Chi Bảo: Nếu Thủy Tiên có sơ suất mong bà con bỏ qua!

“Bà con đã tin mà gửi gắ.m cho Thủy Tiên là điều quá tốt đẹp. Có được niềm tin này, cô ấy chắc chắn rất hạnh phúc” – Chi Bảo viết.

Cách đây ít ngày, Thủy Tiên cho biết đã quyên góp được số tiền hơn 100 tỷ đồng để giúp đỡ người dân miền Trung bị ảnh hưở.ng bởi b.ão l.ũ.

Ngoài những lời khen ngợi vì đã kêu gọi được số tiền lớn, nữ ca sĩ còn nhận được không ít góp ý về hình thức từ thi.ện cũng như yêu cầu min.h bạ.ch về các khoản chi.

Thông tin Thủy Tiên quyên góp được hơn 100 tỷ đồng thu hút nhiều sự qu.a.n tâm.

Riêng với vấn đề thu chi, Thủy Tiên nhanh chóng lên tiếng cho biết: “Riêng ý kiến về việc chi tiêu minh bạc.h đến mức chi tiết phải ghi ra từng khoản chi và phải có ekip theo làm việc này, thật sự là tôi không đủ tiền để chi trả cho ekip làm việc này đâu ạ.

Đây là việc thiện từ tâ.m, tất cả những anh em đi theo tôi đều có công ăn việc làm ổn định, không quen biết nhau.

Nhưng khi gọi thuê xe thì họ bỏ việc không lấy tiền công, còn kêu gọi thêm anh em trong nhóm tìn.h nguyện để giúp đỡ bảo vệ tôi những lúc đông dân quá, khi tình hình thiếu k.i.ể.m so.á.t.
Để đi gom được hàng c.ứ.u trợ là cả một vấn đề lớn, các bạn gái giúp tôi là các em sinh viên đại học, tình nguyện viên tại địa phương.

L.ũ lớn nên giao thông khó khăn, hàng hóa kh.an hiế.m tụi tôi phải chạy đi gom hàng từng đại lý lớn, siêu thị, đến những tiệm tạp hóa tiệm тнuốc nhỏ, vài chục thùng mì, 5-10 chai dầu gió mỗi nơi một ít, thành đến con số hàng nghìn phần quà mỗi ngày, các chuyển khoản và tiền mặt nhỏ lẻ rất nhiều.

Những hàng hóa này không thể mua từ công ty có hóa đơn chuyên nghiệp được. Hoặc khi cho tiền chợ, tôi cũng phải nhìn mặt từng người và từng hoàn cảnh mới cho.

Nhiều như thế hàng ngày bao nhiêu trường hợp gặp, nước cao vừa lo an toàn, vừa lo khiêng hàng hóa nặng, vừa phải chạy việc cho nhanh để giúp được nhiều người hơn, nên không cách gì để mà thuê nổi người theo ghi rõ ràng từng khoản chút chút rồi về tính được…”.

Là người có nhiều ki.nh ng.hiệm trong việc kêu gọi và làm việc thiện, diễn viên Chi Bảo vừa bày tỏ q.u.an điểm: “Thủy Tiên kêu gọi giúp đ.ỡ bà con vượt qua thiên tai với số tiền k.ỷ lục là hiếm có, là đáng quý.

Bà con đã thươ.ng thì th.ư.ơng cho tró.t, nếu do quá trình đi làm từ thiện mà có sơ su.ất thì mong bà con bỏ qua, không t.rá.ch m.ó.c hay g.iậ..n hờn và cũng xin đừng yêu cầu phải minh bạch vì để đáp ứng điều này là rất khó, m.ấ.t rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc…

Chi Bảo thẳng thắn bày tỏ qu.an điểm về việc thu chi khi làm từ thiện.

Bà con đã tin mà gửi gắm cho Thủy Tiên là điều quá tốt đẹp. Có được niềm tin này cô ấy chắc chắn rất hạnh phúc và sẽ không phụ lòng bà con.

Mà nếu có phụ chút lòng (do sơ suấ.t) thì bà con cũng tha thứ thì cuộc đời này sẽ rất đẹp như vố.n có, và tất cả chúng ta: Người cho, người nhận, người mang đi cho đều bình yên, vui vẻ…

Ở đâu, lúc nào chúng ta cũng dễ dàng thấy đ.a.u. thư.ơ.ng, kh.ố.n kh.ổ của mọi người chứ không đến lúc b.ã.o l.ũ mới có. Vì vậy, việc làm từ thiện giúp đỡ người bất hạnh là luôn cần thiết và mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, nếu để gi.úp đỡ người khác mà ta quá âu lo, c.ă.ng thẳ.ng và nhiều á.p lự.c thì nên chậm lại để bình tâ.m và suy nghĩ thêm, kẻo ta chưa giúp người được bao nhiêu mà người khác phải giúp ta rồi.

Cho và nhận không thể thiếu và t.ác.h rời trong cuộc đời này, đều cần thiết và có ý nghĩa như nhau dù mình đang ở vị trí nào, hôm nay ta cho biết đâu ngày sau ta lại nh.ận. Cầu mong cơn b.ã.o sớm qua”.