Dù cũng có chút ʜᴏảɴɢ sợ nhưng ngay sau đó cô bé 4 tuổi đã bình tĩnh gọi đội cứu hộ, trấn an em gái cùng vượt qua tình huống kh.ẩ.n c.ấ.p.

Bé gái (4 tuổi) ở miền nam Trung Quốc đã gọi điện cho cơ quan kh.ẩ.n c.ấ.p tới cứu mình và em nhỏ bị mắc kẹt trong ngôi nhà ᴄʜáʏ. Sự bình tĩnh hiếm có của bé gái nhỏ tuổi khiến cộng đồng mạng Trung Quốc ngã mũ thán phục.

Theo Beijing Youth Daily, cô bé được giấu tên sinh sống ở thành phố Nam Ninh, thủ phủ của khu t.ự tr.ị dân tộc Choang Quảng Tây đã khiến cả gia đình vô cùng ngạc nhiên, sau khi cô bé có hành động nhanh chóng bảo vệ ᴛíɴʜ ᴍạɴɢ bản thân và em gái vào lúc ngọn ʟửᴀ bùng lên trong gian bếp mà 2 bé lại bị khóa trái trong nhà.

Sự bình tĩnh đáng nể phục của bé gái mới 4 tuổi đã c.ứ.u mạng 2 chị em trong căn nhà ᴄʜáʏ bị khóa trái. (Ảnh: SCMP)

Đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy bé gái phát hiện chiếc chảo trên bếp bốc ᴄʜáʏ đã nhanh chóng chạy vào phòng khách và gọi điện cho đường dây c.ứ.u hộ.

Trong lúc nói chuyện với nhân viên trực tổng đài, cô bé lớn giọng nhắc tới cụm từ ‘lính ᴄứᴜ ʜỏᴀ’ và bình tĩnh kể chi tiết sự việc đang xảy ra.

‘Cháu có thể mở cửa để ra khỏi nhà được không?‘, nhân viên trực tổng đài nói.

‘Xin hãy giữ máy. Cháu không thể mở được cửa. Bà cháu đã khóa cửa, và cháu không biết làm thế nào để mở’, bé gái trả lời.

Cảm thấy h.o.ả.ng s.ợ nên bé gái đã bật khóc, nhưng rất nhanh sau đó lấy lại bình tĩnh và dỗ dành em gái đang trong tâm trạng lo lắng đứng bên cạnh.

Cô bé tiếp tục giải thích với nhân viên trực tổng đài rằng người bà đã quên không tắt bếp trước khi rời khỏi nhà và khóa trái cửa.

Cô bé còn cung cấp cho nhân viên trực tổng đài địa chỉ căn nhà đang sống, và không quên nhấn mạnh ‘Xin hãy c.ứ.u chúng cháu’. 

‘Được rồi, ᴄứᴜ ʜỏᴀ đang đi tới’, nhân viên trực tổng đài trấn an bé gái.

Sau khi cúp máy, bé gái đưa em nhỏ vào trong phòng ngủ và dùng chăn bông chẹn lại chỗ hở ở cửa phòng để khói trong bếp không tràn vào bên trong.

Cô bé và em gái tiếp tục di chuyển lại gần cửa sổ để tránh hít phải khói ᴄʜáʏ trong lúc chờ lực lượng ᴄứᴜ ʜỏᴀ tới cứu.

‘Cùng với em gái, chúng cháu đứng sát cạnh cửa sổ để hít thở không khí trong lành’, cô bé chia sẻ.

Khi tới được hiện trường, các nhân viên ᴄứᴜ ʜỏᴀ đã nhanh chóng dập tắt ngọn ʟửᴀ trong căn bếp.

Ngồi cùng bố mẹ thực hiện trả lời phỏng vấn sau vụ việc, bé gái cho biết ban đầu bản thân cảm thấy vô cùng ʜᴏảɴɢ ʟᴏạɴ khi phát hiện đám ᴄʜáʏ nhưng nhanh chóng nhớ lại bài học ở trường mầm non về những việc cần làm khi đối mặt với ʜỏᴀ ʜᴏạɴ.

‘Cô giáo của cháu dặn phải gọi điện ngay cho cứu hộ khi phát hiện có ᴄʜáʏ’, cô bé nói.

Sự thông minh và bình tĩnh đáng nể phục trong tình huống kh.ẩ.n cấp của bé gái mới 4 tuổi khiến cộng đồng mạng Trung Quốc thán phục.

‘Cô bé thậm chí còn biết cách dùng chăn để chặn khe cửa, hoan hô’, ‘Tôi khâm phục cô bé vì cái đầu lạnh’, ‘Quá tuyệt vời! Cô bé thậm chí còn bình tĩnh hơn cả tôi’, hay ‘Ngôi trường mầm non của cô bé đáng được ca ngợi, và cô giáo cũng vô cùng tuyệt vời’, là 4 trong số nhiều bình luận của cư dân mạng để lại.