2021 là năm mà màn ảnh Trung xuất hiện hàng loạt tác phẩm đình đám với những tình tiết “ngọt đến sâu răng”. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có không ít tác phẩm lấy đi nước mắt của nhiều mọt. Cùng xem qua tứ đại kịch bản BE (Bad ending: kết buồn) 2021 là những tác phẩm nào ngay bên dưới bài viết này nhé!

Trường An Như Cố

Bộ phim ngược ngược nữa ngược mãi không thể thiếu trong danh sách này đó chính là Trường An Như Cố. Có thể nói đây là một bộ cổ trang đỉnh nhất của màn ảnh Hoa ngữ trong năm 2021 này. Không chỉ hay từ nội dung, mà bên cạnh đó diễn xuất của dàn diễn viên chính cũng khiến khán giả phát sốt.

Tuy tính đến nay, Trường An Như Cố đã kết thúc được vài tháng, thế nhưng khán giả truyền hình vẫn không thể quên được mối tình thầy trò ngược tâm ngược luyến của Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) và Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc). Cái kết đầy đau thương ở Trường An Như cố đã lấy đi không ít nước mắt của mọt phim. Cho đến cuối cùng, trải qua muôn vàn sóng gió, thì Châu Sinh Thần bị vu oan chịu hành hình và ra đi mãi mãi. Thôi Thời Nghi vì không chấp nhận được sự thật cũng lao xuống thành và quyên sinh.

Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim

Nhiều người cho rằng, bộ phim khiến họ ám ảnh nhất trong nam 2021 này đó chính là Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim do La Vân Hi và Tống Thiến đảm nhận vai chính. Tuy diễn xuất của dàn diễn viên chính có phần hơi đơ, thế nhưng đoạn kết đầy bi thương lại gieo rắc nỗi ám ảnh lớn trong lòng khán giả. Tống Thiến thì đơ trong mọi khung hình, còn La Vân Hi có tốt hơn chút nhưng vẫn nhạt nhòa không tả nổi.

Không những vậy, tình tiết trong bộ phim này có nội dung rời rạc và chắp vá quá nhiều. Nhất là phân cảnh nam chính Châu Tiểu Sơn bất ngờ “về trời” khiến không ít khán giả phải “hỏi chấm”. Thế nhưng đến cảnh Cầu Giai Ninh công bố kế hoạch nguồn cùng với sự xuất hiện của bức ảnh chụp Châu Tiểu Sơn An lại tự nhiên bật khóc. Vốn Giai Ninh và Tiểu Sơn là 2 con người ở thế giới khác nhau, yêu nhau nhưng cuối cùng lại bị hiện thực chia cắt.

Dữ Quân Ca

Thời điểm Dữ Quân Ca lên sóng đã nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả. Đây là bộ phim có sự tham gia của Thành Nghị và Trương Dư Hi, và cặp đôi này cũng không thể thoát được kiếp ngược tơi tả. Tuy nhiên, nếu xét về độ hot thì Dữ Quân Ca không bằng Trường An Như Cố hay Hộc Châu Phu Nhân. Thế nhưng, nếu xét về độ ngược tâm thì cũng chẳng vừa đâu nhé!

Vào vai Tề Diễm trong Dữ Quân Ca, Thành Nghị “phun siro” nhiều chẳng kém trong Lưu Ly. Từ đầu đến cuối phim chịu khổ để đánh gian thần thế mà đến tập cuối biên kịch lại để Tề Diễm “bay màu”. Nhìn Trình Nhược Ngư (Trương Dư Hi) khóc hết nước mắt mà khán giả “rớt nước mắt”. Cái kết buồn nhất không phải cả 2 cùng “bay màu” mà là người sống kẻ “về trời”.

Hộc Châu Phu Nhân

Có thể nói, trước khi lên sóng, Hộc Châu Phu Nhân liên tục được quảng bá rộng rãi đến công chúng, bởi bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng. Nhiều người nhận xét, diễn xuất của dàn diễn viên chính là Dương Mịch và Trần Vỹ Đình tuy không quá ấn tượng, thế nhưng chuyện tình của cặp đôi phụ là Từ Khai Sính và Trần Tiểu Vân lại khiến khán giả mê mẩn, nhớ mãi không quên.

Đây cũng là bộ phim cổ trang ngược tâm ngược luyến lấy đi khá nhiều nước mắt của mọt đấy! Tập cuối là tập trung những tình tiết bi thương nhất khi cặp đôi phụ có cái kết đầy đau lòng. Nhất là đoạn Đế Húc ôm Đề Lan “về trời” hay đoạn Phương Chư dung thuật bách hề cứu tiểu hoàng tử. Đoạn cuối có vẻ Phương Chư vẫn chưa “bay màu”, thế nhưng biên kịch lại không để nam nữ chính được ở bên nhau.

Còn  bạn, bạn nghĩ như thế nào về tứ đại kịch bản có cái kết BE trong năm 2021 này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!