Theo nhận định của nhiều khán giả, Hứa Khải và Bạch Lộc là cặp đôi diễn viên ăn ý nhất nhì của màn ảnh Hoa ngữ. Bởi qua nhiều tác phẩm sánh đôi cùng nhau, cặp đôi này đã tạo nên “hiệu ứng couple” siêu tốt, khiến không ít khán giả phải ngạc nhiên.

Triều ca (2020)

Là một bộ phim được Vu Chính sản xuất để nâng đỡ “gà cưng” Ngô Cẩn Ngôn. Triều ca tuy có sự xuất hiện của Hứa Khải và Bạch Lộc nhưng cả hai chỉ là vai phụ. Trong phim, Hứa Khải vào vai Dương Tiễn, vị thần tướng đem lòng yêu một trong ba linh hồn nhập vào thân thể của nữ chính Tô Đắc Kỷ (Ngô Cẩn Ngôn), còn Bạch Lộc vào vai Đặng Thiền Ngọc – vợ của Thổ Hành Tôn.

Có thể nói, Phượng Tù Hoàng và Triều Ca là hai bộ phim liên tiếp mà Hứa Khải và Bạch Lộc cùng nhau xuất hiện sau khi về dưới trường “biên kịch vàng”. Tuy nhiên, với mức độ nổi tiếng là con số 0 tròn trĩnh của Hứa – Bạch khi đó, cả hai chỉ có thể đóng vai phụ, diễn một vài cảnh lướt qua nhau.

Chiêu Diêu (2019)

Còn nhớ vào đầu năm 2019, mặc dù phải cạnh tranh gay gắt khi phát sóng cùng thời điểm với Đông Cung, Chiêu Diêu với sự bùng cháy phản ứng hóa học của cặp đôi Hứa Khải – Bạch Lộc vẫn tạo nên cơn bão riêng. Chiêu Diêu là một bộ phim cổ trang huyền huyễn dựa theo nguyên tác của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Phim là chuyện tình đầy ân oái của bộ đôi ma đầu “vô địch thiên hạ” Lộ Chiêu Diêu (Bạch Lộ) và Lệ Trần Lan (Hứa Khải).

Trong phim mùi mẫn là thế, ngoài cảnh hậu trường, Hứa Khải và Bạch Lộc cũng đầy thân thiết, tình tứ nên khán giả xem phim vô cùng yêu thích, cố tình đi tìm các bộ phim đã hoặc sẽ có sự xuất hiện của cặp đôi này.

Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa (2019)

Không ngủ quên sau thắng lợi của Chiêu Diêu, Hứa Khải – Bạch Lộc nhanh chóng trở lại màn ảnh nhỏ vào mùa thu 2019 qua tác phẩm Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa. Trong phim, Bạch Lộc vào vai nữ chính Tạ Tương, một cô gái xinh đẹp, lương thiện, “nữ cải nam trang” thay anh trai vào học tập tại một trường Lục quân. Tại đây, Tạ Tương đã kết bạn cùng Cố Yến Tranh (Hứa Khải) – vị công tử nhà giàu bất cần, ngỗ nghịch khét tiếng và Thẩm Quân Sơ (Lý Trình Bân) – một sĩ quan trầm tĩnh, lạnh lùng…

Mũi mẫn trong phim là thế, ngoài hậu trường, Hứa Khải và Bạch Lộc cũng rất thân thiết, tình cảm khiến khán giả không khỏi hoài nghi về tin đồn hẹn hò. Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ là tin đồn, khi cả 2 diễn viên cho đến nay vẫn chưa hề lên tiếng.

Phượng Tù Hoàng (2016)

Được khởi quay vào năm 2016, Phượng Tù Hoàng là bộ phim đầu tiên có sự tham gia của Hứa Khải và Bạch Lộc. Mặc dù thời điểm đó, mọi sự chú ý đều dồn về cặp nam nữ chính Quan Hiểu Đồng – Tống Uy Long, nhưng sau khi Chiêu Diêu và Diên hy công lược đạt được thành công ngoài mong đợi thì một lần nữa khán giả lại đào mộ bộ phim này.

Trong phim Phượng tù hoàng, Hứa Khải vào vai Thẩm Ngộ – thị vệ thân tín của nam chính Dung Chỉ. Bạch Lộc thủ hai vai: tướng quân Hoắc Toàn và vương phi Nhạc Uẩn, một người là thanh mai trúc mã của Dung Chỉ (Tống Uy Long), một kẻ yêu Khang Vương điện hạ tới điên cuồng.