Theo thông tin ban đầu từ 𝚃𝚘̂̉𝚗𝚐 𝙻𝚊̃𝚗𝚑 𝚜𝚞̛̣ 𝚚𝚞𝚊́𝚗, 𝚗𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 được cho là công dân Việt Nam.

Tối 2/8, trên mạng xã hội Osaka Baito có phát tán video về v.ụ một thanh niên 𝚋𝚒̣ đ𝚊́𝚗𝚑 đ𝚊̣̂𝚙 𝚟𝚊̀ đ𝚊̣𝚙 𝚡𝚞𝚘̂́𝚗𝚐 sông ở khu trung tâm thương mại Namba của Osaka.

Ngày 3/8/2021, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc hiện nay trong cộng đồng người Việt tại Nhật có lan truyền một video clip, trong đó một người được cho là người Việt Nam 𝚋𝚒̣ 𝚝𝚊̂́𝚗 𝚌𝚘̂𝚗𝚐 𝚟𝚊̀ 𝚝𝚑𝚒𝚎̣̂𝚝 𝚖𝚊̣𝚗𝚐 ở Nhật, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi có thông tin trên MXH về việc một thanh niên được cho là người Việt Nam 𝚋𝚒̣ 𝚜𝚊́𝚝 𝚑𝚊̣𝚒 ở khu vực trung tâm thương mại Namba của Osaka, 𝚃𝚘̂̉𝚗𝚐 𝙻𝚊̃𝚗𝚑 𝚜𝚞̛̣ 𝚚𝚞𝚊́𝚗 Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, 𝚌𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin vụ việc.

Theo thông tin ban đầu từ 𝚃𝚘̂̉𝚗𝚐 𝙻𝚊̃𝚗𝚑 𝚜𝚞̛̣ 𝚚𝚞𝚊́𝚗, 𝚗𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 được cho là công dân Việt Nam. Hiện 𝚌𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 địa phương đang tiến hành đ𝚒𝚎̂̀𝚞 𝚝𝚛𝚊, 𝚡𝚊́𝚌 𝚖𝚒𝚗𝚑 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 𝚝𝚑𝚊̂𝚗 𝚟𝚊̀ 𝚕𝚊̀𝚖 𝚛𝚘̃ 𝚟𝚞̣ 𝚟𝚒𝚎̣̂𝚌.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm 𝚜𝚊́𝚗𝚐 𝚝𝚘̉ 𝚟𝚞̣ 𝚟𝚒𝚎̣̂𝚌
và sẵn sàng triển khai các biện pháp 𝚋𝚊̉𝚘 𝚑𝚘̣̂ 𝚌𝚘̂𝚗𝚐 𝚍𝚊̂𝚗 cần thiết, bà Hằng nói thêm.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân và sẵn sàng hỗ trợ gia đình 𝚗𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 xử lý các vấn đề 𝚑𝚊̣̂𝚞 𝚜𝚞̛̣.

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, đề nghị liên hệ với đ𝚞̛𝚘̛̀𝚗𝚐 𝚍𝚊̂𝚢 𝚗𝚘́𝚗𝚐

Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản: +81.80.3590.9136;

Đ𝚞̛𝚘̛̀𝚗𝚐 𝚍𝚊̂𝚢 𝚗𝚘́𝚗𝚐 bảo hộ công dân của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản): +81.90.4769.6789 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.