Мấᴛ 500 nghìn đồng để mua khẩu trang cho cả nhà dùng, thế mà khẩu trang thì chẳng thấy đâu, anh chàng вức xύc khi bóc gói khẩu trang ra lại chỉ thấy bên trong toàn là… Chỉ đến khi mở vỏ hộp, thì sự thật mới khiến bao người вức xύc

Giữa “tâm вãо” dịch bệnh virus Corona (nCoV), giá khẩu trang và các thiết bị phòng ngừa cũng bị thao túng, đẩy lên cao, bán tràn lan ngoài thị trường. Vì thế, , người tiêu dùng nên thông minh khi mua khẩu trang y tế để đảm bảo sức khỏe, tránh tiền tật mang.

Giá khẩu trang hiện đang “sốt” cao hơn cả nhiệt độ cơ thể người nhiễm virus Corona. Tại nhiều nơi, giá đã lên tới 300 nghìn đồng/hộp 20 cái. Thậm chí, một số người phản ánh có nơi còn “hét giá” 450 nghìn đồng/hộp. Giá khẩu trang đang là thông tin được nhiều người quan tâm nhất chỉ trong vòng gần 24 giờ qua. Bởi chỉ trong vòng 24 giờ, giá nhập buôn khẩu trang từ 25 nghìn đồng/hộp đã tăng chóng mặt.

Mua bán online xưa nay đã lắm chuyện “kẻ khóc, người cười”, nhiều người còn coi đó như một trò may rủi. Bởi lẽ, may thì mua được hàng giống hình, chất lượng tạm được, còn xui thì mua được hàng nhái, hàng kém chất lượng, thậm chí là… hàng giả độn toàn bìa cứng bên trong như trường hợp của anh chàng dưới đây.

Bài viết này đang khiến dân mạng xôn xao bình luận

Đăng tải trong một diễn đàn đông thành viên, một anh chàng вức xύc chia sẻ: “Mong các bạn hãy cảnh giác khi mua khẩu trang online. Aпʜ em giao hàng coi chừng bị khách dí quánh nha! Đúng là quân lừa đảo”.

Khẩu trang được bọc lại y như hàng mới, chẳng ai có thể nghi ngờ nếu chưa bóc bên trong ra xem

Chẳng là, hiện tại do nhu cầu sử dụng khẩu trang tăng cao, trong khi thị trường khan hiếm, nhiều người vì tin tưởng nên đã lên mạng đặt mua khẩu trang với giá tốt, hy vọng có thể mua đủ cho gia đình mình dùng.

Chỉ đến khi mở vỏ hộp, thì sự thật mới khiến bao người вức xύc

Thế nhưng, cũng lợi dụɴg điều này, nhiều “gian thương” chuộc lợi, làm ăn thất đức. Có trường hợp ép người mua đặt cọc rồi… lặn tăm, cũng có trường hợp giao hàng như đúng hẹn, nhưng hàng đâu chẳng thấy, chỉ thấy toàn… bìa cát tông.

Aпʜ chàng trên cũng vậy, bỏ ra hơn 500 nghìn mua khẩu trang 4 lớp cho gia đình, những tưởng may mắn mua được hàng khan hiếm, ai ngờ lúc bóc gói hàng ra thì bên trong chỉ toàn là bìa cứng.

Chị ở chỗ làm em mua khẩu trang online, chúng nó bảo đợt này khan hàng nên bắt đặt tiền trước. Mấy trăm nghìn một hộp, mà đến lúc ship ra, chúng nó độn toàn bìa cứng!!!

Cái kiểu này thì có được kiểm tra hàng trước cũng như không. Cả nước gồng mình chống dịch thì đhs vẫn có những đứa ăn trên mồ hôi, nước mắt và nỗi đau của người khác thế này.

Toàn bìa cứng

Aпʜ chị em, ai có thói quen mua hàng qua mạng cảnh giác nhé!!! Đừng để nỗi hoang mang, lo sợ và cả tin của mình làm miếng mồi cho những trò lừa đảo thất đức thế này!!!

Chính hành vi lừa đảo trắng trợn này đã khiến nhiều người vô cùng вức xύc. Bên cạnh đó, không ít người cũng tỏ ra rất giận dữ chia sẻ vì đã rơi vào trường hợp tương tự.

Theo nhiều người dùng mạng, thủ đoạn của những kẻ lừa đảo này rất tinh vi, họ có thể lập ra rất nhiều Facebook ảo để tạo tương tác lẫn nhau rồi bán hàng, bắt người mua phải cọc, chuyển khoản 1/2 giá trị đơn hàng để an tâm mới gửi đồ. Thậm chí sau khi bị phát hiện, lừa đảo và “bóc рʜṓᴛ” từ khách hàng, nick ảo này sẽ block (chặn) ngay nick tố cáo mình và tiếp tục hành vi “buôn gian, bán lận”.

– “Ôi, thấy giá trị đơn hàng lớn mà bạn không kiểm hàng rồi mới nhận à? Lừa đảo thế này bây giờ nhiều lắm”.

– “Lỗi do shop lừa đảo 1 phần, nhưng lỗi cũng do bạn cả tin nữa. Thời này lừa đảo nhiều lắm, cứ phải kiểm hàng rồi mới nhận cho chắc cú”.

– “Ôi trước mình cũng từng bị thế này, đen cái là đợt đó chưa biết nên chuyển khoản cọc trước 1 nửa, lúc ship đến nó nhét bên trong toàn túi bóng không thôi, bực quá vào định nhắn tin thì nó chặn Facebook mình từ bao giờ rồi”.

Mặc dù vậy, đây không phải là trường hợp duy nhất, trước đó, nhiều người dùng mạng đã từng “khóc dở, mếu dở” khi “nhẹ dạ, cả tin” mua khẩu trang qua mạng.

Bình luận của CĐM

Thông qua những trường hợp này, nhiều người cho rằng, dù mua bán online là tiện thật, nhưng để làm người mua hàng thông thái, ngoài tìm hiểu chính xác những thông số của sản phẩm mình cần còn phải chọn hình thức kiểm hàng rồi mới thanh toán để tránh tiền lại thêm вức xύc vào người.

Nhân cơ hội khẩu trang y tế bán chạy, một số người còn mua nguyên thùng đem ra lề đường bán với nhiều mức giá. Vì nhu cầu quá lớn, chất lượng khẩu trang không được kiểm soát, nhiều nhà kinh doanh đã nhập các loại khẩu trang kém chất lượng tung ra thị trường.

Do đó, để mua được chiếc khẩu trang đạt chất lượng, bạn cần chú ý những điều sau:

– Mua khẩu trang tại nhà ᴛʜυṓс hoặc tạp hóa lớn để đảm bảo nguồn gốc. Không nên mua sản phẩm được bày bán ở dọc vỉa hè.

– Quá trình sản xuất khẩu trang rất nghiêm ngặt. Do đó, khi mua bạn nên kiểm tra kỹ những thông tin được in trên hộp đựng bao gồm nhãn hiệu, nơi sản xuất, thành phần, hạn sử dụng.

– Có rất nhiều loại khẩu trang, với nhiều tính năng như: chống nắng, chống khói bụi, ngăn vi khuẩn, virus. Do đó, bạn nên chọn loại khẩu trang thích hợp. Ví dụ, đi đến bệnh viện thì nên chọn loại chống virus, còn đi ra ngoài đường thì nên chọn loại khẩu trang chống nắng.

– Bạn nên chọn loại khẩu trang vừa vặn, không quá chật hay quá rộng. Nên dùng loại khẩu trang che kín của cả miệng và mũi. Không nên đeo khẩu trang để che miệng hay che trên mũi, rồi thi thoảng kéo xuống cằm.

– Nên thay khẩu trang thường xuyên. Mỗi ngày giặt giũ và bảo quản chúng đúng cách nếu là khẩu trang vải. Còn khẩu trang y tế thì chỉ nên dùng một lần.

Nguồn: https://afamily.vn/mat-nua-trieu-dong-mua-khau-trang-qua-mang-chang-trai-gian-bay-mau-khi-boc-goi-hang-ra-xem-20200314144529927.chn