Xót xa hình ảnh em bé run rẩy bò lên nóc nhà để tránh dòng nước lũ đang dâng cao: Đôi tay bé nhỏ bám níu từng viên gạch

Bất cứ ai cũng không thể kìm lòng khi hình ảnh em bé miền Trung thân yêu đang nhích từng bước chân run run, bàn tay nhỏ bé cố bám chặt từng viên ngói, em  mong manh tìm tia  hy vọng sống sót. Miền Trung ᴛʜươпg lắm các đồng bào ơi

Trong lúc này, cả nước đều hướng về miền Trung thân yêu khi cơn “đại hồng thủy” đang ngày một ᴅữ ᴅộι, cuốn hết nhà cửa, ruộng vườn kʜiếп nhiều gia đình phải ly tán. ᴛʜươпg tâm thay những hình ảnh về miền Trung ngập trong biển nước, trắng xóa đất trời không thể kìm lòng ҳóᴛ ҳa.

Những ngày qua trên các kênh thông tin đại chúng có thể thấy tình hình mưa lũ ở miền Trung đang trở nên phức tạp, rất nhiều người bị cô lập trong làn nước lũ mênh hông, mặc dù đã có sự hỗ trợ kịp thời nhưng cuộc sống hiện nay của nhiều gia đình vẫn bị đảo lộn, chờ cho nước lũ rút đi.

Cơn “Đại hồng thủy” đang nhấn chìm miền Trung trong biển nước.

Trong những ngày cả nước hướng về miền Trung, có rất nhiều những hình ảnh cảm động về những con người đang sống bình yên giờ trở nên tay trắng, những gia đình nước lũ dâng cao chỉ còn chừa lại phần nóc nhà.

Một trong những bức ảnh kʜiếп bất cứ ai cũng phải nhói lòng, rưng rưng khi em bé miền Trung đang nhấc từng bước chân bé bỏng, run run vì mưa lạnh để gồng mình leo lên nóc nhà cao nhất tránh mưa, lũ.

Nghi lực để sinh tồn của em khi sinh ra trong vùng mưa lũ, thiên tai kʜiếп cộng đồng nhanh chóng chia sẻ bức ảnh để cùng nhau hướng về miền Trung ruột ᴛʜịᴛ.

Cảnh tượng nhói lòng biết mấy. ᴛʜươпg quá miền Trung ơi!

Hình ảnh trên được người dùng mạng Facebook chia sẻ cho biết, em bé và bố lên cùng lên nóc nhà để tránh lũ, chờ cứu hộ tới.

Em bé phải bò lên mái nhà tránh dòng nước lũ

Mưa lớn kéo dài khiến nước tại Quảng Bình lên cao làm ngập hơn 71.000 nhà dân. Nước dâng cao ngang mái nhà, người dân phải trèo lên nóc nhà chờ ứng cứu.

Dù phải sống trong cảnh thiên tai, bão lũ, người miền Trung luôn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau lúc khó khăn.

Giấc ngủ của những em bé miền Trung trong đêm chạy lũ.

Một hình ảnh khác  đã chạm đến tận cùng của sự xúc động là cảnh tượng giấc ngủ về đêm của những em nhỏ, không phải là chăn ấm đệm êm mà giờ đây các em phải ngủ trên những chiếc bè chuối, được người lớn chăm sóc đề phòng nước lũ bất ngờ ập đến trong đêm.

Trước sự xuất hiện của những hình ảnh thực tế trong vùng lũ, hàng chục nghìn người thể hiện sự xúc động kèm theo đó là những lời động viên tới những em nhỏ sống tại vùng lũ.

“ᴛʜươпg các em, mong em được bình an vượt qua dòng nước lũ”, “mong các em và gia đình sẽ được đưa đến nơi an toàn để đảm bảo tính mạng trước dòng lũ dữ”… là những bình luận sau khi nhìn thấy những bức ảnh về giấc ngủ của các em nhỏ miền Trung trong ngôi nhà đang ngập vì nước lũ.

Thêm những hình ảnh khác đầy thương cảm của miền Trung mùa bão lũ:

Mênh hông toàn là nước

Nước dâng cao ngập gần đến trần nhà, liệu nước rút còn lại được những gì.

Nơi ở của con người phải nhường cho lợn, gà – những tài sản giá trị cuối cùng.

chó mẹ cứu con

Những hình ảnh được cộng đồng chia sẻ rần rần mới biết miền Trung đanh phải trải qua những ngày tháng tồi tệ đến nhường nào!

Ngay trong sáng nay, ngày 19-10, một pʜụ пữ mới sinh bé 1 tháng bị mắc kẹt trong nhà dỡ ngói kêu cứu tại huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Mực nước dân cao bất ngờ, hai mẹ con không kịp ra ngoài lánh nạn. Do tình hình cấp bách, người mẹ đã dỡ mái ngói để cầu cứu người dân xung quanh. Được biết, 2 mẹ con đã được một thanh niên tới cứu trợ, thành công đưa hai mẹ con ra ngoài. Chúc hai mẹ con luôn được bình an!

Và còn nhiều búc ảnh ᴛʜươпg cảm khác

Tổng hợp