Dường như gần đây, có rất nhiều nam thần nổi danh của Cbiz lên hot search chỉ vì cân nặng. Từ những nam thần hoàn mỹ như bước ra từ trong truyện tranh, được coi là tiêu chuẩn cái đẹp, họ bất ngờ trở nên mũm mĩm lạ thường. Cũng vì tăng cân mà nhan sắc của họ bị ảnh hưởng theo, chẳng còn đứng ở thời kỳ đỉnh cao như trước nữa. 

Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong là trường hợp gây xôn xao nhất hiện nay. Khi Kính Song Thành lên sóng, ngoại hình của 1 trong “tứ đại lưu lượng” đời đầu đã trở thành đề tài tranh cãi của cư dân mạng. Còn đâu Đồ Tô hay Tiểu Phàm với chiếc nhan sắc vượt trội khiến người ta u mê quên lối về. Thay vào đó là Tô Ma với khuôn mặt bầu bĩnh, dáng người tròn trịa.

Chưa dừng lại ở đó, từ khoá “Phim thần tượng cổ trang xin hãy chọn nam chính theo tiêu chuẩn này” gắn kèm với hình của nam diễn viên trong phim cũng được đẩy lên top 1 trên Weibo. Nếu là lúc khác thì chẳng sao, chứ bây giờ ngoại hình của Lý Dịch Phong đang gây tranh luận. Thế là từ khoá tâng bốc này trở nên khiên cưỡng vô cùng, khiến người ta cũng phải ngại giùm anh vì đoàn phim pr hơi lố.

Nhan sắc đỉnh chóp của Lý Dịch Phong trong Thanh Vân Chí và Cổ Kiếm Kỳ Đàm
Và diễn xuất của Lý Dịch Phong vì thiếu ánh hào quang của nhan sắc mà bị chú ý nhiều hơn. Loạt khuyết điểm như ánh mắt mơ hồ thiếu tiêu điểm, biểu cảm nhàn nhạt chẳng khắc hoạ được tính cách nhân vật, hay phải nhờ đến diễn viên lồng tiếng… cũng bị soi ra.

Vương Nhất Bác

Câu chuyện vì tăng cân mà bị đưa lên hot search của Lý Dịch Phong cũng tương tự với Vương Nhất Bác. Trong buổi biểu diễn vào dịp cuối năm 2021, sự xuất hiện của Vương Nhất Bác đã khiến nhiều người ngỡ ngàng, thậm chí bị choáng vì còn đâu soái ca với dung mạo chuẩn không cần chỉnh nữa.

Giữa lúc fan của Vương Nhất Bác còn chưa kịp định thần thì cư dân mạng đã đồng loạt kêu gọi nam thần tượng: “Giảm cân đi”. Chừng ấy thôi cũng đủ để hiểu sự thay đổi một chút xíu về dung mạo của ngôi sao Trần Tình Lệnh gây sóng gió đến nhường nào. Và ngay sau đó, mọi lỗi lầm đều được đổ cho huấn luyện viên thể hình của chàng ca sĩ, ồn ào suốt nhiều ngày liền.

Trần Vỹ Đình

Chiếc nhan sắc cân được mọi tạo hình trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm lẫn Túy Linh Lung
Nhớ năm xưa, Trần Vỹ Đình từng khiến hội chị em phát sốt với vai Lăng Việt sư huynh trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm. Cũng bởi quá đẹp trai mà thuở ấy, người ta còn ship anh với Lý Dịch Phong nhiệt tình. Cặp đôi “tà giáo” Lăng Việt – Đồ Tô này còn hot hơn cả cặp đôi chính là Đồ Tô – Tình Tuyết, biến Dương Mịch thành nữ phụ đam mỹ.

Ấy vậy mà khi tái hợp Dương Mịch trong Hộc Châu Phu Nhân, khuôn mặt góc cạnh nam tính của Trần Vỹ Đình bỗng dưng biến mất hoàn toàn. Dù vẫn giữ được cơ bắp nhưng rõ ràng nam diễn viên đã nặng cân hơn xưa. Kết hợp với kiểu tóc dìm dung nhan và màu filler mờ mờ ảo ảo, Trần Vỹ Đình của bây giờ chẳng còn là Trần Vỹ Đình của ngày xưa nữa rồi.

Hứa Khải

Một nam thần cổ trang khác cũng gây thất vọng chẳng kém đàn anh là Hứa Khải. Khi Thiên Cổ Quyết Trần lên sóng, mình cùng nhiều bạn vốn đinh ninh rằng nữ chính Châu Đông Vũ sẽ đảm nhận phần diễn xuất, còn nam chính Hứa Khải sẽ đóng vai trò đẹp như hoa. Kết quả thì thất vọng vô cùng bởi Hứa Khải vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn “mập đậm, mập sâu, mập mất kiểm soát”.

Dù trang phục của Hứa Khải rất đẹp, phiêu dật đậm chất thần tiên nhưng nhan sắc của anh lại không phù hợp với hình tượng nhân vật một chút nào. Mỗi lần nhìn thấy khuôn mặt tròn thấy cưng của anh chàng, đầu mình lại vang lên tiếng than thở của hội “nhan khống”: “Còn đâu chàng Phú Sát Phó Hằng của Diên Hi Công Lược!”.

Nếu để ý, chắc các bạn sẽ nhận ra điểm chung của cả 4 nam thần bị soi chuyện tăng cân này là đều có diễn xuất không được lòng khán giả. Chính vì diễn xuất chưa tốt nên họ bị để ý về ngoại hình nhiều hơn, chỉ cần một chút thay đổi thôi là bị đem ra bàn tán ngay. Chứ nhìn lại Phan Việt Minh hay Cận Đông mà xem, dù họ có tăng cân thì cũng chẳng ai soi “giao diện” làm gì và vẫn được ủng hộ như thường.

Theo DAN