Chịu ảnh hưởng chung bởi dịch, một đại gia, “ông hoàng hàng hiệu” như Nathan Lee cũng đang bị thiệt hại nặng nề khi phải đóng chuỗi nhà hàng, khách sạn tại nhiều quốc gia, biệt thự rao bán mà chưa ai mua. Tuy nhiên, điều mà khán giả ghi nhận ở anh chàng này là tinh thần lạc quan, tích cực khi thua mà không ngã, sau dịch hứa hẹn sẽ tiếp tục các dự án còn dang dở. Đặc biệt, Nathan Lee vẫn năng nổ trong công cuộc hỗ trợ người dân miền Tây chống hạn mặn, trước đó là liên tục tham gia vào các hoạt động từ thiện. Trong mắt netizen, đây chính xác là “con nhà người ta”.

Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 1

Vì là “con nhà người ta” nên dù không có nhiều hoạt động nghệ thuật nổi bật, Nathan Lee vẫn rất được chú ý. Và rồi trong mùa dịch này, Vnet còn phát hiện thêm một siêu năng lực ngoài Giàu của nam người mẫu kiêm ca sĩ: “thánh chửi” mà chửi phát nào là trúng phát nấy.

Dành cho những ai chưa biết, Nathan Lee sinh sống và học tập ở New York rồi Paris từ nhỏ. Năm 17 tuổi, anh trở thành người mẫu và từng là gương mặt Á châu sáng giá của hãng Elite Model Management. Mãi đến năm 2008, Nathan Lee mới trở về nước để gia nhập làng giải trí. Về xuất thân của nam người mẫu, báo chí từng tìm hiểu được: bố của anh là Vụ trưởng bộ Ngoại giao, trưởng đại diện Quan chức cao cấp của Việt Nam tại Diễn đàn hợp tác Á – Âu, kiêm Thống đốc Quỹ Á – Âu và đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Philippines, trước đó từng là đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha. Còn mẹ Nathan là giáo sư Marketing nổi tiếng của một trường ĐH Kinh tế lớn và lâu đời nhất thế giới. Giàu có không nói, Nathan Lee còn thông thạo 5 thứ tiếng, tự kinh doanh và làm chủ chuỗi nhà hàng, khách sạn với nhiều chi nhánh trên thế giới, tuy nhiên,… đúng như anh tuyên bố trên trang cá nhân, anh chưa bao giờ tự nhận bản thân là Việt kiều bởi anh là người Việt. Thế nên, trước các vấn đề xã hội mà cụ thể là những trường hợp xấu xí xảy ra trong mùa dịch COVID-19 (có người trốn cách ly, Việt kiều về nước làm loạn sân bay hay thách thức đội ngũ y tế,…), người nổi tiếng khác có thể kiêng dè chứ riêng Nathan Lee, anh chửi rất công khai, rất súc tích, mạch lạc, không tục tĩu nhưng thâm thúy, thậm chí nếu Việt kiều, du học sinh không hiểu tiếng Việt, anh còn 4 thứ tiếng khác là Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha để giúp họ “thông não”. Ví dụ cụ thể:

Nói về những người Việt kiều về nước tránh dịch mà còn tỏ thái độ “thượng đẳng”, Nathan Lee chỉ nhẹ-nhàng nhắn nhủ: “may mắn lết xác về đây được thì nên BIẾT ĐIỀU!… Nước mình đủ khổ đủ mệt rồi, chúng tao không cần thêm rác!”.

Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 2Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 3

Với nhóm “anh hùng bàn phím” chỉ lo công kích mà không hỗ trợ được đồng tiền của, vật chất nào, Nathan tổng kết lại một câu rất chuẩn: “Không giúp được gì xin hãy nói khẽ, cười duyên, ngồi yên một chỗ”.

Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 4

Hay với nhóm du học sinh về nước mà liên tục chê bai khu cách ly bẩn thỉu, nam ca sĩ không ngại gọi họ là “ngu dốt, hồ đồ, ích kỉ”.

Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 5Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 6

Nhất là với nhóm đối tượng nước ngoài tìm đến trang cá nhân của anh để thóa mạ, Nathan Lee ngán ngẩm thay cho trình độ ngoại ngữ lẹt đẹt, sai chính tả tùm lum của họ. Với anh, chửi phải có đối tượng nhất định, đã chửi là phải chọn vấn đề nóng hổi, đi kèm là sự chuẩn chỉnh về ngôn ngữ, lý lẽ. Chửi vậy mới có tính thuyết phục.

Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 7Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 8

Tiếp là một loạt bài chửi thâm nho và có sức răn đe của nam người mẫu về các hiện tượng xã hội.

Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 9

Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 10

Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 11

Vnet có thêm thần tượng mới: 'thánh chửi' Nathan Lee với siêu năng lực cực GIÀU 12

Chỉ nửa tháng sau khi theo dõi những bài chửi đi-vào-lòng-người của Nathan Lee, nhiều khán giả dù chưa từng nghe anh hát đã bắt đầu quay ra nhận fan. Với họ, idol mới có nhiều thứ mà họ ao ước mãi còn chưa có được: giàu, giỏi, ngoa ngoắt nhưng có văn hóa.

“Mê idol sau những phát ngôn đi thẳng vào lòng người”. 

“Người có học chửi có khác, rất đi vào lòng người, anh đích thị là tấm gương của các bạn trẻ ngày nay”.

“Từ không thích mà trở nên hâm mộ vì tài năng chửi lộn của một người”. 

“Đỉnh kout trong làng chửi lộn là đây, nhiều tiền nói gì cũng đúng”. 

“Đây là cách chửi của một người có não”. Một số bình luận đúng chất “fan cuồng” của netizen sau khi phát hiện “thánh chửi” mới ở làng giải trí.