tin người mình thương từng ngày và trái tim nàng như vỡ vụn khi nghe tin Châu Sinh Thần phải chịu hình phạt nặng. Sau đó chẳng ai ngờ rằng nàng cũng quyên sinh theo tình yêu bị ngăn cấm của mình…