Ở lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam nằm tại bảng B của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng với các đối thủ Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Với việc nằm ở nhóm 4, đội tuyển Trung Quốc tránh được đối thủ Iraq. Trang Sina Sports cho rằng việc được chung bảng với những đối thủ Đông Á là tốt nhất vì sự thấu hiểu giữa các nền bóng đá và việc di chuyển thuận lợi hơn.

U22 Việt Nam từng đánh bại U22 Trung Quốc 2-0 ở trận giao hữu trước thềm SEA Games 2019 (Ảnh: Sina)

Bảng đấu gồm Nhật Bản, Hàn Quốc (Australia), UAE, Trung Quốc, Oman, Việt Nam được báo chí và người hâm mộ lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, đội tuyển Trung Quốc cũng nhận được những cảnh báo.

Sina Sports dẫn lại chia sẻ của chuyên gia Vũ Mạnh Hải khi ông mong muốn tuyển Việt Nam được chung bảng đấu với Trung Quốc, kèm nhận định: “Xét về phong độ của đội tuyển quốc gia những năm gần đây, phân tích đội nào mạnh hơn hay yếu hơn chúng ta không có nhiều ý nghĩa. Ngay cả đội nhóm 6 như Việt Nam và Lebanon, đội tuyển Trung Quốc cũng không chắc đánh bại được họ”.

Thành tích của đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á (Ảnh: AFC)

Trong khi đó, phóng viên Lu Yang có lý giải khác. Trên trang cá nhân Weibo, anh chia sẻ: “Kết quả bốc thăm của đội tuyển Trung Quốc tốt hay xấu phụ thuộc vào hai chuyện. Thứ nhất, đội ở nhóm hạt giống số 3 nào sẽ cùng bảng. Khoảng cách trình độ giữa Saudi Arabia là rất rõ ràng, tôi hy vọng được gặp UAE.

Thứ hai, trận thứ 7 và 8 sẽ đá trên sân khách vào tháng 1/2022, chỉ trong 5 ngày. Rút ngắn khoảng cách chuyến đi nhiều nhất có thể là điều tốt. Vì vậy, Iran ở nhóm 1 và Lebanon ở nhóm 6 không phải kết quả tốt, gặp Nhật Bản (1) và Việt Nam (6) mới là kết quả lý tưởng”.

Đội tuyển Trung Quốc từng 6 lần chạm trán Việt Nam trong quá khứ và giành kết quả toàn thắng, ghi 20 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn. Tuy nhiên, trận đấu gần nhất giữa hai đội từ năm 2012. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi và được đánh giá sẽ làm khó rất nhiều cho Trung Quốc.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam 3 năm qua cũng khiến cộng đồng yêu bóng đá Trung Quốc lo lắng. Năm 2019, khi U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0, nhiều người cho rằng bóng đá Trung Quốc đang thụt lùi so với Việt Nam.

Việt Nam ở bảng B. Chung mâm với Nhật Bản và Úc

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào 14h00 (giờ Việt Nam) tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Thứ hạng của các đội tuyển tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á (Ảnh: AFC)

12 đội tuyển được chia làm 2 bảng. Mỗi bảng 6 đội đá vòng tròn theo thể thức sân nhà, sân khách. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành vé đi World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 thi đấu trận play-off lượt đi và về, đội thắng tiếp tục chạm trán một đối thủ ở châu Mỹ để giành vé vớt đi World Cup.

Theo Sport5