Nhờ sự 𝚋𝚞̀𝚗𝚐 𝚗𝚘̂̉ của dòng phim đam mỹ, truyện đam mỹ cổ trang cũng trở nên phổ biến hơn và thu hút khá nhiều đọc giả. Dưới đây là danh sách những bộ truyện đam mỹ cổ trang hay nhất các bạn có thể tham khảo trong lúc chờ dàn Đam mỹ 101 lên sóng.

1. Thiên Quan Tứ Phúc

Thông tin chung về truyện

 

  • Tên Tiếng Trung: 天官赐福
  • Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, huyền huyễn, tu chân, HE
  • Nhân vật chính: Hoa Thành x Tạ Liên
  • Số chương: 244 chương chính văn

Nội dung chính của truyện đam mỹ cổ trang Thiên Quan Tứ Phúc

Thiên Quan Tứ Phúc lấy bối cảnh thế giới tu tiên với sự phân hóa hai giới 𝚝𝚒𝚎̂𝚗 𝚚𝚞𝚢̉ rõ rệt. Nhân vật trung tâm là Tạ Liên, thái tử nước Tiên Lạc, người nổi tiếng trong tam giới như một trò cười với ba lần phi thăng thì hết hai lần bị giáng chức. Ở lần phi thăng thứ ba, Tạ Liên được phái đi đ𝚒𝚎̂̀𝚞 𝚝𝚛𝚊 một 𝚟𝚞̣ 𝚊́𝚗 𝚔𝚢̀ 𝚕𝚊̣ và tình cờ gặp gỡ Hoa Thành, một trong tứ đại 𝚚𝚞𝚢̉ vương đứng đầu 𝚚𝚞𝚢̉ giới. Trái với các thần tiên khác, Tạ Liên không hề sợ hãi mà đồng ý để Hoa Thành theo mình.

Suốt hơn 200 chương truyện là những 𝚟𝚞̣ 𝚊́𝚗 nối tiếp nhau kèm theo đó là những bí mật bị thời gian vùi lấp, từng lớp từng lớp dần dần gợi mở theo bước chân hai người. Chính nhờ hành trình đó, Tạ Liên đã buông xuống được 𝚗𝚘̂̃𝚒 𝚊́𝚖 𝚊̉𝚗𝚑 trong lòng cũng như nhận ra mối duyên gặp gỡ mình may mắn có được từ mấy trăm năm trước.

2. 𝚂𝚊́𝚝 Phá Lang

Thông tin chung về truyện

  • Tên Tiếng Trung: 殺破狼
  • Tác giả: Priest
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình tranh đấu, cơ giáp, HE
  • Nhân vật chính: Trường Canh (Lý Mân) x Cố Quân (Cố Tử Hi)
  • Số chương: 128 chương chính văn

Nội dung chính của truyện đam mỹ cổ trang 𝚂𝚊́𝚝 Phá Lang

𝚂𝚊́𝚝 Phá Lang nhà Priest ra mắt từ 2015 và có lẽ không quá xa lạ với hội đọc đam mỹ lâu năm. Truyện diễn ra ở một triều đại giả tưởng với sự phát triển mạnh mẽ của cơ giáp và sức mạnh của mỗi quốc gia nằm ở lượng tử lưu kim mà quốc gia đó nắm giữ. Đó là một thời kỳ nhiều sóng gió với nhiều 𝚊̂𝚖 𝚖𝚞̛𝚞 𝚝𝚛𝚊𝚗𝚑 đ𝚘𝚊̣𝚝 𝚌𝚑𝚒́𝚗𝚑 𝚝𝚛𝚒̣. Nhân vật chính là An Định Hầu Cố Quân và Trường Canh, hoàng tử thất lạc của tiên đế cùng thần nữ Man tộc.

Trong một lần làm nhiệm vụ, Cố Quân cứu được tiểu hoàng tử từ miệng sói và nhận y làm nghĩa tử. Trong những năm tháng yên ổn ở Nhạn Hồi, Cố Quân vẫn luôn che giấu thân phận, giả làm thường dân ngày ngày bầu bạn bên Trường Canh. Yên ổn vài năm thì 𝚋𝚒𝚎̂́𝚗 𝚌𝚘̂́ ập đến, Cố Quân khôi phục thân phận và mang tiểu hoàng tử về kinh thành. 𝚃𝚑𝚞̀ 𝚝𝚛𝚘𝚗𝚐 𝚐𝚒𝚊̣̆𝚌 𝚗𝚐𝚘𝚊̀𝚒, cả hai bỗng chốc bị cuốn vào vòng xoáy của thời cuộc với nhiều 𝚝𝚛𝚊̣̂𝚗 𝚌𝚑𝚒𝚎̂́𝚗 𝚝𝚑𝚊̣̂𝚙 𝚝𝚞̛̉ 𝚗𝚑𝚊̂́𝚝 𝚜𝚒𝚗𝚑 để rồi từ đó nhận ra tấm chân tình của đối phương, tựa như một gốc hoa nhỏ âm thầm bén rễ không biết tự thuở nào.

3. Thần Mộc Nạo Bất Tẫn

Thông tin chung về truyện

  • Tên Tiếng Trung: 神木挠不尽
  • Tác giả: Lục Dã Thiên Hạc
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, tiên hiệp tu chân, trọng sinh, HE
  • Nhân vật chính: Mạc Thiên Liêu x Thanh Đồng (Mạc Tiểu Trảo)
  • Số chương: 126 chương chính văn

Nội dung chính của truyện đam mỹ cổ trang Thần Mộc Nạo Bất Tẫn

Thần Mộc Nạo Bất Tẫn diễn ra trong một thế giới giả tưởng nơi người ta chuyên hàn phục linh 𝚝𝚑𝚞́ làm vật hộ thể. Mạc Thiên Liêu danh xưng Đoán Tiên Tôn Giả, vốn là đệ nhất luyện khí s.ư tại tu chân giới. M.a giới nhiều lần đưa mỹ nhân đến lấy lòng nhưng trong mắt Mạc Thiên Liêu chỉ có duy nhất việc luyện chế và chăm sóc bé mèo nhỏ y tình cờ nhặt được. Trong một lần bị 𝚌𝚑𝚒́𝚗𝚑 đ𝚊̣𝚘 𝚝𝚛𝚞𝚢 đ𝚞𝚘̂̉𝚒, Mạc Thiên Liêu mang mèo con giấu vào hốc cây, còn mình cùng 𝚔𝚎̉ 𝚝𝚑𝚞̀ đồng quy vu tận.

Nhờ 𝚕𝚒𝚗𝚑 𝚑𝚘̂̀𝚗 được bảo vệ, Mạc Thiên Liêu 𝚖𝚞̛𝚘̛̣𝚗 𝚡𝚊́𝚌 cây thần trùng sinh sống lại. Để che giấu thân phận và tu luyện lại từ đầu, y đến Ốc Vân Tông và được Thanh Đồng thu làm đồ đệ. Vị Thanh Đồng Chân Nhân này là người lãnh đạm, lại thường xuyên bế quan do thân thể yếu ớt. Mạc Thiên Liêu sinh lòng hiếu kỳ nên âm thầm tìm hiểu, nhờ đó phát hiện thân phận thật của Thanh Đồng cũng như bí mật và Ốc Vân Tông vẫn luôn bảo vệ suốt hai kiếp.

4. Đồng Tiền Kham Thế

Thông tin chung về truyện

  • Tiên Tiếng Trung: 铜钱龛世
  • Tác giả: Mộc Tô Lý
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, huyền huyễn, 𝚕𝚒𝚗𝚑 𝚍𝚒̣ 𝚝𝚑𝚊̂̀𝚗 𝚚𝚞𝚊́𝚒, HE
  • Nhân vật chính: Huyền Mẫn x Tiết Nhàn
  • Số chương: 102 chương chính văn

Nội dung chính của truyện đam mỹ cổ trang Đồng Tiền Kham Thế

Đồng Tiền Kham Thế lấy chủ đề trận cục phong thủy làm nền tảng xây dựng cốt truyện. Huyền Mẫn là một thầy tu có pháp lực cao nhưng lại mất đi ký ức. Trong một lần được phó thác đến bắt m.a ở một tòa trạch cũ, Huyền Mẫn tóm được Tiết Nhàn và hồn m.a Giang Thế Ninh đang ẩn thân trong người giấy. Tiết Nhàn vốn là chân long bị người khác 𝚐𝚊̀𝚒 𝚋𝚊̂̃𝚢 rút đi gân cốt trong một trận thiên kiếp nên đành nương nhờ lớp vỏ giấy để giữ 𝚕𝚒𝚗𝚑 𝚑𝚘̂̀𝚗.

Tiết Nhàn và Giang Thế Ninh đi theo Huyền Mẫn với hi vọng có thể tìm lại long cốt. Trên đường đi, ba người gặp gỡ thêm Lục Nhập Thất, một thầy bói bù và Thạch Đầu Trương, một gã chuyên khắc đá. Từ manh mối ở trạch viện nhà họ Lưu, họ phát hiện thêm nhiều 𝚟𝚞̣ 𝚊́𝚗 khác gắn với từng trận cục phong thủy mà ai đó bày sẵn nhằm vào mục đích nào đó. Trong hành trình phá giải từng trận cục, nguyên nhân khiến Tiết Nhàn m.ấ.t đi long cốt cũng như thân phận thật sự của Huyền Mẫn dần trở nên sáng tỏ.

5. Năm Đó Vạn Dặm Tìm Đường Phong Hầu

Thông tin chung về truyện

  • Tên Tiếng Trung: 当年万里觅封侯
  • Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình hầu tước, song phương thầm mến, HE
  • Nhân vật chính: Úc Xá (Úc Tử Hựu) x Chung Uyển (Chung Quy Viễn)
  • Số chương: 103 chương chính văn

Nội dung chính của truyện đam mỹ cổ trang Năm Đó Vạn Dặm Tìm Đường Phong Hầu

Năm Đó Vạn Dặm Tìm Đường Phong Hầu là một trong những bộ truyện đam mỹ cổ trang ngọt sủng được yêu thích nhất. Chung Uyển là thiếu gia được Ninh Vương nhận nuôi từ nhỏ. Sau khi Ninh Vương bị 𝚑𝚊̃𝚖 𝚑𝚊̣𝚒, Chung Uyển được Úc Xá c.ứ.u về Úc Vương Phủ. Tuy nhiên, vì nghĩa vụ cưu mang ba đứa nhỏ mà Ninh Vương để lại, Chung Uyển 𝚋𝚘̉ 𝚝𝚛𝚘̂́𝚗 về Kiềm An. Đoạn tình cảm giấu kín của hai thiếu niên thuở đó vẫn chưa kịp thổ lộ. Sau khi Chung Uyển đi, Úc Xá phát hiện bí mật về thân thế mình và trở nên đ𝚒𝚎̂𝚗 𝚕𝚘𝚊̣𝚗.

Úc gia vốn nổi tiếng quyền lực ở kinh thành. Khi về Kiềm An, Chung Uyển đã nhờ vào mối giao tình trước đây với Úc Xá để tìm kiếm sự giúp đỡ. Không ngờ những thoại bản diễm tình về hai người lần lượt xuất hiện. Thoại bản này truyền đến tai Úc Xá, trong những năm tháng 𝚋𝚒 𝚔𝚒̣𝚌𝚑 nhất Úc tiểu vương gia đã nương nhờ những câu chuyện hư cấu kia mà tiếp tục sống. Nhiều năm sau, họ gặp lại nhau trong một lần Chung Uyển hồi kinh. Từ đây, những câu chuyện hài hước bắt đầu.

(Còn nữa)