Sau khi vướng vào hàng loạt ồn ào liên quan đến chính trị, nam tài tử Trương Triết Hạn hiện đang đứng trước nguy cơ trắng tay khi bị hàng loạt nhãn hàng xóa hoặc ẩn bài đăng hợp tác.

Bắt đầu hoạt động nghệ thuật vào năm 2010, thế nhưng Trương Triết Hạn chỉ tham gia đóng vai phụ trong 1 vài bộ phim nhỏ. Cho đến năm 2018, tên tuổi của anh mới dần ghi điểm với khán giả qua một số tác phẩm như  Long Phi Dạ trong Vân Tịch Truyện sánh đôi cùng Cúc Tịnh Y. Đến năm 2021, sau khi Sơn Hà Lệnh lên sóng, đã giúp cho tên tuổi của Trương Triết Hạn “một bước lên hương”. Nam diễn viên nhanh chóng trở thành cái tên được săn đón nhất nhì hiện nay, lượng fan cũng tăng lên theo từng ngày.

Thế nhưng, đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Trương Triết Hạn lại bất ngờ vướng vào loạt ồn ào mới liên quan đến chính trị trong nước. Cụ thể, nam diễn viên bị tố là phần tử “Jingri” (ý chỉ những người không phải gốc Nhật nhưng ủng hộ chủ nghĩa quân phiệt của Nhật) qua một số hành động như:

– Check-in ở đền thờ Yasukuni ở Nhật Bản.

– Có tham gia một đám cưới được tổ chức tại đền Nogi. Ngôi đến này là nơi thờ tướng quân Nogi Maresuke – tướng quân đã từng tham gia vào cuộc chiến tranh Trung Nhật…

Theo Sohu, cả 2 địa điểm này đều là những địa danh gây tranh cãi và cấm kỵ của người Trung Quốc liên quan đến vấn đề chính trị.

Sau khi bị soi ra loạt ảnh hành động này, tên tuổi của Trương Triết Hạn nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo. Đa phần đều ủng hộ việc tẩy chay nam nghệ sĩ vì có những hành động không đáng “tuyên dương”.

Mới nhất, 2 nhãn hàng là JLB do Trương triết Hạn làm người đại diện và NIN JIOM sắp công bố hợp tác đã xóa hoặc ẩn bài đăng liên quan đến nam diễn viên. Coca Cola cũng đã thay đổi bài ghim video quảng cáo của Trương Triết Hạn trên trang Weibo của mình.

Trước ồn ào trên, nam diễn viên Sơn Hà Lệnh đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Trương Triết Hạn chia sẻ cảm thấy xấu hổ vì sự thiếu hiểu biết trong quá khứ, xin lỗi sâu sắc vì những hành vi không chính đáng trước kia và đã không tìm hiểu kỹ bối cảnh lịch sử của nơi tổ chức hôn lễ, lập trường chính trị của khách mời.

“Hôm nay tôi cảm thấy xấu hổ vì sự thiếu hiểu biết của mình trong quá khứ. Và gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người tôi từng có hành vi không đúng đắn trước đó.

Tôi tham dự buổi hôn lễ của một người bạn được tổ chức tại Nhật Bản. Tôi bị sơ suất trong việc quan sát bối cảnh lịch sử của hôn lễ và những người tham gia yến tiệc đó, đó là lỗi lầm của tôi.

Trước đây, đến những nơi du lịch tôi có thói quen tự ý chụp ảnh. Liên quan đến việc thiếu sót kiến thức về lịch sử ở địa phương, dẫn đến sự bất cẩn về nội dung trong những bức ảnh được chụp.

Những bức ảnh và đoạn clip tôi ghi lại vô tình làm tổn hại đến tình cảm những người trong nước. Tôi cũng xin được trịnh trọng xin lỗi tại đây. Tôi là người Trung Quốc và tôi yêu đất nước mình sâu sắc. Mọi người có thể phê bình tôi vô tri, tôi xin cám ơn những lời phê bình của công chúng. Là nhân vật có sức ảnh hưởng, về sau tôi sẽ cố gắng học lại những tri thức liên quan đến văn hóa lịch sử nước nhà. Làm phong phú tri thức của bản thân! Một lần nữa tôi xin trịnh trọng xin lỗi”.

Có thể nói, từ khi bước chân vào làng giải trí thì đây là scandal gây ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi của nam diễn viên. Thậm chí, viện nghiên cứu Trung Quốc cũng đã đăng tải lên weibo dòng nội dung có ý nhắc nhở người Trung Quốc hãy nhớ lịch sử của mình.