Một ʙăɴɢ ᴛộɪ ᴘʜạᴍ lập đồn cảnh sát giả cách không xa trụ sở cảnh sát thật để ʟừᴀ tiền hàng trăm người địa phương trong 8 tháng.

DC Srivastava, phát ngôn viên cảnh sát thị trấn Banka, phía bắc bang Bihar, Ấn Độ ngày 18/9 cho biết ʙăɴɢ đảɴɢ với ít nhất 6 thành viên đã mặc cảnh phục, mang súɴɢ và phù hiệu khi lập “đồn cảnh sát” tại một khách sạn, chỉ cách đồn cảnh sát thật khoảng 500 mét.

Khi dân địa phương đến “đồn cảnh sát” này để nộp đơn khiếu nại, tố cáo, các thành viên ʙăɴɢ đảɴɢ buộc họ phải nộp tiền, hứa hẹn sẽ giúp họ giải quyết các vấn đề như xin cấp nhà ở xã hội, thậm chí xin việc trong ngành cảnh sát.

Nhóm ᴛộɪ ᴘʜạᴍ cũng trả khoảng 500 rupee (hơn 6 USD) để tuyển những người đến từ vùng nông thôn đóng giả những vị trí cảnh sát khác làm việc tại “đồn”.

Đồn cảnh sát giả này hoạt động suốt 8 tháng và chỉ bị phanh phui hồi đầu tuần, khi trưởng đồn cảnh sát thật Shambhu Yadav phát hiện hai “cảnh sát” mang theo súɴɢ được sản xuất tại một xưởng cơ khí địa phương, thay vì súɴɢ tiêu chuẩn được cấp phát cho lực lượng thực thi công vụ.

Ông Yadav cho biết hai nghi phạm đã có ʜàɴʜ ᴠɪ ǫᴜấʏ ʀốɪ, ᴛốɴɢ ᴛɪềɴ các chủ gian hàng tại một trung tâm thương mại đang được xây dựng ở địa phương. Khi bị Yadav tra hỏi họ đến từ đồn nào, hai nghi phạm khai ra địa chỉ “đồn cảnh sát” ở khách sạn.

Cảnh sát thật sau đó đã đột kích vào đồn cảnh sát giả tại khách sạn, bắt thêm ba nghi phạm, trong khi kẻ cầm đầu ʙăɴɢ đảɴɢ đã bỏ trốn.

Cảnh sát khám xét đồn cảnh sát giả tại thị trấn thị trấn Banka, phía bắc bang Bihar, Ấn Độ. Ảnh: Telegraph.

Các nghi phạm bị bắt khi rằng họ tưởng đang làm việc trong lực lượng cảnh sát thật. “Chúng tôi từng nghe qua các trường hợp giả mạo cảnh sát, song đây là lần đầu tiên thấy cả một đồn cảnh sát giả”, một cảnh sát nói với truyền thông địa phương.

Đóng giả cảnh sát để “vòi” tiền dân là một vấn nạn khó xử lý ở Ấn Độ. Hồi tháng 6, con trai một cựu cảnh sát đã lái xe jeep gắn còi hụ, đóng giả sĩ quan để ʟừᴀ gần hai triệu rupee (25.000 USD) của người dân bang Tamil Nadu.

Nguồn: https://vnexpress.net/bang-dang-lap-don-canh-sat-gia-lua-hang-tram-nguoi-4501864.html