Làng giải trí Hoa ngữ hằng năm có khá nhiều tân binh gia nhập vào, thế nhưng khó ai có thể thành công nhanh chóng được. Nhưng nhìn đi nhìn lại thì vẫn có nhiều nghệ sĩ tài năng may mắn vụt sáng và trở thành một cái tên đình đám dù khởi đầu hơi mờ nhạt. Để có được thành công như hôm nay, họ đã phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt của mình. Cùng xem qua đó là những gương mặt nào nhé!

Dịch Dương Thiên Tỉ

Dịch Dương Thiên Tỉ là em út của nhóm nhạc nổi tiếng TFBoys, nhóm nhạc ra mắt vào năm 2013. Chỉ vài năm sau khi hoạt động, TFBoys đã trở nên vô cùng nổi tiếng, vang danh khắp Châu Á. Thế nhưng, so với hai thành viên còn lại là Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên, Dịch Dương Thiên Tỉ bị đánh giá dưới cơ hơn nhiều, vấp phải làn sóng phản ứng lớn từ phía người hâm mộ. Ngoại hình không bắt mắt, tính cách rụt rè, ít nói đã biến cậu thành một nhân tố mờ nhạt trong nhóm.

Tuy nhiên, sau nhiều năm nỗ lực, Dịch Dương Thiên Tỉ đã chứng minh được tài năng của bản thân và là thành viên sở hữu lượng fan đông nhất trong TFBoys. Không chỉ thành công ở mảng ca hát, bên cạnh đó, chàng trai này còn nhận về hàng loạt giải thưởng lớn khi đá chéo sân sang diễn xuất.

Không những trở thành HLV của gameshow Bước Nhảy Đường Phố 1, anh chàng còn là gương mặt sáng giá trong những dự án điện ảnh lớn, tiêu biểu phải kể đến Em Của Niên Thiếu, Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ… Quả thật, không ít khán giả phải đánh giá cao sự cố gắng không ngừng nghỉ của ngôi sao có cái tên 4 chữ này.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, Dịch Dương Thiên Tỉ vướng scandal dùng đặc quyền để vào biên chế nhà nước. Nam diễn viên gây bức xúc khi im lặng nhiều ngày qua. Theo QQ, trước scandal, trang cá nhân của Dịch Dương Thiên Tỉ có 90.123.000 triệu người theo dõi. Truyền thông Trung Quốc cho rằng nam diễn viên sẽ trở thành nghệ sĩ thứ 5 trong giới giải trí chạm mốc 100 triệu fan sau Hà Cảnh, Tạ Na, Dương Mịch, Angelababy.

Tuy nhiên, do vướng scandal sử dụng đặc quyền khi thi cử, lượng người theo dõi của Dịch Dương Thiên Tỉ giảm 60.000 lượt. Chỉ trong ngày 10/7, nam ca sĩ mất 10.000 người hâm mộ.

Lưu Vũ Ninh

Trước khi nổi tiếng, Lưu Vũ Ninh đã phải trải qua những ngày tháng cơ hàn, làm mọi công việc từ đầu bếp, bồi bàn, bán hàng đến hát hò, trình diễn tại các quán bar. Sau đó, anh thành nhập nhóm nhạc Modern Brothers và vấp phải nhiều nghi ngờ của dân mạng về chuyên môn.

Phải đến nhiều năm sau đó, Lưu Vũ Ninh mới nổi lên như một hiện tượng mạng nhờ việc cover, trình bày những ca khúc đình đám và chính thức bước chân vào giới giải trí với thân phận ca sĩ. Với danh tiếng có được, anh bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và nhận được sự yêu thích của nhiều khán giả khi hóa thân thành anh chàng lạnh lùng nhưng cực si tình trong Trường Ca Hành, tạo tiền đề để phát triển sau này.

Châu Đông Vũ

Châu Đông Vũ là một trong những nữ diễn viên sở hữu ngoại hình bé nhỏ, gương mặt không quá sắc sảo lại thiếu khí chất trong giới giải trí Hoa ngữ. Với những điều này đã khiến cô vấp phải nhiều sự ngờ vực của dư luận dù đạt được thành tựu khi còn rất trẻ.

Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh tất cả. Không có ngoại hình thì cô chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất, trở thành Tam Kim ảnh hậu của điện ảnh Hoa ngữ khi lần lượt đạt được ba giải thưởng lớn gồm Kim Kê, Kim Mã và Kim Tượng. Chuyện Tình Cây Táo Gai, Chúng Ta Của Sau Này, Em Của Niên Thiếu… là những tác phẩm tiêu biểu của nữ diễn viên. Thực sự thì theo như nhiều người thấy Châu Đông Vũ và Dịch Dương Thiên Tỉ có hành trình và kết quả rất chi là giống nhau.

Cảnh Điềm

Nhiều năm vào giới, Cảnh Điềm luôn ở dạng “ba chìm bảy nổi” dù được tham gia vào hàng loạt dự án bom tấn của Hollywood, tài nguyên có thể được liệt vào hàng “khủng của khủng”. Thế nhưng, dẫu được ưu ái là thế, nhưng phim của cô đa số toàn là xịt khiến “Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh” vấp phải nhiều ý kiến không hay của khán giả.

Thế nhưng, bước ngoặt mở ra khi phim Tư Đằng do Cảnh Điềm diễn chính, hợp tác cùng Trương Bân Bân lên sóng, diễn xuất của nữ diễn viên cũng nhận được nhiều sự đánh giá cao từ người xem. Từ đây đã mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho Cảnh Điềm.