H.J – cô gái bị tố là một trong những người đứng quay livestream và đứng cổ vũ khi nam thanh niên người Việt bị h.ành h.ung đến mức q.ua đ.ời tại Nhật Bản đã lên tiếng về sự việc.

Khuya ngày 02/08, mạng xã hội bùng nổ với những đoạn clip được ghi lại tại Nhật Bản về một cuộc h.ành h.ung và n.ạn n.hân là một nam thanh niên người Việt Nam.

Không rõ nguyên nhân vì sao nhưng nam thanh niên người Việt đó đã bị h.ành h.ung và bị đ.ánh đ.ập t.hậm t.ệ, thậm chí còn bị d.ìm xu.ống s.ông và q.ua đ.ời ngay sau đó.

Gã h.ung t.hủ sau khi g.ây á.n đã xách đồ bỏ đi. Trong khi đó đứng bên cầu bên này có rất nhiều người chứng kiến và ghi lại toàn bộ sự việc. Thậm chí có 1 nam thanh niên vừa quay clip vừa thản nhiên bình luận: “Đúng rồi, đ.ạp n.ó xuống” và liên tục sử dụng những ngôn từ t.ục t.ĩu.

Trong một clip khác, còn nghe thấy giọng 2 cô gái nói tiếng Việt: “Quay clip lại giao cho c.ông a.n… á.c q.uá”.

Ngay lập tức dân mạng đã tìm ra info của những người đứng theo dõi sự việc, quay livestream và không hề có động thái giúp đỡ nào. Trong đó, một cô gái bị t.ố là người dửng dưng đứng nhìn đã lên tiếng về sự việc này.

Cụ thể, trong group người Việt tại Osaka, cô gái này cho biết:

‘Bọn mình là người đầu tiên chạy đi gọi c.ảnh s.át và nhờ 2 người Nhật đi dán giấy thu xe gọi c.ứu h.ộ. Vậy trong số những người quay video ai là người đi gọi c.ảnh s.át, ai là người nhờ gọi c.ứu h.ộ, ai là người ném phao c.ứu hộ cho bạn kia? LÀ BỌN MÌNH NHÉ. Còn phao đang trôi ở cầu Namba có dấu vân tay đó’ – H.J chia sẻ.

Ai lấy video mình gửi lên mình ghi rõ là KHÔNG PHẢI MÌNH QUAY thì phải ghi rõ ràng chứ đừng không nói gì để người khác hiểu nhầm.

Lúc chúng tôi đi kêu c.ảnh s.át và tìm phao c.ứu t.rợ thì h.ung t.hủ quay lại và người kia đã bám được vào bờ nhưng bị nó đ.ạp xuống thêm 1 lần nữa và ném chai thuỷ tinh khiến bạn ấy đ.au và ch.ìm luôn. Trong lúc chúng tôi đang cố gắng nhờ các bạn Nepan c.ứu nhưng không một ai mảy may và giúp đỡ.

Trong khi đó 10 người c.ảnh s.át tới chúng tôi phải cầu xin hãy c.ứu lấy người đấy vì họ mới bị c.hìm thôi, nhưng c.ảnh s.át lại bảo đợi c.ứu hộ và thợ lặn đến mới vớt bạn ấy lên, trong khi chúng tôi là con gái, 2 người chỉ biết đi gọi c.ảnh s.át và nhờ những người xung quanh thì không một ai c.ứu giúp. Vậy chúng tôi có lỗi ở đâu?’.

Cô gái này cho biết bản thân mình không làm việc gì trái với lương tâm nên sẽ không quan tâm đến những lời chỉ trích trên mạng xã hội. Dù vậy trước sự c.ông k.ích quá mạnh mẽ, cô đã phải chuyển tài khoản Facebook sang chế độ riêng tư và khóa bình luận.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tinmoi/nam-thanh-nien-nguoi-viet-nghi-bi-hanh-hung-tai-nhat-ban-co-gai-bi-to-la-nguoi-livestream-da-len-tieng-thanh-minh-011582569.html