Chẳng biết từ khi nào mà lượng bình luận đã trở thành một trong những tiêu chuẩn dùng để đánh giá nghệ sĩ có được hoan nghênh ở làng giải trí hay không. 

Nhìn lại vào năm 2012, với hơn 13 triệu lượt bình luận trên Weibo mà Lộc Hàm đã được ghi danh vào cuốn sách kỷ lục thế giới Guinness với tên là: “Người có số lượt bình luật cao nhất trong một trạng thái đăng tải trên Weibo”. Một năm sau, lượt bình luật trên bài viết này tăng lên hơn 100 triệu, lập nên kỷ lục mới. Và cho đến lúc này, mọi người mới nhận ra được uy lực mạnh mẽ của hai từ “lưu lượng”.

Và cũng chính thời điểm này, nhiều thế lực đã ra sức chia cắt thị trường lưu lượng bằng nhiều cách khác nhau. Vị họ Ngô X kia phát triển ở Hàn về nước dựa vào vẻ ngoài xuất chúng mà vượt lên trở thành đỉnh lưu có được tài nguyên nghịch thiên. Lý Dịch Phong thì dựa vào bộ phim cổ trang huyền huyền Cổ Kiếm Kỳ Đàm mà nổi danh, có một không hai. Dương Dương thì nhờ vào Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên mà nhảy lên đỉnh cao. Từ đó tạo nên “Tứ đại đỉnh lưu” đời đầu.

“Tứ đại đỉnh lưu” thế hệ đầu cũng đã cho thấy sức sống mãnh liệt của mình. Giới giải trí nhân tài tầng tầng lớp lớp, sóng sau xô sóng trước mà họ vẫn trụ vững không ngã rất nhiều năm.

Nhưng đến năm 2018 thì thế cục đã thay đổi hoàn toàn. Độ hot của các show tuyển chọn bùng lên, Thái Từ Khôn debut, khiến cho idol lưu lượng lúc đó loạn cào cào. Chu Nhất Long cũng thuận đà nhờ vào bộ phim Trấn Hồn mà được cư dân mạng công nhận vị trí đỉnh lưu.

Đến năm 2019, so với hai thành viên khác trong nhóm TFBoys thì Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn giữ nguyên được nhiệt độ và đạt được thành tựu không nhỏ, vừa có diễn xuất vừa có lưu lượng, bước đi ngày càng vững chắc. Cùng năm đó, dựa vào độ hot của Trần Tình Lệnh mà Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cũng là cái tên thành công trở thành đỉnh lưu. Đồng thời cũng cùng năm đó, sự thành công của Cá Mực Hầm Mật đã khiến Lý Hiện một bước thành danh. Theo sự phát triển của ngành phim ảnh, số lượng tác phẩm ra mắt công chúng ngày càng nhiều, vậy nên càng khó có được phim bạo. Dưới sự cạnh tranh gay gắt như vậy mà có thể xuất hiện 3 đỉnh lưu trong vòng một năm quả là hiếm có.

Sang năm 2020, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác và Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn giữ vững vị trí của mình không đổi, từ số liệu và độ thảo luận luôn ở mức rất cao. Tuy nhiên Lý Hiện không có dự tính đi theo đường lưu lượng mà dứt khoát yên lặng đóng phim, không có nhiều đề tài thảo luận cho cư dân mạng, anh dần dần trượt khỏi top lưu lượng.

Đỉnh lưu đã bắt đầu thay m.áu, các đại lưu lượng khi xưa nay đã thế nào?

So với vẻ rạng rỡ vô hạn ban đầu, Lộc Hàm hiện tại có vẻ hơi sa sút. Vốn xuất thân từ con đường thần tượng nên khi vào nghiệp diễn Lộc Hàm bị nhận khá nhiều tai tiếng. Lượng mua vé của Pháo Đài Thượng Hải thấp, danh tiếng cũng không hay. Khi nhận được phỏng vấn thì đạo diễn phim là Đằng Hoa Hải đã đẩy Lộc Hàm lên đầu sóng ngọn gió: “Tôi đã sử dụng nhầm Lộc Hàm rồi, để cậu ấy diễn xuất trong vai diễn không phù hợp với hình tượng bản thân cậu ấy”.

Mặc dù sau này Lộc Hàm cũng có tác phẩm gây chú ý như là Xuyên Qua Hỏa Tuyển, có được sự công nhận về diễn xuất nhưng anh không còn được chào đón sôi nổi như trước.

Vị họ Ngô nào đó thì không cần phải nói nữa, với những tội danh “hấp diêm” người dưới 18 tuổi, nhà đá đang đợi anh. Và nam nghệ sĩ họ Ngô này đã trở thành đỉnh lưu đầu tiên ngồi tù, một vết nhơ mà suốt đời không thể gột sạch được.

Lý Dịch Phong và Dương Dương thì có vẻ khá yên ổn. Trong khi các diễn viên khác thì bận rộn đi nhận vai chính trong các bộ phim ngọt ngào đằm thắm thì hai người họ đã lên kế hoạch chuyển đổi hình tượng.

Dương Dương thì đã từng diễn Đặc Chiến Vinh Quang, Người Tiên Phong và dần dần chuyển sang hướng hình tượng mạnh mẽ hơn. Nhưng mà Đặc Chiến Vinh Quang mãi không được phát sóng, còn Cấp Tiên Phong sau khi phát sóng không nhận được hiệu quả như dự kiến. Có vẻ như hướng chuyển hình này của anh không hề thuận lợi chút nào. Sau này bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh lại thu hút được đông đảo lượt xem. Thả Thí Thiên Hạ do anh và Triệu Lộ Tư đóng chung cũng thu được rất nhiều sự chú ý.

Sự nghiệp chuyển hình của Lý Dịch Phong cũng tương đối thành công. Những bộ phim anh đóng như là Ám Dạ Hành Giả, Hào Thủ Tựu Vị, Thế Giới Động Vật, Tâm Lý Tội Phạm, Nhà Cách Mạng khá là đa dạng về thể loại và đề tài bộ phim, loại hình phong phú. Sự đa dạng về các nhân vật cũng có thể rèn luyện khả năng diễn xuất của một người.

Sau khi phát sóng, Trấn Hồn bùng cháy, kéo theo Bạch Vũ và Chu Nhất Long cũng phất lên theo. Bạch Vũ đã qua thời điểm đỉnh cao để làm diễn viên “lưu lượng” nên anh chuyển hướng sang luôn con đường làm diễn viên “thực lực”. Mấy bộ phim như Chân Tướng Trầm Mặc, Con Gái Nhà Họ Kiều đều là những tác phẩm có chiều sâu. Ở thời điểm hiện tại, có thể nói, Bạch Vũ là nam nghệ sĩ không thiếu tài nguyên ở showbiz Trung. Mọi người sẽ gặp lại anh trong Phong Khởi Lũng Tây kết hợp với Trần Khôn, và bộ Long Thành hợp tác với Mã Y Lợi.

Chu Nhất Long thì lại rất biết nắm bắt lưu lượng, trong năm 2018 đã thành công trở thành lưu lượng hàng top. Tài nguyên của anh cũng rất tốt, 1921, Phong Bạo, Xuyên Qua Gió Bão, Chuyện Lớn Đời Người, Kẻ Phản Nghịch đề tài các tác phẩm không hề đồng nhất, cực kỳ khảo nghiệm khả năng diễn xuất của diễn viên.

Nhờ Trần Tình Lệnh mà Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cũng vươn mình đề danh vào tứ đại lưu lượng, tiền đồ rạng rỡ. Thế nhưng vụ drama “227” bùng lên thì cục diện lại xoay chuyển, từ yêu thành thù, Tiêu Chiến trở thành “kẻ thù” của đông đảo quần chúng, không ít người đã “quay lưng” với nam diễn viên.

Sau những vận rủi trên trời do fans gây ra, Tiêu Chiến may mắn lại “chào sân” với Như Mộng Chi Mộng thu được phản ứng cũng không tệ. Tuy nhiên Tiêu Chiến vẫn cần cẩn thận với fans của chính mình, trình độ phá hoại idol của fans Tiêu Chiến quả thực đã vượt xa sự hiểu biết của mọi người. Trong bộ phim Quân Đội Vương Bài xuyên tạc lịch sử biên giới Việt Nam, phía cư dân mạng Trung Quốc cho rằng fans của Tiêu Chiến tranh phiên 1 với Hoàng Cảnh Du không được nên đã báo cáo nội dung phim đến chính phủ Việt Nam, khiến bộ ngoại giao Việt Nam lên tiếng dừng bộ phim xuyên tạc này, vì tranh phiên một bộ phim gây ảnh hưởng quan hệ ngoại giao hai nước.

Vương Nhất Bác sau khi nổi tiếng cũng phát huy hết tất cả sở trường của mình. Trong “Street Dance” anh tiêu sái tùy ý, thi triển hết tất thảy mị lực của street dance Trung Quốc. Ngoài ra, anh chàng còn góp mặt trong Hữu Phỉ, Băng Vũ Hỏa, Phong Khởi Lạc Dương, Khúc Hát Rong Của Hoa, Lực Lượng Gìn Giữ Hòa Bình. Trong vòng 2 năm liên tiếp lên nhiều bìa tạp chí tuyến đầu vào các số khai quý, ngân thập. Chàng trai Chanel với nhiều phong cách mới mẻ khác nhau khiến không ít fan xuýt xoa.

Dịch Dương Thiên Tỉ dường như đã ngồi vững trên ghế đỉnh lưu. Thật ra đây là một “nhân vật” hiếm có khó tìm trong làng giải trí xa hoa nhộn nhịp, nam idol dường như là kẻ tỉnh mộng. Ca hát chân thật, diễn xuất cũng chân thật, giữ khuôn phép. Các tác phẩm như Trường An Mười Hai Canh Giờ, Tặng Người Một Đóa Hoa Đỏ, Bác Sĩ Trung Quốc và Trương Tân Hồ đều là những tác phẩm có danh tiếng không tồi. Ở thời điểm hiện tại, có thể hy vọng vào cái tên “diễn viên” Dịch Dương Thiên Tỷ.

Thực lực cứng như sắt thép, lưu lượng như nước chảy. Qua những sự thay đổi về các thần tượng lưu lượng cho thấy người đã từng là lưu lượng hàng đầu chưa chắc đã có thể cường thịnh không suy, chỉ duy có thực lực mới là chân lý còn mãi.

Nguồn: Sina

Dịch: L.T.H.