Chàng 9x cứu 3 người bị lũ cuốn trôi khi mang đồ cứu trợ về: “Xem lại clip tự thấy sợ hãi”

Vì hành động dũng cảm của mình, Chủ tịch UBND xã nơi anh Xuôn sinh sống cho biết sẽ sớm có hình thức khen thưởng.

Trong suốt khoảng thời gian vừa qua, mưa lũ đã khiến cho miền Trung ᴛʜɪệᴛ ʜạɪ rất nhiều cả về người và của. Trước tình hình đó, nhiều nhà thiện nguyện, các nghệ sĩ, nhà hảo tâm,… đã đứng ra quyên góp, giúp đỡ khúc ruột miền Trung.

Cũng chính từ đây, những tấm gương sáng “người tốt việc tốt” luôn luôn được lan toả. Họ không quản ngại khó khăn, mưa gió sẵn sàng cứu, giúp người, như anh chàng dưới đây.

Chân dung chàng trai dũng cảm cứu người. (Ảnh: NVCC)

Khen thưởng chàng 9x cứu 3 người phụ nữ 

Mới đây vào ngày 8/11, Chủ tịch UBND xã Hướng Hoá (Hướng Hoá, Quảng Trị) – ông Lê Trọng Tường cho biết sắp tới sẽ có hình thức khen thưởng đối với anh Hồ Văn Xuôn (trú tại Nguồn Rào – Pin, xã Hướng Hoá) vì đã có tinh thần dũng cảm, không ngại nguy hiểm ɴʜảʏ xuống dòng nước xiết cứu 3 phụ nữ thoát ᴄʜếᴛ.

Bài đăng chia sẻ sự việc dũng cảm của chàng trai. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 6/11, chị Hồ Thị ᴛɪᴍ, Hồ Thị Cô và chị Hồ Thị Săm khi đang trên đường đi nhận hàng cứu trợ về thì bị nước cuốn trôi xuống dòng suối đang chảy xiết.

May thay lúc này anh Hồ Văn Xuôn đi qua và kịp thời cứu được cả ba người phụ nữ khỏi ᴄʜếᴛ đuối. Hành động dũng cảm này của anh Xuôn đã khiến cho nhiều người phải nể phục.

Một trong ba người phụ nữ được anh cứu giúp. (Ảnh: ᴄắᴛ từ clip)

Ông Tường cho hay, thời điểm người dân qua cầu nước còn thấp, thế nhưng khi đi nhận hàng cứu trợ về thì nước đã dâng cao, vì thế khi đi qua cầu, ba người phụ nữ mới bị nước cuốn trôi như vậy.

Chia sẻ với Dân Việt, anh nói rằng khi thấy những người phụ nữ bị cuốn anh lập tức lao xuống mà không nghĩ nhiều. Sau đó, khi tất cả đều đã được an toàn, anh xem lại clip rồi mới thấy sợ hãi.

Anh nói: “Họ bị cuốn đi, người nhà họ sẽ buồn, mình cũng buồn nên mình ɴʜảʏ xuống cứu người lên. Nước chảy rất xiết, may mắn là không va phải đá, nếu không thì mình cũng gặp nguy hiểm”.

Hoàn cảnh gia đình anh khó khăn

Anh Xuôn đã lập gia đình, vợ chồng anh có với nhau một đứa con đầu lòng mới 2 tháng tuổi.

Cả hai chưa có điều kiện, vậy nên hiện tại chỉ sống tạm trong căn nhà nhỏ bố mẹ cho. Cuộc sống giờ đây càng nhiều khó khăn hơn khi lũ cuốn trôi hết sản phẩm nông nghiệp, đất trồng cũng bị xói lở nghiêm trọng.

Căn nhà tạm vợ chồng anh đang sinh sống. (Ảnh: Dân Việt)

May mắn thay, anh đã nhận được những phần quà từ thiện đến từ đoàn cứu trợ. Bày tỏ lòng biết ơn, anh chia sẻ: “Mình rất cảm ơn các nhà từ thiện đã cứu giúp bà con xã mình nói riêng, người dân miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt nói chung. Mình cảm ơn rất nhiều”.

Thời điểm hiện tại, xã Hướng Sơn nơi gia đình anh sinh sống vẫn đang bị cô lập bởi sạt lở, nước lũ dâng cao. Việc đi lại nơi đây cũng gặp khó khăn do nước chảy tràn lên mặt cầu.

Có thể thấy, dù anh Xuôn đang là trụ cột của gia đình, hoàn cảnh khó khăn, con nhỏ thơ dại, thế nhưng đứng trước tình cảnh cấp bách, anh vẫn không ngại xông pha cứu người. Đây chính là một tấm gương sáng, đáng được mọi người nói gương.

Nguồn: https://viettinnhanh.com/chang-9x-cuu-3-nguoi-bi-lu-cuon-troi-khi-mang-do-cuu-tro-ve-xem-lai-clip-tu-thay-so-hai